ข่าว

แม่ป่วยทางจิต ปลิดชีพลูกสาวตัวเองวัย 6 ขวบพร้อมนอนกอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ป่วยทางจิต ปลิดชีพลูกสาวตัวเองวัย 6 ขวบพร้อมนอนกอดคล้ายมีชีวิต

      ที่จ.สงขลา ได้เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นเมื่อแม่สติไม่ดีได้ใช้สากกะเบือฆ่าลูกแท้ๆของตัวเองคาห้องนอนและยังห่มผ้าให้ลูกและนอนกดศพเหมือนกับยังมีชีวิตอยู่

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.30 น.วันนี้(4 พ.ย.) โดย พ.ต.ท.วัชริน  ตันเจริญรัตน์  สารวัตรสอบสวนสภสะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเสียชีวิต

ภายในห้องเช่าเลขที่ 1/11 ซอยศาลาทวดหมู่ 8 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสะเดา    ที่เกิดเหตุเป็นบ้านห้องแถวชั้นเดียว ภายในห้องพบร่าง ด.ญ.ปิยะฉัตร แข็งแรง อายุ 6 ปี หรือน้องเปีย นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน ในสภาพที่ใบหน้าถูกตีด้วยของแข็งจนช้ำทั้งหน้าเลือดออกทางจมูกเปราะที่นอนและสภาพศพเพิ่งถูกทำร้าย และที่บริเวณหน้าห้องนอนพบสากกะเบือเปื้อนเลือดตกอยู่คาดว่าเป็นอาวุธที่ใช้ทำร้ายน้องเปีย

  และจากการสอบสวนทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุทำร้ายน้องเปีย จนตายคือ นางสาวพรรณภา  แข็งแรง  อายุ24ปี ซึ่งมีอาการป่วยทางจิต และขณะเกิดเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนยังอยู่ภายในห้องนอน แต่จากการสอบถามไม่ยอมพูดคุยหรือให้การใดๆนิ่งเฉยตลอด ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.สะเดา

                                                                                                                                                    แม่ป่วยทางจิต ปลิดชีพลูกสาวตัวเองวัย 6 ขวบพร้อมนอนกอด แม่ป่วยทางจิต ปลิดชีพลูกสาวตัวเองวัย 6 ขวบพร้อมนอนกอด

         หลังเกิดเหตุตำรวจได้สอบถาม นางสมัย ติธรรม อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นยายของน้องเปียและเป็นแม่ของ นางสาวพรรณภา ที่ฆ่าลูก เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 5 ทุ่มเมื่อคืนนี้ ตนได้กลับจากทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในอ.สะเดา เมื่อมากลับมาถึงบ้านได้เคาะประตูเรียกน.ส.พรรณภา ซึ่งเป็นลูกสาว และได้เดินออกมาเปิดประตูให้ จากนั้นจึงเดินกลับเข้าไปนอนภายในห้องนอนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  แต่รู้สึกผิดสังเกตเนื่องจากไม่ได้ยินเสียงหลานสาวเลย จึงเดินเข้าไปดูภายในห้องนอนทีแรกก็เห็นหลานสาวนอนห่มผ้าคลุมหัวอยู่โดยมีแม่นอนกอนลูกแนบอก ตนจึงได้เรียกหลานเพื่อให้ลุกขึ้นไปฉี่เหมือนทุกคืนแต่ก็ไม่มีเสียงตอบ โดยเรียกอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่ตื่นจึงได้ไปดึงผ้าห่มออกจากตัวก็แทบช๊อค เพราะที่ใบหน้าหลานถูกตีจนเละเลือดอาบ เมื่อถามลูกสาวก็ไม่ยอมพูดอะไรได้นั่งนิ่งอย่างเดียว จึงได้ออกไปเรียกเพื่อนบ้านให้มาดูและแจ้งตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

      นางสมัย ยังเล่าอีกว่า น้องเปีย กำลังจะเข้าโรงเรียนในชั้นอนุบาล3 ในวันนี้เป็นวันแรกหลังจากที่ได้ไปสมัครเรียนไว้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากน้องเปียและแม่เพิ่งเดินทางมาอยู่กับตนที่ห้องเช่าเมื่อประมาณวันที่ 24-25 กันยายนที่ผ่านมา และอาศัยอยู่ในห้องเช่าด้วยกัน3 คน ตนเป็นคนทำงานหาเลี้ยงเนื่องจากลูกสาวมีอาการป่วยทางจิตไม่สามารถทำงานได้ และก่อนหน้านี้ก็อาศัยอยู่กับตาที่จ.นครพนม แต่เมื่อตาเสียชีวิตทั้งสองคนก็มาอยู่กับตนเพราะไม่มีใครดูแล โดยคาดว่าสาเหตุที่ทำร้ายลูกน่าจะมาจากอาการป่วยทางจิตกำเริบและขาดยาเนื่องจากไม่กินยาต่อเนื่องมาหลายวัน

                                                                                                                           แม่ป่วยทางจิต ปลิดชีพลูกสาวตัวเองวัย 6 ขวบพร้อมนอนกอด

สำหรับศพของ ต้องเปีย ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดหัวถนน ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับบ้านเกิดเหตุ และจะทำพิธีสวดอภิธรรมศพแค่คืนเดียวและในวันพรุ่งนี้(5 พ.ย.)จะทำพิธีฌาปณกิจศพทันที เนื่องจากครอบครัวลำบากและไม่มีญาติพี่น้องมีเพียงเพื่อนบ้านและเพื่อนคนงานที่ร่วมกันเรี่ยไรเงินมาช่วยงานศพ  ส่วนญาติพี่น้องที่จ.นครพนม ก็ไม่มีใครเดินทางมาเนื่องจากมีอุปสรรคเรื่องการเดินทางและส่วนใหญ่ลำบาก โดยบรรยากาศในงานศพเป็นไปอย่างเรียบง่ายมีเพียง นางสมัย ซึ่งเป็นยายและเพื่อนคนงานเพียงไม่มีคนที่มาช่วยกันดูแลงานศพ

ส่วนนางพรรณภา ซึ่งเป็นแม่ของน้องเปีย ทางพนักงานสอบสวนสภ.สะเดา ยังไม่แจ้งข้อหาใดๆ โดยได้ส่งตัวไปให้แพทย์โรงพยาบาลจิตเวชนสงขลาราชนครินทร์ตรวจอาการอย่างละเอียดและทำการรักษาและรอการยืนยันจากแพทย์ว่าป่วยทางจิตหรือไม่ หากป่วยจริงก็ต้องเข้าสู่กระบวนการรักษาให้หายก่อนจากนั้นจึงค่อยมาว่ากันทางคดี

ในขณะที่เพื่อนบ้านซึ่งเป็นคุณป้าคนหนึ่งบอกว่าทันทีที่รู้ข่าวว่าน้องเปียถูกแม่แท้ๆทำร้ายเสียชีวิตก็ตกใจวางช้อนข้าวทันทีและกินต่อไม่ได้รวมทั่งขนลุกทันที เพราะเห็นอยู่กันเป็นประจำ และไม่นานมาก็เคยชวนแม่ลูกคู่นี้มีกินหมูกระทะในงานวันเกิดของหลานสาวตัวเองด้วย ซึ่งน้องเปีย เป็นน่ารักแต่ไม่ค่อยพูด ส่วนแม่ก็เป็นคนนิ่งๆไม่ค่อยพูดจากับใคร และไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุร้ายกับน้องเปียถึงขนาดถูกฆ่าด้วยแม่ของตัวเอง

                                                                                                                                                             แม่ป่วยทางจิต ปลิดชีพลูกสาวตัวเองวัย 6 ขวบพร้อมนอนกอด

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ