ข่าว

ศึกที่ดินเลือด พี่ชายแค้นคว้าปืนยิงน้องดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่ชายและน้องชายขัดแย้งกันเรื่องที่ดินมรดกที่แม่แบ่งให้ ผู้พี่ใช้อาวุธปืนยิงน้องชายเสียชีวิต

 

 

                    วันที่ 12 มีนาคม 2563 พ.ต.อ.ยุทธการ โสเมือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิตบริเวณไร่มันสำปะหลัง ริมถนนโคกสูง-นางาม บ้านนางาม ตำบลนางาม ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนหงายอยู่ริมไร่มันสำปะหลัง บริเวณศีรษะถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือนายชาญศักดิ์ ชำนาญ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่5 บ้านนางาม ตำบลนางาม อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ใกล้กันพบปลอกกระสุน 3 ปลอก และพบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ของผู้เสียชีวิตตกอยู่ข้างตัว ส่วนผู้ก่อเหตุยิงคือนายยอดชาย  ชำนาญ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่5 บ้านนางาม ตำบลนางาม อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต

 

ศึกที่ดินเลือด พี่ชายแค้นคว้าปืนยิงน้องดับ

 

 

 

                   จากการสอบสวนทราบว่า พี่น้องทั้ง 2 คน ได้มีปัญหาเรื่องที่ดินหลังจากที่ทางมารดาได้มีการแบ่งที่ดินได้พี่น้องทั้งสองคน โดยพี่ชายได้ไปจำนวน 10 ไร่ ส่วนน้องชายได้ 12 ไร่ แต่ทางน้องชายได้นำที่ดินส่วนของพี่ชายไปจำนอง และได้มีปากเสียงกันมาโดยตลอดหลายปี จนกระทั่งนายชำนาญ ได้เดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อมาเยี่ยมแม่

 

                   จากนั้นได้ว่าจ้างคนในหมู่บ้าน เพื่อมาปลูกมันสำปะหลังในพื้นที่ได้มีการปรับสภาพดินไว้ จนกระทั่งผู้เสียชีวิตจะออกมาปลูกมันสำปะหลัง จึงได้ออกมาดัก จนกระทั่งทั้งสองคนได้มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ก่อนที่จะคว้าปืนที่พกติดตัวออกมายิงใส่กัน แต่ทางนายยอดชายพี่ชายได้คว้าปืนออกมาก่อน และยิงเข้าไปที่ศีรษะถูกน้องชายเสียชีวิตทันที ก่อนที่จะกลับบ้านไปบอกกับทางแม่และรอมอบตัวตำรวจ      

 

ศึกที่ดินเลือด พี่ชายแค้นคว้าปืนยิงน้องดับ

 

 

 

                       หลังจากที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายยอดชาย มาคุมขังที่ห้องขังสถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี  โดยทางมารดาได้เดินทางมาพบ และได้ร่ำไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนเป็นลม ญาติๆต้องช่วยกันนำตัวออกมาปฐมพยาบาลและพูดปลอบใจพร้อมให้กำลังใจ   เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวนายยอดชาย มาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ศึกที่ดินเลือด พี่ชายแค้นคว้าปืนยิงน้องดับ

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ