ข่าว

ชุมพร เร่งปราบยาเสพติด ชุด ปปส .แถลงจับยากว่า 40,000 เม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แถลงข่าวการจับกุม ยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มและสีเขียว จำนวน 20 มัด จำนวนประมาณ 40,000 เม็ด

ชุมพร เร่งปราบยาเสพติด ชุด ปปส .แถลงจับยากว่า 40,000 เม็ด

ชุมพร เร่งปราบยาเสพติด ชุด ปปส .แถลงจับยากว่า 40,000 เม็ด
 เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 28 มกราคม 2563 ที่ทำการชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ภูธรจังหวัดชุมพร ได้มีการจัดแถลงข่าวการจับกุม ยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มและสีเขียว จำนวน 20 มัด จำนวนประมาณ 40,000 เม็ด โดยมี พ.ต.อ.นรเศรษฐ์  อินทรจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เป็นผู้แถลงการจับกุมพร้อมทั้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.อ.ธานี  นาคหกวิค  ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร ทำหน้าที่ หน.ชป.ปส.ภ.จว.ชุมพร โดยถื่อว่าเป็นผู้ต้องหารายสำคัญของพื้นที่ชุมพร มีผู้ต้องหาจำนวน 4 คน

ชุมพร เร่งปราบยาเสพติด ชุด ปปส .แถลงจับยากว่า 40,000 เม็ด

คือ 1.นางสาวฐานมาศ  หรือแพรว ปัญญางาม อายุ 25 อยู่บ้านเลขที่ 182/32 หมู่ที่ 2  ต.บางหมาก อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร 2.นายเทิดศักดิ์ หรือทาม ดีเลิศ อายุ 26 อยู่บ้านเลขที่ 188/1 หมู่ที่ 9   ต.ปากน้ำ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร 3.นางสาวสถาพร หรือเฟิร์น พรหมภินันท์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/4 หมู่ที่ 5 ต.หาดพันไกร อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร 4.นางสาวถิรดา หรือแจน พันแทน อายุ 20 อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 1 ต.นาทุ่ง อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ของกลางประกอบด้วย 1. ยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มและสีเขียว จำนวน 20 มัด จำนวนประมาณ 40,000 เม็ด  2.รถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ต สี่ประตู สีดำ ทะเบียน กข 7316 ระนอง จำนวน 1 คัน 3.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง

 

 

จากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจับกุมผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ อ.เมืองชุมพร และ อ.ท่าแซะ ตรวจสอบทราบว่าได้มีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวลำเลียงยาบ้าจำนวนมากมากับรถไฟโดยสารลงมาในพื้นที่ จ.ชุมพร จึงได้สืบสวนติดตาม จนทราบว่ากลุ่มเครือข่ายดังกล่าวนัดหมายนำยาบ้ามาวางไว้บริเวณริมถนนสายลอกอตัน – หนองส้ม เพื่อให้เครือข่ายผู้ค้ายาบ้าดังกล่าวไปจำหน่ายหรือกระจายไปให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ จ.ชุมพร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและวางกำลังแอบซุ่มบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งพบนายเทิดศักดิ์ ฯ ขับขี่รถยนต์กระบะคันของกลางเดินทางมาพร้อมกับนางสาวฐานมาศ ฯ และนางสาวสถาพร ฯ นำยาบ้ามาวางไว้ที่จุดเกิดเหตุ แล้วเดินทางกลับไปที่บ้านเช่าในหมู่บ้านการเคหะชุมพร จึงได้ติดตามจับกุมตัวบุคคลทั้งสามที่บ้านเช่าที่เกิดเหตุพร้อมยาบ้าจำนวน 1 มัด(ประมาณ 2,000 เม็ด)

ชุมพร เร่งปราบยาเสพติด ชุด ปปส .แถลงจับยากว่า 40,000 เม็ด

จากนั้นได้ควบคุมตัวบุคคลทั้งสามมาตรวจสอบสิ่งของที่นำมาวางไว้ พบยาบ้าจำนวนประมาณ 38,000 เม็ด ทั้งได้ขยายผลจับกุมนางสาวถิรดา ฯ ซึ่งเป็นเครือยาบ้าดังกล่าวด้วย จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้จะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป
 ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้เป็นผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ชุมพร ได้ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนสามารถจับกุมเครือข่าย/ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จว.ชุมพร ได้เป็นผลสำเร็จ 
////ภาพข่าว นายเอกชนะ นวนละมัย ข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ