ข่าว

นศ.สาวสุดช้ำ พลาดตกคูระบายน้ำ ถูกเหล็กเสียบขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์ นศ.สาว วิทยาลัยดังกลางเมือง ปวช.ปี 2 ก้าวพลาดเดินตกคูระบายน้ำ ภายในวิทยาลัย ถูกเหล็กเสียบขาได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยและครูเข้าช่วยปลอดภัย

 

 

                        เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 ก.พ. 63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ ได้รับแจ้งว่า มีนักศึกษาสาว วิทยาลัยชื่อดังกลางเมือง ถ.ท่าเรือ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ เดินพลัดตกคูระบายน้ำ ขาถูกเหล็กเสียบติดอยู่ ไม่สามารถดึงออกได้ ภายในวิทยาลัย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ พบบริเวณด้านหลังตึกศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม มีนักศึกษาหญิง สภาพขาข้างซ้ายติดอยู่ในคูระบายน้ำ โดยมีเหล็กจากโครงฝาท่อเสียบติดอยู่ ไม่สามารถดึงขาขึ้นมาได้ ได้รับบาดเจ็บ ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ทราบชื่อ ปริญาภรณ์ ใหมหมาด อายุ 17 ปี นักศึกษาปีที่ 2 แผนกการท่องเที่ยว โดยมีเพื่อนนักศึกษาที่อยู่ในเหตุเหตุการณ์คอยประคองร่างไม่ให้ล้ม เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยฯ ได้ช่วยกันงัดฝาท่อดึงเท้าของนักศึกษาเคราะห์ร้ายออกมาได้ พบมีบาดแผลฉีกขาด ประมาณ 3 เซนติเมตร เนื่องจากถูกเหล็กทิ่ม เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่ง รพ.กระบี่

นศ.สาวสุดช้ำ พลาดตกคูระบายน้ำ ถูกเหล็กเสียบขา

นศ.สาวสุดช้ำ พลาดตกคูระบายน้ำ ถูกเหล็กเสียบขา

สอบถามนางสาวรุจิกร ส่งอักษร นักศึกษาร่วมแผนกเดียวกัน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและเพื่อนในแผนก กำลังทำกิจกรรมวาดผ้าบาติก นอกห้องเรียน ด้านหลังของตึก โดยมีเพื่อนบางคนนั่งทำกิจกรรมบนพื้น และบางคนนั่งทำกิจกรรมบนม้าหินอ่อน ขณะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงเพื่อคนดังกล่าวร้องด้วยความเจ็บปวด จึงได้หันไปดูตามเสียง พร้อมกับเดินไปที่เพื่อนคนดังกล่าว พบว่าเท้าของเพื่อนติดอยู่ในร่องคูระบายน้ำ ลึกประมาณ 30 ซม.โดยมีเหล็กโครงฝาท่อ จากแผ่นเรียบ เสียบติดอยู่ที่น่องด้านซ้าย ลึกประมาณ 1 ซม. ไม่สามารถดึงออกได้ จึงได้แจ้งอาจารย์

นศ.สาวสุดช้ำ พลาดตกคูระบายน้ำ ถูกเหล็กเสียบขา

 

จากการตรวจสอบบริเวณฝาปิดปากคูระบายน้ำ พบเป็นฝาท่อ ที่นำแผ่นเรียบ มาวางเรียง ต่อๆกัน ปิดคูระบายน้ำ โดยแต่ละแผ่นเว้นระยะไว้ประมาณ 10 ซม.พอดีกับเท้า และที่ส่วนปลายของแผ่นเรียบ มีเหล็กเส้นขนาดเท่าปลายปากกา โผล่ออกมาประมาณ 2 ซม.อยู่ในสภาพผุกร่อนชำรุดเป็นสนิม เมื่อนักศึกษาคนที่โชคร้ายเดินย่างพลาด ตรงรอยต่อของแผ่นเรียบจึงถูกเหล็กเสียบดึงออกไม่ได้ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำค้อนมาทุบให้เหล็กงอ ตามรอยต่อของฝาปิดคูระบาย เพื่อป้องกัน นศ.เดินตกคูระบายน้ำถูกเหล็กเสียบได้รับบาดเจ็บอีก

 

นศ.สาวสุดช้ำ พลาดตกคูระบายน้ำ ถูกเหล็กเสียบขา

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ