ข่าว

บุกรวบแม่วัยใส หลังมีพิรุธขณะขับรถ พบของกลางอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มุกดาหาร - ตชด.234 มุกดาหาร สนธิกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร และตำรวจน้ำ จับแม่ลูกสองขายยาบ้าจำนวน 610 เม็ด พร้อมไอซ์ 2.58 กรัม สารภาพยาเสพติดทั้งหมดจำหน่าย

          เมื่อวันที่ 5พ.ย.2562  ภายใต้การอำนวยของ พ.ต.ท. เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.234 มุกดาหาร พ.ต.ท. จิรวิทย์ ปานยิ้ม รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีน.ส.เดียร์ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลที่อยู่จริง) พักอาศัยอยู่ห้องเช่าธันยพร ชุมชนคำหอย ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่น ในท้องที่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร และแจ้งด้วยว่ากลางคืนระหว่างเวลา 20.00 น.วันที่ 4 ต.ค. ต่อเนื่องถึงหลังเที่ยงคืนวันถัดไป น.ส.เดียร์ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นอยู่บริเวณชุมชนศรีบุญเรืองทุกคืน จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หัวหน้าชุดปฎิบัติการข่าว ประสาน ชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ตำรวจน้ำ พร้อมพวก รวม 9 นาย ประชุมวางแผนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันออกตรวจสอบบริเวณที่ได้รับแจ้ง

          จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. ( 5 พ.ย.62 ) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจพบ น.ส.เดียร์ ขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บริเวณถนนภายในซอยพัฒนาการ ชุมชนศรีบุญเรือง ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อสอบถาม เมื่อ น.ส.เดียร์ หยุดรถได้มีอาการตกใจลุกลี้ลุกลน จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ได้ น.ส.เดียร์ ได้ให้การว่าตนชื่อ น.ส.อภิญญา มามิดา อายุ 25 ปี ที่อยู่ 89 หมู่ 2 ต.หนองแวง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร

บุกรวบแม่วัยใส หลังมีพิรุธขณะขับรถ พบของกลางอื้อ

บุกรวบแม่วัยใส หลังมีพิรุธขณะขับรถ พบของกลางอื้อ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจที่กำมือด้านซ้ายของ น.ส.อภิญญาฯ ซึ่งจากการสังเกตุของเจ้าหน้าที่คล้ายถือสิ่งของบางอย่างอยู่จากการตรวจสอบพบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสลักษณะกดปิด-เปิดปากถุงจำนวน 30 เม็ด  น.ส.อภิญญาฯ ยังให้การกับเจ้าหน้าที่ว่ายังมียาบ้า และยาไอซ์จำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ที่ขอบกางเกงตัวที่ น.ส.อภิญญาฯ สวมใส่อยู่พร้อมกับได้หยิบออกมาให้กับเจ้าหน้าที่จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้าจำนวน 4 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสลักษณะกดปิด-เปิด และยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสลักษณะกดปิด-เปิดจำนวนวนหนึ่ง

          น.ส.อภิญญาฯ ยังได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอีกว่า ยังมียาบ้าซึ่งตนได้ซุกซ่อนไว้อยู่ที่ห้องพักของตนเอง จากนั้นน.ส.อภิญญาฯ ได้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นที่ห้องพักหมายเลข 7  ห้องเช่าธันยพร ซึ่งน.ส.อภิญญาฯ ได้เช่าไว้สำหรับอยู่อาศัย  เมื่อเดินทางมาถึงห้องพัก น.ส.อภิญญาฯ ได้นำอุปกรณ์การเสพยาบ้าอยู่ในกระเป๋าผ้าซุกซ่อนอยู่ในตะกร้าเสื้อผ้าออกมา พร้อมกับได้นำยาบ้าที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีชมพูด้านหนึ่งปรากฎตัวอักษร A จำนวน 1 ถุง ยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าลักษณะกดปิด-เปิดจำนวน 2 ถุง ซึ่งมียางรัดรวมกันซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าลักษณะสีเหลืองทอง มีสายรัดปิดปากถุงไว้ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่

บุกรวบแม่วัยใส หลังมีพิรุธขณะขับรถ พบของกลางอื้อ

          จากการสอบถาม น.ส.อภิญญาฯ   ให้การว่า  ยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าวเป็นของตนเองจริง เมื่อวันที่ 1พ.ย. 62 ตนได้ไปรับยาบ้าจากนายแบงค์ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง)ราษฎรบ้านป่าหวาย ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยนายแบงค์ ได้นำยาบ้ามาส่งมอบให้ตนโดยวางไว้ที่โคลนเสาศาลาที่พักผู้โดยสารบ้านโคกสูง (ถนนมุกดาหาร-อ.ธาตุพนม ) จำนวน 3 ถุง พร้อมกับยาไอซ์ เพื่อมาจำหน่ายและยาบ้าบางส่วนหนึ่งประมาณ 20  เม็ด  นายแบงค์ได้ให้ตนมาไว้เพื่อเสพ ซึ่งโดยปกติตนกับนายแบงค์ ได้นัดหมายกันเพื่อเสพยาบ้าเป็นประจำ โดยแต่ละครั้งนายแบงค์จะให้ยาบ้าตนครั้งละ 20 – 50 เม็ด มาไว้เพื่อเสพ และจำหน่าย ครั้งนี้ตนได้รับยาบ้ามาเพื่อจำหน่ายและจะนำเงินจำหน่ายยาบ้าให้กับนายแบงค์ หลังจากจำหน่ายยาบ้าหมด และยอมรับว่าวันหนึ่งตนเสพยาบ้าวันละ 3-5  เม็ด จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในครั้งนี้

          จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมน.ส.อภิญญาฯ  พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และจากการตรวจปัสสาวะของ นางสาว อภิญญา ฯ มีผลเป็นบวก และแจ้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมา ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ. เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป...

บุกรวบแม่วัยใส หลังมีพิรุธขณะขับรถ พบของกลางอื้อ

บุกรวบแม่วัยใส หลังมีพิรุธขณะขับรถ พบของกลางอื้อ

 

อนุศักดิ์ เสาวภา  แสนวิเศษ จังหวัดมุกดาหาร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ