ข่าว

ขอนแก่นซักซ้อมรับเหตุภัยคุกคามจากอาวุธและป้องกันตัวในภาวะฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดขอนแก่นอบรมสร้างความมั่นคงและความปลอดภัยในชีวิต ให้มีการความพร้อมและการปฏิบัติตนเมื่อเผชิญเหตุ การก่อเหตุด้วยอาวุธ หลังการเกิดเหตุโศกนาฏกรรมโคราช

 

 

             นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการขอนแก่นสร้างเสริมความมั่นคง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ที่ห้องศรีจันทร์ โรงแรมเจริญธานี ขอนแก่น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าสถานีตำรวจ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โรงพยาบาล ตัวแทนสถานศึกษา อปท. ผู้ประกอบการโรงแรม สถานที่ให้บริการ ธนาคาร ห้างสรรพสินค้า เข้าร่วมจำนวนมาก โดยมีนำอาวุธสงคราม ชุดปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่มาสาธิตให้ชมด้วย

ขอนแก่นซักซ้อมรับเหตุภัยคุกคามจากอาวุธและป้องกันตัวในภาวะฉุกเฉิน

 

 

 

            โดยมีชุดปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 เป็นวิทยากร ทั้งเรื่องภัยคุกคามกรณีก่อเหตุร้ายด้วยอาวุธ และมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ การเผชิญเหตุการณ์ การปฏิบัติตนเมื่ออยู่ในเหตุการณ์ก่อเหตุร้ายด้วยอาวุธ และการรับมือเมื่ออยู่ในภาวะวิกฤต การเอาตัวรอดอย่างมีสติ นอกจากนี้ยังมีการเสวนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง แนวทางการตอบสนองภาวะฉุกเฉินเมื่อเกิดเหตุยิงกราด การวางระเบิด การจับตัวประกัน

ขอนแก่นซักซ้อมรับเหตุภัยคุกคามจากอาวุธและป้องกันตัวในภาวะฉุกเฉิน

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากเหตุความรุนแรงที่นครราชสีมา ได้ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน ก่อให้เกิดความหวาดกลัว ความรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัย  ขณะเดียวกันเนื่องจากปัจจุบันเป็นยุคการสื่อสารด้วยระบบดิจิทัลและโครงข่ายสังคมโซเชียล ส่งผลต่อการปฏิบัติงานของรัฐในส่วนรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทำให้ปัญหาวิกฤติการณ์ความไม่สงบหรือปัญหาอาชญากรรม แพร่กระจายความรุนแรงได้อย่างรวดเร็ว ถือว่าเป็นปัญหาคุกคามรูปแบบใหม่ ที่ทุกคนจะต้องร่วมมือผนึกกำลังกันแก้ไข และมีแผนการปฏิบัติที่รอบคอบอย่างมีสติ เพื่อให้แก้ไขได้ตรงเป้าหมายและทันต่อเหตุการณ์จึงต้องมีการจัดวางระบบรักษาความปลอดภัย ป้องกันและลดการสูญเสีย เฝ้าระวังป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ขอนแก่น ให้ทุกคนมีภูมิคุ้มกันในการดำรงชีวิต พร้อมเผชิญปัญหาจากภัยคุกคาม  เมื่อเผชิญเหตุก็สามารถเอาตัวรอดได้แม้จะตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน           

ขอนแก่นซักซ้อมรับเหตุภัยคุกคามจากอาวุธและป้องกันตัวในภาวะฉุกเฉิน

 

 

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ