ข่าว

แจ้ง 3 ข้อกล่าวหาแก๊งกรรโชกทรัพย์เก็บเงินจอดรถบนถนนหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้ง 3 ข้อกล่าวหาแก๊งกรรโชกทรัพย์เก็บเงินจอดรถบนถนนหลวง

 

 

           วันที่ 21 ม.ค. 256ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ได้แถลงการณ์จับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ เรียกเก็บเงินค่าจอดรถบนถนนสาธารณะ ผู้ต้องหาจำนวน ราย คือ

                1.นายยุทธกร กองพันธ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น

            2.นายพิพัฒน์ พลวรรณ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/761 หมู่ 13 ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น

               3.นายพัฒทรชัย ชุปวา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/1 ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย

              4.นายวิรัตน์ อุ่นกลาง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 ถนนเทศบาล ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวหใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

              5.นางสาวดวงใจ ติ้วจันทึก อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/3 หมุ่ ตำบลหนองน้ำใส อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

              โดยตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา ข้อกล่าวหา คือ ร่วมกันกรรโชกทรัพย์. ร่วมกันกระทำความเดือดร้อนรำคาญ และร่วมกันวาง ตั้ง สิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือกระทำการใดๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจรโดยไม่ได้รับอนุญาต

แจ้ง 3 ข้อกล่าวหาแก๊งกรรโชกทรัพย์เก็บเงินจอดรถบนถนนหลวง

 

 

 

 

 

          พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า หลังจากที่ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้จับกุมตัวชายฉกรรจ์จำนวน 4 ราย หลังจากได้มีการไปเก็บเงินค่าจอดรถ บนถนนเฉลิมพระเกียรติ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ใกล้สถานบันเทิงชื่อดัง จนมีการร้องเรียนผ่านโลกออนไลน์ จากนั้นเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 63 ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครขอนแก่น ได้เข้าจับกุมตัวชายฉกรรณ์ทั้ง 4 คน จากนั้นมาเปรียบเทียบปรับก่อนปล่อยตัวไป จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา 20 ม.ค. 63 ตำรวจได้ออกตรวจที่บริเวณจุดเดิมพบว่า ยังมีการเรียกเก็บเงินของกลุ่มชายดังกล่าว ตำรวจจึงได้เข้าจับกุมได้

แจ้ง 3 ข้อกล่าวหาแก๊งกรรโชกทรัพย์เก็บเงินจอดรถบนถนนหลวง

 

 

 

 

 

                      ทั้งนี้เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาได้มีการเรียกเก็บเงินกับประชาชน ที่มาจอดรถริมถนนเฉลิมพระเกียรติมานาน จนกระทั่งได้มีปากเสียงกับเจ้าของบ้านที่อยู่บริเวณริมถนนดังกล่าว เนื่องจากเป็นถนนหลวง แต่มีการเรียกเก็บเงินค่าจอดรถยนต์ถึงคันละ 40 บาท พร้อมกับมีการอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ให้มาเก็บค่าจอดรถยนต์จนทำให้มีการร้องเรียนไปยังตำรวจ และร้องผ่านสื่อออนไลน์ แม้ว่าตำรวจจะมีการจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ก็หวนหลับมาเก็บค่าจอดรถอีก ตำรวจจึงได้เข้าจับกุม พร้อมกับมีผู้เสียหายอีก 2 คน ได้เข้าไปแจ้งความเอาผิด เนื่องจากถูกข่มขู่เรียกค่าจอดรถ และจะไม่รับรองความปลอดภัยของรถ ซึ่งจะได้เข้มในการกวาดล้างกลุ่มคนที่ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้ให้หมดไป เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ใช้ถนนสาธารณะหากินเพื่อผลกระโยชน์.

แจ้ง 3 ข้อกล่าวหาแก๊งกรรโชกทรัพย์เก็บเงินจอดรถบนถนนหลวง

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ