ข่าว

ตะกวดหิวโซ มุดกระป๋องหาอาหาร หัวติด ชาวบ้านเร่งช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะกวดหิวโซ หัวติดในกระป๋อง เดินโซเซจนหมดเรี่ยวแรง ชาวบ้านสงสารช่วยเอาออกอย่างทุลักทุเล ใช้เวลานานกว่า 20นาที กว่าจะหลุดจากกระป๋อง ก่อนวิ่งหนีเข้าป่าทันที คาดเข้าไปกินซากหอยทากที่อยู่ในกระป๋องแล้วติดอยู่นานกว่า 1 วัน

 

 

                      เหตุนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรับ แจ้งจากชาวบ้าน ว่า พบตะกวด ขนาดใหญ่ หัวติดอยู่ในกระป๋องเดินไปมาอย่างไร้ทิศทาง ที่บริเวณป่าด้านหลังมัสยิดมะขามทอง หมู่ที่ 2 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บริเวณหลังมัสยิด เป็นทุ่งหญ้าริมป่า พบตะกวดขนาดใหญ่ยาวประมาณ 1.5 เมตร นอนแน่นิ่งในสภาพหมดเรี่ยวแรง ที่ส่วนหัวพบกระป๋องปลากระป๋องเก่าๆ ติดแน่นอยู่ ชาวบ้านเห็นแล้วสงสาร พอขยับเช้าไปใกล้มันก็พยายามคลานวนไปมา ได้พยายามใช้ไม้เขี่ยและกดที่หัวที่ติดกับกระป๋อง เพื่อจะช่วยดึงออก แต่มันพยายามดิ้นและวิ่งวนไปมาทำให้กระป๋องติดแน่นขึ้น ผ่านไปประมาณ 20 นาที ชาวบ้านก็ได้พยายามกดที่กระป๋องอีกครั้ง จนหัวหลุดออกมาจากกระป๋องได้สำเร็จท่ามกลางความโล่งอก ทันทีที่กระป๋องหลุดออกหัวเจ้าตะกวดก็รีบวิ่งเข้าป่าอย่างรวดเร็ว

ตะกวดหิวโซ มุดกระป๋องหาอาหาร หัวติด ชาวบ้านเร่งช่วย

จากนั้นชาวบ้านนำกระป๋องมาตรวจสอบดูพบว่า เป็นกระป๋องปลากระป๋อง สภาพเก่าเริ่มขึ้นสนิม ภายในกระป๋องมีซากหอยทากตัวเล็กๆอยู่1 ตัว คาดว่า ตะกวดตัวดังกล่าว พยายามเอาหัวสอดเข้าไปในกระป๋อง เพื่อที่จะกินหอยทาก แต่ช่วงคอไปปิดกับขอบปากกระป๋อง ไม่สามารถเอาออกได้ พอยิ่งดิ้นยิ่งติดแน่น ก่อนที่ชาวบ้านมาพบและช่วยไว้

ตะกวดหิวโซ มุดกระป๋องหาอาหาร หัวติด ชาวบ้านเร่งช่วย

นายอินยาส วันศุกกร์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่ช่วยตะกวดออกจากกระป๋อง เล่าว่า ช่วงกลางคืนตนมาละหมาดที่มัสยิดดังกล่าว ได้ยินเสียงดังคล้ายสัตว์บางอย่างคลานอยู่ในพงหญ้า แต่สักพักเสียงนั้นก็เงียบไปก็ไม่เอะไจ จนกระทั่ง ช่วงบ่ายวันนี้ ตนก็เดินไปอาบน้ำละหมาดที่ด้านหลังมัสยิด ก็พบว่ามีตะกวดหัวติดกระป๋องเดินวนเวียนอยู่ จึงได้เข้าไปช่วยเอาออก มันคงติดอยู่นานไม่ต่ำกว่า 1 วัน แล้ว เพราะขณะที่ไปเจอมันนอนนิ่งๆ เพราะดิ้นจนหมดแรง และทีคอก็มีรอยหนังถลอก

ตะกวดหิวโซ มุดกระป๋องหาอาหาร หัวติด ชาวบ้านเร่งช่วย

 

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ