ข่าว

รถตู้แรงงานกัมพูชา ชนท้ายสิบล้อฉีกขาดทั้งคัน ดับ 1 เจ็บ 11

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถตู้แรงงานกัมพูชา ชนท้ายสิบล้อฉีกขาดทั้งคัน ดับ 1 เจ็บ 11

 

 

 

 

 

                                      เมื่อเวลา 07.30น.วันที่ 18ก.พ.2563 เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารเช่าเหมาคันไม่ประจำทาง ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 30-0326 พัทลุง ซึ่งเขียนชื่อบนตัวรถว่า ”วัชรินททร์ พะคะม่า” ซึ่งบรรทุกแรงงานชาวกัมพูชามาเต็มคันรถ 12 คน พุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อบรรทุกน้ำซึ่งจอดอยู่ริมถนนสายเอเชียเส้นทางรัตภูมิ-หาดใหญ่ พื้นที่บ้านสี่แยกไอ้เท่ง หมู่4 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ฝั่งขาเข้าอ.หาดใหญ่

                                                                                                                                 

 

สภาพรถตู้ตัวถังด้านซ้ายฉีกขาดและหลุดออกทั้งแถบตั้งแต่หัวไปจนท้ายรถ หลังคาเปิดเหลือเพียงเก้าอี้ที่นั่งผู้โดยสารซึ่งสภาพเห็นแล้วน่ากลัวมาก  และเสียหลักไปจอดอยู่ริมถนน  และมีผู้โดยสารเสียชีวิตคาเบาะที่นั่งทันที1 คนเป็นผู้หญิงชาวกัมพูชา และสาหัสอีก1 คน

       

 

 

 

 

ส่วนที่เหลือรวมทั้งคนขับได้รับบาดเจ็บยกคันอีก11 คน ทั้งหัวแตกและบอบช้ำจากแรงอัดซึ่งผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่นั่งอยู่ฝั่งซ้ายของรถตู้ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ต้องระดมรถพยาบาลนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบางกล่ำและโรงพยาบาลหาดใหญ่

 

ส่วนรถบรรทุกสิบล้อหมายเลขทะเบียน 70-0617 สุราษฎร์ธานี ภาพท้ายรถด้านขวาถูกชนได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเนื่องจากเป็นเหล็กตัน มีนายพงศกร จันทร์ธร เป็นคนขับและรอพบเจ้าหน้าที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ

 

โดยให้การว่าขณะเกิดเหตุกำลังจอดนอนอยู่ริมถนนและได้ยินเสียงรถชนท้ายจึงตื่นขึ้นมาดูก็พบว่าเป็นรถตู้ที่บรรทุกผู้โดยมาและบาดเจ็บหลายคนจึงรีบลงไปดูเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บและพบว่ามีผู้เสียชีวิต1คน

 

รถตู้แรงงานกัมพูชา ชนท้ายสิบล้อฉีกขาดทั้งคัน ดับ 1 เจ็บ 11

 

 

 

 

รถตู้แรงงานกัมพูชา ชนท้ายสิบล้อฉีกขาดทั้งคัน ดับ 1 เจ็บ 11

 

ด้าน นายวัชรินทร์ พะคะม่า อายุ 53 ปี คนขับรถตู้ซึ่งได้รับบาดเจ็บเช่นกันบอกว่า รับแรงงานชาวกัมพูชาซึ่งเป็นแรงงานถูกกฏหมายมาจากอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อไปส่งที่โรงงานอาหารทะเลที่อ.เมืองสงขลา โดยขับมาเลนซ้ายและเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็เห็นรถบรรทุกสิบล้อจอดอยู่ข้างทาง และได้เบี่ยงขึ้นเลนขวาแต่สภาพถนนลื่นจากฝนตกหนักทำให้รถเสียหลักไปเฉี่ยวชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ

 

                                                       

 

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนสภ.บางกล่ำ ได้มาตรวจที่เกิดเหตุและจะทำการสอบสวนคู่กรณีทั้งสองฝ่ายอีกครั้งเพื่อดำเนินการทางคดีและค่าเสียหายทั้งกรณีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

                                                                                    

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ