ข่าว

คืบหน้า..คนร้าย 6 คนแหกด่านยิงถูกตร.บาดเจ็บ 1 คนร้ายบาดเจ็บ 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.ภูหลวง จ.เลย ความคืบหน้ากรณีคนร้าย 6 คนแหกด่านยิงถูกตร.บาดเจ็บ 1 คนร้ายบาดเจ็บ 3 เบื้องตนเจ้าหน้าที่ จึงแจ้งข้อกล่าวหา 1.ต่อสู้ขัดขวางการจับกุม 2.พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ 3.พาอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตไปในที่สาธารณะ 4.เสพยาเสพติดให้โทษ ปร

 

 

                เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 28 ก.พ. 63 พ.ต.อ.สุพจน์ ดวงไพชุม ผกก.สภ.ภูหลวง อ.ภูหลวง จ.เลย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดเลยว่า มีกลุ่มคนร้ายจำนวนหนึ่ง  ก่อเหตุยิงชาวบ้านเมื่อวันที่ 21 ก.พ.63 พื้นที่อำเภอหนองหิน  จังหวัดเลย กำลังขับรถกระบะ ไม่คิดแผ่นป้ายทะเบียนมุ่งหน้าไปตามถนนสายภูหลวง-หล่มเก่า จึงสั่งการให้กำลังตำรวจ สภ.ภูหลวง ตั้งด่านสกัด ตามรายทาง 2 ชุด ห่างกันราว 5 ก.ม.

 

***จนกระทั่งเวลา 16.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จุดสกัดบ้านวังมน หมู่ 5 ต.ภูหอ อ.ภูหลวง มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน มีผู้โดยสารเต็ม จึงให้สัญญาณจอด แต่กลับเร่งเครื่องแหกด่านไปด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงวิทยุไปยังจุดสกัดที่ห่างกันไป 5 ก.ม. พร้อมขอกำลังจาก สภ.หนองหิน  วังสะพุง และกำลังจาก บกภ.ภ.จว.เลย มาสนับสนุน หลังจากแหกด่านแรกไปถึงจุดที่ 2 ก่อนจะหันหัวเลี้ยวกลับ หนึ่งในคนร้ายในรถได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ ถูก สตอ.ประทีป คำสุเรศ  ตร.ชุดสอบสวน สภ.ภูหลวง ถูกยิงที่บริเวณขาซ้าย ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมยิงรถคนร้าย ถูกล้อรถยนต์ของคนร้ายจนล้อระเบิดรถเสียหลัก ตกลงข้างทาง ต่างวิ่งหนีเข้าป่าไผ่ข้างทาง  เจ้าหน้าที่ระดมจากหลายหน่วย วางกำลังล้อม เจรจาให้คนร้ายยอมมอบตัว ใช้เวลาอยู่นานเกือบ 1 ช.ม.  เพราะกลัวถูกวิสามัญ คนร้ายทั้งหมดจึงเดินออกมาจากแนวป่าไผ่ ที่หลบซ่อน ปรากฏคนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย  ส่ง รพ.ภูหลวง ประกอบด้วย เป็นชายฉกรรจ์ 4 คน หญิง 2 คน ส่วนรถกระบะถูกยิงจนพรุนทั้งคัน

คืบหน้า..คนร้าย 6 คนแหกด่านยิงถูกตร.บาดเจ็บ 1 คนร้ายบาดเจ็บ 3 ราย

คืบหน้า..คนร้าย 6 คนแหกด่านยิงถูกตร.บาดเจ็บ 1 คนร้ายบาดเจ็บ 3 ราย

 

ขณะรายงานเจ้าหน้าที่รอ  พิสูจน์หลักฐานจากจังหวัดเลย เดินทางมาพิสูจน์ที่เกิดเหตุ พร้อมสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด 6 ราย รวมทั้งนำรถยนต์กระบะของกลางมาสอบที่ สภ.ภูหลวง จะรายงานให้ทราบต่อไป    ด้าน ส.ต.อ ประทีป คำสุเรศ  ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ ทาง พล.ต.ต.วิบูลย์ วงศ์ก้อม ผบก.ภ.จว.เลย สั่งการให้ส่งตัวไปรับการรักษาที่ รพ.เลย และดูแลให้การรักษาอย่างเต็มที่ ทราบว่าอาการ ปลอดภัย

*** คืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 ก.พ.63 พ.ต.อ.สุพจน์ ดวงไพชุม ผกก.สภ.ภูหลวง อ.ภูหลวง จ.เลย เปิดเผยว่า ได้ควบคุมผู้ต้องหามาสอบสวนทราบว่าคนร้ายมีทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย นายอนุชา  วังมะนาว  อายุ 19 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 3 ต.หนองบัวใต้  อ.ศรีบุญเรือง  จ.หนองบัวลำภู  , นายธีรศักดิ์  ศรีวันคำ  อายุ 22 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ 3 ต.ทรัพย์ไพวัลย์  อ.เอราวัณ  จ.เลย , นายวีรจักร  ศรีวันคำ  อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ 3 ต.ทรัพย์ไพวัลย์  อ.เอราวัณ  จ.เลย   , นายวัชรพล  จิตธรรมมา  อายุ 19 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 6 ต.ทรัพย์ไพวัลย์ อ.เอราวัณ จ.เลย , นางสาวกัญญาวีร์ ชำตา  อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 9 ต.ดงสวรรค์  อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  และนางสาวอาริยา  ศรีประเสริฐ  อายุ 24 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ 3 ต.ทรัพย์ไพวัลย์  อ.เอราวัณ  จ.เลย 9

คืบหน้า..คนร้าย 6 คนแหกด่านยิงถูกตร.บาดเจ็บ 1 คนร้ายบาดเจ็บ 3 ราย

     

นายธีรศักดิ์  ศรีวันคำ รับสารภาพ เป็นมือปืนยิง พร้อมยึดของกลาง 6 รายการ มี หลังตรวจค้นของกลาง 1. ปืนพกสั้นออโตเมติกจุด 380 1 กระบอก กระสุนในรังเพลิง 1 นัด 2. ปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ .38  1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 5 นัด 3.ปืน เอ.เค.47 1 กระบอก พร้อมหัวกระสุน 4.หัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดจำนวน 1 ลูก บริเวณคนขับ 5. บ้องกัญชาไม้ไผ่ 1 กระบอก 6.ปืนพกสั้น ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และปลอกกระสุน Ak 125 จำนวนหนึ่ง 7.รถยนต์กระบะนิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน หมายเลขทะเบียน ผน 1498 อุดรธานี 8.ยาบ้าที่พบในรถ 1 ห่อ ยังไม่ได้นับ

 

***จากกการสอบสวนทราบว่า คาดว่าเป็นขบวนการค้ายาบ้าขนาดใหญ่ มีอิทธิพล ค้าในแถบภาคอีสานตอนบน แถบ จังหวัดอุดร หนองัวลำภู เลย และขอนแก่น เกิดการขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์ หักหลัง จึงยกพวกมาถล่มคู่ปรับ ที่อำเภอผาขาว ซึ่งตำรวจผาขาวกำลังดำเนินการสอบสวน และทราบกลุ่มคนร้าย หลบหนีมาทางอำเภอเอราวัณ และได้มีการแจ้งเตือนมาทางจังหวัดเลย ให้สกัดกั้น และมาถูกจับได้ ที่อำเภอภูหลวง

         เจ้าหน้าที่ ได้ทำการตรวจฉี่ ปรากฏสีม่วง 5 คน ยกเว้นผู้หญิงที่ไม่พบ เบื้องตนเจ้าหน้าที่ จึงแจ้งข้อกล่าวหา  1.ต่อสู้ขัดขวางการจับกุม 2.พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ 3.พาอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตไปในที่สาธารณะ 4.เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต 5.มี

-----------------///----------------------

บุญชู  ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย  

คืบหน้า..คนร้าย 6 คนแหกด่านยิงถูกตร.บาดเจ็บ 1 คนร้ายบาดเจ็บ 3 ราย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ