ข่าว

2วัยรุ่นปลดรั้วลวดหนามแอบเล่นน้ำบ่อเอกชนจมน้ำดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง จากเมืองขอนแก่นกว่า 10 คน ลงเล่นน้ำบ่อน้ำที่เอกชน ปลดลวดหนามออกกระโดดน้ำอย่างสนุก รุ่นน้องเป็นตะคิว รุ่นพี่เห็นกระโดดลงไปช่วยกอดคอกันจมน้ำดับทั้งคู่

 

 

                          วันที่ 4 มี.ค. 2563 เวลา 15.00น. พ.ต.ท.สุดใจ กงทอง สารวัตรเวรพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากนายนาวา ดวงโนแสน กำนันตำบลทรายมูลว่ามีเหตุเด็กนักเรียนจมน้ำภายในบ่อน้ำดินลูกรังหน้าวัดป่าปิยะราช บ้านหนองบัวบาน ต.ทรายมูล จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.น้ำพอง นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง ทราบ พร้อมประสานไปยังมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง นำอุปกรณ์ดำน้ำเพื่อเข้าทำการช่วยเหลือ พร้อมกับเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบ่อลูกรังร้างขนาดใหญ่ อยู่ระหว่างบ้านหนองบัวบานกับบ้านโคกสง่า ซึ่งเป็นหมู่บ้านงูจงอาง พบเด็กนักเรียนและชาวบ้านกำลังผุดดำผุดว่าย เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้ตกจมน้ำ   

2วัยรุ่นปลดรั้วลวดหนามแอบเล่นน้ำบ่อเอกชนจมน้ำดับ

 

 

 

 

 

 

                     สอบถามนายนาวา ดวงโนแสน กำนันตำบลทรายมูล เล่าว่า เด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าวที่มาเล่นน้ำมีจำนวน 12 คน โดยเป็นเด็กมาจากบ้านศิลาโกทา อ.เมือง จ.ขอนแก่น มักจะรวมตัวกันขับรถแต่งซิ่ง หรือที่เรียกว่าเด็กแว้น มากันเป็นกลุ่ม มาเล่นน้ำที่บ่อน้ำลูกรังร้างของเอกชน โดยมีเนื้อที่กว่า 11 ไร่ หลังจากที่เจ้าของที่ได้ขัดนำหินลูกรังไปสร้างถนน เมื่อขุดลึกลงไป 6 เมตร เกิดมีน้ำซึมออกมา จึงได้หยุดขุด และได้นำลวดหนามมากั้นไว้ เพื่อห้ามไม่ให้คนเข้าไปเล่นน้ำ เนื่องจากมีความลึกและอันตราย เป็นบ่อร้างมาหลายปี ทางหมู่บ้านหนองบัวบาน จึงได้ขออนุญาตนำน้ำที่มีอยู่มาใช้ในช่วงภัยแล้ง ก่อนเกิดเหตุเด็กกลุ่มดังกล่าวได้ขับรถมาเช่นเดิมผ่านหมู่บ้านมักจะเร่งเครื่องใส่ถ้าหากว่ามีการห้ามให้ลงเล่นน้ำ ซึ่งชาวบ้านก็ไม่อยากยุ่งด้วย ทั้งหมดลงเล่นน้ำตั้งแต่ตอนเที่ยง

2วัยรุ่นปลดรั้วลวดหนามแอบเล่นน้ำบ่อเอกชนจมน้ำดับ

 

 

 

 

 

 

                        ขณะเกิดเหตุได้มีเด็กชายชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านโกทา ทราบชื่อภายหลังว่า เด็กชายกัมพล วันดี เกิดตะคิวร้องตะโกนให้ช่วย ทำให้รุ่นพี่ ม.4 โรงเรียนขามแก่นนคร ชื่อนายวีระศักดิ์ ดอนนาม กระโดดลงไปช่วย แต่เด็ก ป.6ได้กอดคอเพื่อตะกุยน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้ทั้งคู่เข้ากอดคอกัน จมน้ำดับทั้งคู่ ทางชาวบ้านหนองบัวบาน ได้ทำการดำน้ำค้นหาร่างผู้เสียชีวิต สามารถนำขึ้นมาได้ 1 ราย คือ นายวีระศักดิ์ ส่วนอีกรายรอชุดดำน้ำของกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากน้ำลึกมาก ต่อมาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง ได้นำนักประดาน้ำทำการค้นหาร่างของ เด็กชายกัมพล ขึ้นจากน้ำขึ้นฝั่งได้ ท่ามกลางความหดหู่ของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ จากนั้น พนักงานสอบสวนได้นำศพส่งต่อไปยังโรงพยาบาลน้ำพอง เพื่อทำการชันสูตร และรอญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

2วัยรุ่นปลดรั้วลวดหนามแอบเล่นน้ำบ่อเอกชนจมน้ำดับ

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ