ข่าว

สารวัตรฝึกบินร่มพารามอเตอร์ตกกระแทกพื้นเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สารวัตรอาจารย์ สบ.2 ศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 2 ออกมาฝึกโดดพารามอเตอร์ขั้นพื้นฐาน แต่พลาดร่มเสียการทรงตัว ขาไปกระแทกกับรถกระบะได้รับบาดเจ็บสาหัส

        เมื่อเวลา 13.00 น.  วันที่  5  พ.ย. 62   หน่วยกู้ภัยศีลธรรม สมาคมบ้านบึง เข้าให้การช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับ พ.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ กัณหะสุต อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่ง อาจารย์ (สบ.2) กลุ่มงานอาจารย์ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 2 ชลบุรี สารวัตรฝึกบินร่มพารามอเตอร์ตกกระแทกพื้นเจ็บ

 

    ที่ได้รับบาดเจ็บหลังจากฝึกการทรงตัวด้วยร่มพารามอเตอร์ที่ไม่ติดเครื่องยนต์ แต่ระหว่างฝึกไม่สามารถควบคุมร่มได้ลอยจากสันเขื่อนระดับความสูง 5-6 เมตร มาเบื้องล่างส่วนขาสูงจากพื้นดินราว 1-2 เมตร กระแสลมพัดไปกระแทกกับรถยนต์กระบะ ที่  บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองน้ำเขียว  หมู่  3 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ทำให้ขาขวาท่อนล่างหัก นำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง

     จากการสอบถาม ร.ต.อ.มงกุฏ ปรีชา ตำรวจสังกัดเดียวกัน เล่าว่า ตนเองและผู้บาดเจ็บมากันทั้งหมด 4 คน ใช้รถกระบะขนอุปกรณ์ร่มพารามอเตอร์เลือกเอาทำเลสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำหนองน้ำเขียวเป็นที่ฝึกเนื่องจากสภาพแวดล้อมเอื้ออำนวย  โดยจอดรถกระบะเอาไว้ด้านล่าง และพากันขึ้นไปที่สันอ่างเก็บน้ำแล้ววิ่งปล่อยตัวลงมาใช้แรงลมพยุงฝึกการควบคุมร่ม  ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บวิ่งลงมาร่มได้กางและพยุงตัวเหมือนทุกครั้ง แต่จู่ๆร่มก็พาร่างลอยต่ำลงมายังรถกระบะจนกระแทกกับส่วนหน้าตาไฟรถ เพื่อนๆจึงรีบเข้ามาช่วยเหลือและแจ้งรถพยาบาล ยืนยันว่าร่มที่ใช่ฝึกไม่ได้ติดเครื่องยนต์เพียงแค่ใช่ร่มต้านแรงลมเพื่อฝึกขั้นพื้นฐานเท่านั้น

สารวัตรฝึกบินร่มพารามอเตอร์ตกกระแทกพื้นเจ็บ

สารวัตรฝึกบินร่มพารามอเตอร์ตกกระแทกพื้นเจ็บ

 

ซึ่งทางตำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บเผยว่า หลังจากฝึกการทรงตัวด้วยร่มพารามอเตอร์ที่ไม่ติดเครื่องยนต์ยืนยันว่าไม่ได้ตก แต่ร่มร่อนมาแรงลมทำให้ขาจั๊มเนินเสียหลัก ลงมากระแทกกับรถยนต์กระบะ ที่จอดอยู่ด้านล่าง ทำให้เป็นเหตุดังกล่าว  

สารวัตรฝึกบินร่มพารามอเตอร์ตกกระแทกพื้นเจ็บ

อำนาจ     ลลิตลาวัณย์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   ประจำจังหวัดชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ