ข่าว

ผู้ว่าฯเลย สั่งปิดร้านสะดวกซื้อ 22.00-05.00 น.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.เลย โดยการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดเลย และคณะกรรมการศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินสั่งปิดร้านสะดวกซื้อ ตั้งแต่ 22.00- 05.00 น.

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 เม.ย.63   นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เปิดเผยว่า   หลังจากเปิด “โคลฮอทวอร์ด “ ที่ชั้น 3 ตึกเก่าของโรงพยาบาลเลย ที่จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 12 เตียงรวม และห้องแยกโรคอีก 14 เตียง นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจอีก 6 เครื่องซึ่งได้รับการบริจาคจากธารน้ำใจของชาวจังหวัดเลย   เพื่อเป็นการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคระบาดโควิด/19      และจากการประชุมของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อและคณะกรรมการศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเลย วานนี้  ที่ประชุมมีมติว่ากำหนดการบริการและจําหน่ายสินค้า ของร้านสะดวกซื้อ โดยให้ปิดเวลา 22.00 น. -05.00  น.  ทั้งนี้  มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.63  เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ปกติ 

อ่านข่าว อัปเดตสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19) 1 เม.ย. 2563

ผู้ว่าฯเลย สั่งปิดร้านสะดวกซื้อ  22.00-05.00 น.

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย   กล่าวอีก  เนื่องจากมีการปิดร่นอาหาร สถานบันเทิง การงดการรับประทานอาหารบริเวณภายในร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ร้านอาหารประเภท ปิ้ง-ย่าง โดยให้จําหน่ายอาหารได้เฉพาะนํากลับไปบริโภคที่บ้าน มีประชาชนบางกลุ่มไม่มีที่ดื่มกิน  ก็ไปซื้อจากร่านสะดวกซื้อและออกมานั่งวงดื่มดินหน้าร้านดังกล่าวแทน อาจจะสุ่มเสี่ยงกับการแระราดของเชื้อโรคและปัญหาอื่น ๆ  ได้   สําหรับร้านอาหารและร้าน เครื่องดื่มในโรงแรมให้บริการเฉพาะผู้ที่พักอาศัยในโรงแรม เท่านั้น   

 

ผู้ว่าฯเลย สั่งปิดร้านสะดวกซื้อ  22.00-05.00 น.

 

 

 

สำหรับมาตรการอื่นๆ  ทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อในตลาดสด ห้างสรรพสินค้า ต้องสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งมาตรการต่าง ๆ ที่ต้อง ดําเนินการเหล่านี้ เพื่อให้แน่ใจว่าประชาชนที่เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดเลย ไม่เป็นไข้และได้รับ จัดการป้องกันเชื้อโควิด – 19  อย่างเหมาะสมตามพระราชกําหนด และจังหวัดเลย ได้พิจารณาการ บังคับใช้กฎหมายอื่น ๆ เท่าที่จําเป็นและเหมาะสม ส่วนมาตรการปิดหมู่บ้าน ขอให้เกิดจากความ สมัครใจของประชาชนแต่ละหมู่บ้านว่าจะปิดหรือไม่ โดยขอให้หมู่บ้านตรวจสอบกันเอง

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านสะดวกซื้อหลายแห่งในเขต ต.นาอาน  เขต เทศบาลเมืองเลย ทราบขาก พนง.ว่า ณ เวลานี้ยังไม่มีหนังสือหรือการประกาศแจ้งมาจากทางคณะกรรมการควบคุมโรคหรือทางราชการแต่อย่างใด  จึงเปิดไปก่อนต้องรอหัวหน้าสั่งมาอีกทีก่อนจะต้องถือปฏิบัติตามนโยบายของหัวหน้าฝ่ายบริหารแต่ละสาขาฯ

 

ผู้ว่าฯเลย สั่งปิดร้านสะดวกซื้อ  22.00-05.00 น.

 

บุญชู   ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ