ข่าว

เฉียบ!!ตำรวจจราจรลพบุรีประสานครูปล่อยลมยางเด็กแว้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉียบตำรวจจราจรประสานครูปล่อยลมยางเด็กแว้น ตัดคะแนน เรียกผู้ปกครอง


จากนโยบายในการกวดขันจับกุมรถจักรยานยนต์ ดัดแปลงสภาพ ดัดแปลงท่อไอเสียส่งเสียงดัง ก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ที่ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และชาวบ้านในพื้นที่ว่า มักมีกลุ่มวัยรุ่นแต่งรถจักรยานยนต์ และดัดแปลงท่อไอเสีย ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียงดังบนท้องถนน สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงอยากให้ทางเจ้าหน้ามีการกวดขัน และดำเนินการจับกุมลงโทษ ซึ่งทางเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองลพบุรี ไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทราบปัญหาดังกล่าว นั้นส่วนใหญ่มาจากเด็กวัยรุ่น นักศึกษา อายุ ระหว่าง 15-20 ปี ที่ชอบประลองความเร็วเสี่ยงต่อชีวิตในเวลาค่ำคืน สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และชาวบ้านที่ถูกรบกวนจากภาวะของเสียง จนเป็นที่เอือมระอา

ทั้งจากการดำเนินการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมผู้กระทำผิด ที่มีการดัดแปลงท่อไอเสีย ซึ่งทั้งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น โดยรถจักรยานยนต์ทุกคัน มีการดัดแปลงสภาพ และใส่ท่อไอเสียที่ส่งเสียงดัง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการจับกุมและตรวจยึดรถ จากนั้นได้ให้คนขับขี่มาเปรียบเทียบปรับ และให้นำท่อไอเสียของเดิมมาเปลี่ยน ก่อนจะทำการตรวจยึดท่อไอเสียดัดแปลง เพื่อนำไปทำลาย นอกจากนี้ยังได้เพิ่มมาตรการเข้มในการออกตรวจร้านค้าอะไหล่รถ และขอความร่วมมือกับทางผู้ประกอบการในการงดจำหน่ายหรือดัดแปลงอะไหล่รถที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย รวมไปถึงการดัดแปลงสภาพรถให้กับกลุ่มวัยรุ่น รวมไปถึงฝากแจ้งเตือนกลุ่มผู้กระทำความผิด หรือมีการดัดแปลงสภาพรถ ใส่ท่อส่งเสียงดัง หากเจ้าหน้าที่พบเจอจะมีการดำเนินการจับกุมอย่างจริงจัง โดยจะมีการกวดขันอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน

 เฉียบ!!ตำรวจจราจรลพบุรีประสานครูปล่อยลมยางเด็กแว้น

 

วันนี้ ( 19 ก.พ. 2563 )เวลา 09.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.คงชาติ ทรงสุภาพ ผกก.สภ.เมือง ลพบุรี และ พ.ต.ท.ณัฏฐพล ศรีวิเชียร สว.จร.สภ.เมือง ลพบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจำนวน 12 นาย ประสานกับนาย เรวัตร ศรีแสงอ่อน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิค ลพบุรี อาจารย์ฝ่ายปกครอง ในการขอความร่วมมือ เพื่อขอตรวจสอบรถจักรยานยนต์กว่า 2,000 คัน ซึ่งเป็นยานพาหนะของนักศึกษา ตามมาตรการเชิงรุกเกี่ยวกับการเฝ้าระวัง และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบุคคลกลุ่มเสี่ยงตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา

ผลการปฏิบัติ จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ จำนวนกว่า 2,000 คัน พบรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาที่เปลี่ยนแปลงสภาพรถ ที่มีท่อรถเสียงดังจำนวน 9 คัน จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขรถจักรยานยนต์ให้มีสภาพปกติตามเดิม อุปกรณ์ส่วนควบต้องครบถ้วน ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายต้องสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ โดยทางวิทยาลัยได้ทำบันทึกทำประวัตินักศึกษาไว้ มาตรการสำคัญคือ ปล่อยลมยางทั้งสองล้อ ที่ทำไม่ถูกต้อง เรียกผู้ปกครองมาพบทันทีเพื่อให้ทราบพฤติกรรมของบุตรหลาน ตัดคะแนนความประพฤตินักศึกษาที่ผิดกฎระเบียบ ซึ่งผลของการสุ่มตรวจในวันนี้ถือว่าได้ผลดีเยี่ยมพบเด็กวัยรุ่นกระทำความผิดไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ จึงขอฝากแจ้งเตือน กลุ่มผู้กระทำความผิด หรือมีการดัดแปลงสภาพรถ ใส่ท่อส่งเสียงดัง หากเจ้าหน้าที่พบเจอจะมีการดำเนินการจับกุมอย่างจริงจัง โดยจะมีการกวดขันอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนต่อไปอีก

 เฉียบ!!ตำรวจจราจรลพบุรีประสานครูปล่อยลมยางเด็กแว้น

 เฉียบ!!ตำรวจจราจรลพบุรีประสานครูปล่อยลมยางเด็กแว้น

กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลพบุรี 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ