ข่าว

ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ขอให้เปิดทางเจอน้องเฟิร์สหลังหายตัวลึกลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำพิธีขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทาง เพื่อเปิดทาง หลังจากน้องเฟิร์ส ด.ช.อายุ 5 ขวบ หายตัวปริศนา เป็นวันที่3แม่เปิดใจมีความหวังที่จะเจอ

 

 

     กรณีน้องเฟิร์ส หนูน้อยวัย 5 ขวบ ชาวบ้านบ้านกู่แก้ว ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี หายตัวไปอย่างปริศนานานเกือบจะ 3 วันแล้ว เช้าวันนี้กำนันและชาวบ้านบ้านกู่แก้ว ช่วยกันสูบน้ำออกจากสระน้ำหลังบ้านน้องเฟิร์ส 2 บ่อ แต่ก็ยังไม่พบตัวน้องเฟิร์ส ทำให้ปู่ของน้องเฟิร์ส ต้องพึ่งพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ เพื่อติดตามหาตัวของน้องเฟิร์ส

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น.  ความคืบหน้าถึงการตามหาตัว ด.ช.ปรมินทร์ ปาทะวาท หรือ “น้องเฟิร์ส”  เด็กชายวัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ของโรงเรียนอนุบาลกู่แก้ว ที่หายตัวไปอย่างปริศนา  ก่อนหน้านี้ลงไปทุ่งนาหาจับปูกับ นายบุญเสริม ปาทะวาท อายุ 53 ปี ที่หลังวัดกู่แก้วรัตนาราม ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แต่น้องเฟิร์สถูกปู่ดุ เพราะไม่หยิบเสียมให้ ทำให้น้องเฟิร์ส เดินหนีปู่ออกจากกลางทุ่งนา เดินหนีกลับบ้านกับเจ้าตุ่น สุนัขเพศเมียที่เลี้ยงไว้ จากนั้นน้องเฟิร์ส ก็หายตัวไปผ่านมาเข้าวันที่ 3 แล้ว ก็ยังไม่พบตัวน้องเฟิร์สฯแต่อย่างใด

โดยตั้งแต่เช้าวันนี้ ที่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 7 บ้านกู่แก้ว จ.บ้านจีต บ้านของนายบุญเสริมฯ ปู่ของน้องเฟิร์ส นางชะดา ละดาดาษ รองนายก อบต.โนนทองอินทร์ , นางสุวรรณี บัวศรี กำนัน ต.บ้านจีต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กู่แก้ว และชาวบ้านบ้านกู่แก้ว ได้นำเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง มาทำการสูบน้ำออกจากสระหลังบ้าน ที่เป็นบ่อน้ำกว้าง 10 เมตร ยาว 25 เมตร ลึก 3 เมตร เพื่อค้นหาร่างของน้องเฟิร์ส ที่วานนี้สุนัขตำรวจ จาก ตชด.24 มาดมกลิ่นตามหาตัว และสุนัขดมกลิ่นมาสิ้นสุดที่สระน้ำหลังบ้าน ที่คาดว่าน้องเฟิร์ส อาจจะจมน้ำ แต่หลังจากสูบน้ำออกจากสระหมดแล้ว ชาวบ้านได้ลงค้นหาแต่ยังไม่พบร่างของน้องเฟิร์ส โดยบรรยากาศที่บ้านของนายบุญเสริม มีญาติและชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวของน้องเฟิร์ส หวังให้เจอน้องเฟิร์ส ให้เร็วที่สุด

ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ขอให้เปิดทางเจอน้องเฟิร์สหลังหายตัวลึกลับ

 

ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ขอให้เปิดทางเจอน้องเฟิร์สหลังหายตัวลึกลับ

 

ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ขอให้เปิดทางเจอน้องเฟิร์สหลังหายตัวลึกลับ

 

ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ขอให้เปิดทางเจอน้องเฟิร์สหลังหายตัวลึกลับ

 

 

            นางชะดา ละดาดาษ รองนายก อบต.โนนทองอินทร์ เปิดเผยว่า หลังจากน้องเฟิร์ส หายไปเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ชาวบ้านก็ช่วยกันออกตามหา จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว แม้จะนำสุนัขดมกลิ่นของค่าย ตชด.24 มาหาช่วยและมีนักประดาน้ำมาค้นหาก็ยังไร้วี่แววเจอน้องเฟิร์ส แต่เพื่อความสบายใจของทุกคนที่เฝ้าคอยติดตามข่าวน้องเฟิร์ส ชาวบ้านจึงช่วยกันสูบน้ำออกจากสระ เพื่อจะหาร่างของน้องเฟิร์ส หากจมน้ำจริง แต่ก็ยังไม่เจอตัวอีก ซึ่งหากวันนี้ยังไม่เจออีก ทางนายอำเภอจะได้ร่วมประชุมวางแผนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้นำหมู่บ้าน เพื่อวางแผนการค้นหาน้องเฟิร์ส และตั้งประเด็นเกี่ยวกับการหายตัวไปของน้องเฟิร์ส

ต่อมา นางสิริวิมล ภู่หริย์วงศ์สุข พมจ.อุดรธานี ได้เดินทางมาที่บ้านของนายบุญเสริมฯ พบกับ นายอรรถพล ปาทะวาท อายุ 27 ปี พ่อของน้องเฟิร์ส ที่บาดเจ็บที่เท้าจากการเดินตามหาตัวลูกชาย ได้กลับเข้าบ้าน หลังจากออกตามหาน้องเฟิร์ส ลูกชาย มาตลอดทั้งคืน โดยมีเจ้าตุ่น สุนัขพันธุ์ทางเพศเมีย ที่ออกไปกับน้องเฟิร์ส มาเคลียคลออยู่ใกล้ โดยทาง นางสิริวิมลฯ พมจ.อุดรธานี ได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคไว้ให้ พร้อมแจ้งว่า ทางนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี ทราบข่าวที่น้องเฟิร์ส หายตัวไป จึงมอบสิ่งของให้กับครอบครัวของน้องเฟิร์ส เพื่อเป็นกำลังใจให้ครอบครัว ให้พบตัวน้องเฟิร์ส ได้เร็วที่สุด

  นายอรรถพล ปาทะวาท พ่อของน้องเฟิร์ส เปิดเผยว่า สาเหตุที่น้องเฟิร์ส หายตัวไป ตนยังไม่รู้และคิดไม่ออก ส่วนความรู้สึกที่ลูกชายหายไปตอนนี้ ความรู้สึกตอนนี้ไม่รู้ว่าจะรู้สึกอย่างไร แต่เชื่อว่าลูกชายไม่ได้จมน้ำแน่นอน ตอนนี้ก็ช่วยกันตามหา ปกติตนจะไม่ได้อยู่กับลูกชายอยู่ตลอด เพราะต้องออกไปทำงาน และตนเพิ่งกลับมาอยู่บ้านได้ไม่นาน ซึ่งลูกชายจะติดปู่กับย่ามาก ถึงตอนนี้ก็ภาวนาให้ตามหาตัวน้องเฟิร์ส ให้เจอก่อน

ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ขอให้เปิดทางเจอน้องเฟิร์สหลังหายตัวลึกลับ

 

ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ขอให้เปิดทางเจอน้องเฟิร์สหลังหายตัวลึกลับ

 

ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ขอให้เปิดทางเจอน้องเฟิร์สหลังหายตัวลึกลับ

 

 

 

 

     ส่วนที่วัดกู่แก้วรัตนาราม ที่นายบุญเสริมฯ ปู่ของน้องเฟิร์ส พร้อม กับชาวบ้านบ้านกู่แก้ว กว่า 50 คน ได้ร่วมทำพิธีขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทาง โดยมี น.ส.รีราวรรณ พูลพุทธา อายุ 25 ปี แม่ของน้องเฟิร์ส ที่เดินทางมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี มาตามหาลูกชายด้วย โดยการทำพิธี เพื่อขอให้เปิดทางให้พบตัวน้องเฟิร์ส จากนั้นนายบุญเสริมฯ และกลุ่มชาวบ้าน ได้เดินปูพรมในเขตบริเวณวัดฯ หลังวัด และจุดที่คาดว่าน้องเฟิร์ส หายตัวไป โดยมีการตะโกนเรียกชื่อ น้องเฟิร์ส อยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไร้วี่แววจะพบตัว

น.ส.รีราวรรณ พูลพุทธา แม่ของน้องเฟิร์ส เปิดเผยว่า ตนแยกทางกับพ่อน้องเฟิร์สได้ปีเศษ โดยมีลูกชาย2คน หลังเลิกกันตนได้เอาลูกคนโตไปอยู่ด้วย ส่วนน้องเฟิร์ส อยู่กับพ่อ หลังจากทราบข่าวว่าลูกชายหายตัวไป ตนจึงรีบเดินทางจากเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทันที เพื่อมาตามหาลูก ซึ่งตนมั่นใจว่าลูกชายจะมีชีวิตอยู่ และจะหาลูกชายพบภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้

“ในส่วนสาเหตุที่ลูกชายหายตัวไปนั้นไม่ทราบสาเหตุ ถ้าลูกของตนไปเล่นที่อื่น ก็ต้องมีคนนำมาส่ง เพราะว่าหลายวันแล้ว ปกติน้องเฟิร์สเป็นเด็กไม่กลัวใคร ไปได้กับทุกคน และเป็นเด็กไม่ชอบเล่นน้ำ ซึ่งตนคิดว่าลูกของตนคงไม่ลงไปเล่นน้ำอย่างแน่นนอน ซึ่งตนเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ ที่มีเหตุการณ์แบบนี้ที่มีคนหายตัวไป 2-3 วัน เมื่อพิธีขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง แล้วก็กลับมา”

 

ขณะที่มีการหาตัวน้องเฟิร์ส อยู่นั้น ที่สะพานข้ามลำห้วยกุด ที่มีน้ำไม่มากนั้น อยู่บริเวณหลังวัดกู่แก้วรัตนาราม ที่น้องเฟิร์ส เดินออกจากทุ่งนา ที่หาจับปูนากับ นายบุญเสริมฯ ผู้เป็นปู่ เพื่อจะเดินกลับบ้านกับเจ้าตุ่น นายบุญเสริมฯ ได้ย้อนเส้นทางจากจุดที่หาปูกลางทุ่งนา และน้องเฟิร์ส เดินกลับบ้านกับเจ้าตุ่น โดยยังคงมีชาวบ้านมาร่วมค้นหา และให้กำลังใจกับครอบครัวน้องเฟิร์ส ตลอดเวลา แต่ยังคงไร้วี่แววที่จะพบตัว น้องเฟิร์ส

นายบุญเสริม ปู่ของน้องเฟิร์ส เปิดเผยว่า วันที่น้องเฟิร์ส หายตัวไปตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา หรือ 3 วันแล้ว วันนั้นตนอยากกินปู จึงพาหลานชายเดินลัดทุ่งมาที่ทุ่งนาหลังบ้าน ในช่วงที่หาปูอยู่นั้นได้ร้องเรียกหลานบอกว่า เอาเสียมให้หน่อย เรียกอยู่หลายครั้งก็ไม่ส่งเสียมมาให้ จึงตะโกนดุว่า “แล้วหลานก็โยนเสียมให้ เดินหนีออกมาจากตนเองทันที ตนก็ไม่คิดว่าหลานจะหายไป จึงขุดหาปูต่อประมาณ 1 ชม.

จากนั้นได้เดินกลับบ้าน พอกลับไปบ้านแต่ไม่เจอหลาน เจอแต่เจ้าตุ่นที่มากับหลาน ถามลูกชายที่นอนอยู่ในบ้านว่าเจอน้องเฟิร์ส ไหม ก็บอกไม่เจอ ตนเริ่มตกใจจึงออกถามชาวบ้านไปทั่ว สุดท้ายก็ไม่เจอจนถึงขณะนี้ ตอนนี้หมอดูทุกคนก็ลงความเห็นหมดว่า ผีเอาไปซ่อนไม่ให้เห็น  เพราะตนเองไปด่าหลานแรงเกินไป และตนเองก็เชื่ออย่างนั้นว่าผีเอาไปซ่อน ส่วนเรื่องแก๊งลักเด็กหรืออย่างอื่นก็คิดอยู่เหมือนกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากน้องเฟิร์ส หายตัวไปครบ 24 ชั่วโมง ทางนายบุญเสริมฯ ปู่ของน้องเฟิร์ส ได้เข้าแจ้งความกับ สภ.กู่แก้ว ว่าน้องเฟิร์ส หายตัวไป ซึ่งทางตำรวจได้ส่งกำลังออกช่วยติดตามหาตัวน้องเฟิร์ส โดยทางตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ และบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสในการติดตามหาตัวน้องเฟิร์ส ด้วย ซึ่งทั้งชาวบ้าน และตำรวจตั้งข้อสงสัยการหายตัวของน้องเฟิร์ส หลายประเด็น โดยตำรวจมุ่งประเด็นไปที่การลักพาตัวน้องเฟิร์ส หรือปัญหาครอบครัว ส่วนจมน้ำได้สูบน้ำออกหมดทั้ง 2 บ่อ ก็ไม่พบ จึงตัดประเด็นจมน้ำออกไป ส่วนชาวบ้านในหมู่บ้าน ยังคงเชื่อว่าผีบังตาเอาน้องเฟิร์สไปซ่อน

 

ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ขอให้เปิดทางเจอน้องเฟิร์สหลังหายตัวลึกลับ

 

ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ขอให้เปิดทางเจอน้องเฟิร์สหลังหายตัวลึกลับ

 

ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ขอให้เปิดทางเจอน้องเฟิร์สหลังหายตัวลึกลับ

 

ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ขอให้เปิดทางเจอน้องเฟิร์สหลังหายตัวลึกลับ

 นายกฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว  ภูมิภาค จ.อุดรธานี 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ