ข่าว

เทศบาลนครนครปฐมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศบาลนครนครปฐมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

นครปฐม เทศบาลนครนครปฐมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ แยกทุ่งพระเมรุ


เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ที่อำเภอเมืองนครปฐม นายหมวดเอกเอกพันธุ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรีนครนครปฐม เปิดศูนย์อำนวยการปีองกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ณ.บรอเวณสี่แยกทุ่งพระเมรุ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

เทศบาลนครนครปฐมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เทศบาลนครนครปฐมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

นายศรีศักดิ์ สังข์เฉย ปลัดเทศบาลกล่าวรายงานภายในงานมีเจ้าหน้าที่ตำรวต สภ.เมืองนครปฐม เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ผอ.โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ผู้นำชุมชน แพทย์ พยาบาล หน่วยกู้ชีพ หน่วยบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม อาสาสมัคร อปะร. อาสาสมัคร อสม.ผู้นำชุมชน สมาชิกเทศบาล ผู้บริหารเทศบาลพร้อมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ประสมอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านไปมา และเดินทางกลับภูมิลำเนา ไปเยี่ยม พ่อ แม่ ญาติ พี่น้อง และไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัดผ่อนคลาย ซึ่งมีประชาชนใช้รถใช้ถนนมากกว่าปกติ จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศการปีใหม่ จะมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

เทศบาลนครนครปฐมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เทศบาลนครนครปฐมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติกำหนดมาตรการและแผนการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้ถือเป็นภารกิจสำคัญและจำเป็นต้องดำเนินการต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีพร้อมทั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขและลดอุบัติเหตุทางถนน เทศบาลนครนครปฐมจึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พศ.2563 ขึ้นในระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2563  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเดินทางไปกลับด้วยความสะดวกรวดเร็ว  พร้อมให้การช่วยเหลืออุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ และสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงหน้าที่ของตนเองในการมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคม เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้มีน้อยที่สุดในครั้งนี้

เทศบาลนครนครปฐมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เทศบาลนครนครปฐมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เทศบาลนครนครปฐมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เทศบาลนครนครปฐมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ