ข่าว

แม่จุดธูปขอพบร่างหลานสาว หลังจมน้ำพร้อมกับลูกสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่จุดธูปขอดวงวิญญาณลูกสาวช่วยหาศพ"น้องอิหวา" ด.ญ.วัย 6 ขวบ ในห้วยหมากแข้ง หลังจมน้ำดับไปพร้อมกัน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาร่าง

วันที่ 14 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น.  ที่สถานีสูบน้ำห้วยหมากแข้ง ถ.เลี่ยงเมือง อุดร-หนองคาย ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ท.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ,นายประพัฒน์ เชื้อช่วยชู หน.ชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤต ศูนย์ ปภ.เขต 14 อุดรธานี นำกำลังตำรวจสืบสวน ,เจ้าหน้าที่ ศูนย์ ปภ. 14 อุดรธานี ,เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครอุดรธานี และอาสากูภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมสถาน รวม 50 นาย ระดมกำลังใช้เชือกตะขอ รถดับเพลิง ฉีดน้ำแรงดันสูงให้วัชพืชและเศษขยะในลำห้วยที่มีความหนาให้แตกกระจายออก 

แม่จุดธูปขอพบร่างหลานสาว หลังจมน้ำพร้อมกับลูกสาว

เพื่อค้นหาศพ ด.ญ.การตะนา หรือน้องอิหวา วงศ์นุกูล อายุ 6 ขวบ หลังหายตัวออกจากบ้านไปพร้อมกับแม่ คือ น.ส.วนิดา วงศ์นุกูล อายุ 30 ปี หรือนิด ชาวบ้านหนองแก ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี ตอนช่วงบ่ายของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนที่พนักงานขับรถขยะเทศบาลนครอุดรธานี มาพบกลายเป็นศพลอยอืด ช่วงเย็นวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ผ่านไป 3 ชั่วโมง ก็ยังไร้วี่แววศพของน้อง “อิหวา”แต่อย่างใด ก่อนที่จะพักกลางวัน และปรับเปลี่ยนแผนเดินเครื่องเก็บวัชพืชและขยะในลำห้วยออก ก่อนนำเรือท้องแบนลงไปตรวจสอบในลำห้วยในช่วงบ่ายวันเดียวกัน เพื่อให้ญาติผู้ตายได้สบายใจ แม้ว่าจะพบศพหรือไม่ก็ตาม

แม่จุดธูปขอพบร่างหลานสาว หลังจมน้ำพร้อมกับลูกสาว

 

โดย นายชัยณรงค์ วงศ์นุกูล อายุ 56 ปี  และนางรัชนก ทองเบ้า อายุ 45 ปี แม่และสามีของผู้ตาย หลังทราบข่าว ได้เดินทางไปดูศพที่ห้องดับจิต รพ.ศูนย์อุดรธานี และยืนยันว่าเป็นศพของภรรยาและลูกสาวของตน ที่เป็นคนไม่สมประกอบ และฟันด้านบนหลอเกือบทั้งหมด มีลอยผ่าตัดไส้ติ่งบริเวณท้องด้านขวา รวมทั้งรูปร่าง ความยาวของเส้นผมที่หลุดร่วงจากเสียชีวิตมาประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ไม่พบศพของ น้องอิหวา ที่หนีหายออกจากบ้านมาพร้อมกับแม่ โดยไม่ทราบชะตากรรม

ต่อมาตำรวจสืบสวนได้ออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า นายบัวลอง ศรีจันทร์หอม อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 122 ม.11 ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี และเชิญตัวมาสอบสวนปากคำในฐานะพยาน หลังขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ ผู้ตายว่าจ้างให้ขนสัมภาระข้างของไปส่งที่ บขส.อุดรธานี แห่งที่ 1 เพื่อไปพบกับ นายอ้วน อายุราว 40 ปี รูปร่างผอมเล็ก ผิวดำ อ้างเป็นคน จ.บุรีรัมย์ ในช่วงบ่ายของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยได้ค่าจ้าง รวม 400 บาท และหลังจากนั้นก็ไม่ทราบว่า ผู้ตายและลูกสาวเดินทางไปที่ไหนต่อ กระทั่งมาถูกตำรวจเชิญตัวมาสอบสวนปากคำ 

แม่จุดธูปขอพบร่างหลานสาว หลังจมน้ำพร้อมกับลูกสาว

ขณะที่ นายชัยณรงค์ วงศ์นุกูล อายุ 56 ปี  และนางรัชนก ทองเบ้า อายุ 45 ปี แม่และสามีผู้ตายพร้อมกับญาติ ได้เดินทางมาที่สถานีสูบน้ำห้วยหมากแข้ง ได้จุดธูปคนละ 1 ดอก เพื่อบอกกล่าวเจ้าที่และดวงวิญญาณของ น.ส.วินิดาฯให้ช่วยค้นหาพบศพของ น้อง “อิหวา” และจะพากลับบ้านทั้งสองแม่ลูก  เพราะจมอยู่ในน้ำมันหนาว หากยังรักและลูกสงสารลูกสาวก็ขอให้พบศพน้อง “อิหวา” โดยเร็ว แต่หากน้อง “อิหวา” ยังไม่เสียชีวิต และคาดว่าจะถูกลักพาตัวไปขาย หรือทำมิดีมิร้าย ก็ขอให้วิญญาณของผู้เป็นแม่ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยตำรวจติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าแม่ ก่อนลักพาตัวลูกสาว “น้องอิหวา” ไป

แม่จุดธูปขอพบร่างหลานสาว หลังจมน้ำพร้อมกับลูกสาว

 

 

นายชัยณรงค์ วงศ์นุกูล สามีผู้ตายและพ่อของน้องอิหวา  ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวของตนเป็นคนจน ไม่มีเงินที่จะออกตามหาลูกสาวและภรรยา ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าส่วนเกี่ยวข้องทุกนายที่ ช่วยกันระดมกำลังมาช่วยค้นหาศพลูกสาวของตนในครั้งนี้  และหากไม่พบก็มีความหวังที่จะได้พบหน้าลูกสาวคนเดียว ที่เป็นเปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจ และหากพบศพลูกสาว ตนคงไม่ได้กินผัดผักบุ้งฝีมือของลูกสาวอีกต่อไปเลย เพราะก่อนที่จะเกิดเหตุตนจำได้แม่ยำว่า ช่วงเช้ามีปากเสียงกับภรรยา ลูกสาวได้เข้ามาห้ามให้หยุดทะเลาะกัน ก่อนออกไปทำงาน และกลับมากินข้าวเที่ยงที่บ้านพัก ลูกสาวได้ผัดผักบุ้งให้กิน โดยบอกกับตนและภรรยาว่า

“หนูจะทำกับข้าวให้พ่อและแม่ ได้กินกันทุกวัน แต่มีข้อแม้ว่าห้ามทะเลาะกันอีก” ก่อนที่ภรรยาจะพาลูกหนีหายออกจากบ้านในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน (26 ก.พ.63) หลังเลิกงานไม่พบลูกและภรรยา ตนได้ปั่นรถจักรยานออกตามหาบ้านญาติไปจนทั่วหมู่บ้าน แต่ก็ไม่พบ จึงมาแจ้งความคนหายที่ สภ.เมืองอุดรธานี ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ กระทั่งมาทราบข่าวจากสื่อ ว่ามีคนพบศพหญิงนิรนามลอยอืดในห้วยแห่งนี้ จึงพากันไปดูพบว่าเป็นศพของภรรยาตนจริง คาดถูกลวงมาฆ่า และขอให้ตำรวจช่วยติดตามลูกสาวหากยังไม่เสียชีวิต และจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย เพราะหลังเกิดเหตุตนกินไม่ได้นอนไม่หลับมาจนถึงวันนี้”

ในช่วงเที่ยง นายชัยณรงค์ วงศ์นุกูล พร้อมกับญาติที่มาด้วยกัน ได้พากันนั่งล้อมวงกินข้าวกัน โดยมีข้าวเหนียวกับลูกชิ้นปิ้งเท่านั้น เพื่อจะได้มีแรงงาน ในการค้าหาศพ ”น้องอิหวา”  กับเจ้าหน้าที่   ส่วนพ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี และพ.ต.ท.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ  ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชน หาก ท่านใดพบเห็น ด.ญ.การตะนา หรือน้อง “อิหวา” วงศ์นุกูล อายุ 6 ขวบ รูปร่างท้วมและมีรูปร่างโตกว่าเด็กวัยเดียวกัน ให้แจ้งมาที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-050-5757 ,042-221077 หรือกด 191  ดังกล่าว

แม่จุดธูปขอพบร่างหลานสาว หลังจมน้ำพร้อมกับลูกสาว

แม่จุดธูปขอพบร่างหลานสาว หลังจมน้ำพร้อมกับลูกสาว

กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคคมชัดลึก  จ.อุดรธานี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ