ข่าว

ลูกบวชพระให้แม่ได้จับชายผ้าเหลือง ก่อนสิ้นลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกบวชพระ ให้แม่ได้จับชายผ้าเหลือง ก่อนสิ้นลม เสียงสุดท้าย ที่ได้ยินจากปากคือ ดีใจ

จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Korn Thanakorn ได้แชร์รูปงานบวชโดยระบุข้อความว่า วันนี้ไปถ่ายงานบวชมาครับยินดีด้วยนะครับ ที่ลูกได้ทำความฝันของพ่อแม่ที่ตั้งไว้สำเสร็จ แม้จะไม่ใช่วันที่นัดหมายกันไว้ เพราะมีคนๆหนึ่งที่ป่วยกะทันหัน จึงไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ แม้กระทั่งผูกขวัญให้ลูก พูดอะไรไม่ถูกครับ ปลื้มใจมากครับ  #หนึ่งภาพล้านความหมาย ทำให้โลกออนไลน์มีการคอมเม้นและแชร์เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งชื่นชมการทำความดีครั้งสุดท้ายเป็นอย่างมาก

ลูกบวชพระให้แม่ได้จับชายผ้าเหลือง ก่อนสิ้นลม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ บ้านหนองกลางดอน ตำบลบ้านวัง อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา พบชาวบ้านจำนวนมาก มาร่วมงานศพนางสุนีย์ พันธ์โคกกรวด อายุ 43 ปี ซึ่งได้นำศพตั้งไว้เป็นบริเวณกลางบ้าน เพื่อให้เพื่อนบ้าน ญาติ และแขก ได้จุดธูปเคารพศพ ทามกลางความโศกเศร้า โดยมีพระอนุโลม หรือ พระออม ลูกชาย และนายเจริญ พันธ์โคกกรวด สามี อยู่ในอาการน้ำตาคลอ เนื่องจากผู้เสียชีวิต เป็นคนรักของชาวบ้านและชอบช่วยกิจกรรมหมู่บ้านเป็นประจำ

ลูกบวชพระให้แม่ได้จับชายผ้าเหลือง ก่อนสิ้นลม

ด้าน พระอนุโลม หรือ พระออม ลูกชาย เล่าว่า ตนตั้งใจจะบวชให้แม่ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 62 แต่หมอประเมินว่ากลัวแม่จะอยู่ไม่ถึงงานบวช เพราะแม่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ และก็รู้สึกตัวเป็นบางครั้ง จึงต้องรีบบวชเพื่อตอบแทนคุณและต้องการจะให้แม่ได้จับชายผ้าเหลือง เพื่อจะได้ขึ้นสวรรค์ แต่ติดตรงไม่มีเงินในการจัดงาน แต่ยังโชคดีได้ญาติพี่น้อง รวมไปถึงเพื่อนบ้าน ช่วยกันสมทบในการทำบุญครั้งนี้ จนกระทั่งได้บวช เพื่อตอบแทนบุญคุณ ซึ่งระหว่างที่อยู่ภายในโบสถ์ เพื่อทำพิธีบวช เสร็จสิ้น ญาติได้จับมือแม่ จับชายผ้าเหลืองลูก และมีอาการรับรู้พยายามจะลืมตา ขยับมือ น้ำตาไหล หลังจากนั้นก็หมดแรงไม่ได้สติก่อนที่จะหมดลมหายใจในเวลาต่อมา ทำให้ในเวลานั้นรู้สึกบอกไม่ถูก

ลูกบวชพระให้แม่ได้จับชายผ้าเหลือง ก่อนสิ้นลม

นายเจริญ พันธ์โคกกรวด สามี เล่าว่า รู้มาได้สักพักแล้วว่าภรรยาป่วยเป็นโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย และมีอาการทรุดลงอย่างต่อเนื่อง โดยทางญาติก็นำไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช เป็นประจำ แต่ก็ไม่ดีขึ้น และลูกชายได้มาบอกว่าต้องการจะบวชให้แม่ เพื่อตอบแทนคุณ เนื่องจากกลัวแม่จะอยู่ไม่ถึง จึงตัดสินใจจัดงานบวช ทั้งที่ภรรยาก็มีอาการไม่ดีอยู่แล้ว หลังจากเสียชีวิตในงานบวชลูก ก็รู้สึกตกใจ แต่ก็รู้สึกดีใจ ที่ลูกได้บวชตอบแทนคุณตอนที่ยังมีลมหายใจอยู่ หลังจากนั้นในวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 62 จะทำการประกอบพิธีเผาศพ ที่วัดบ้านหนองกลางดอน

ลูกบวชพระให้แม่ได้จับชายผ้าเหลือง ก่อนสิ้นลม

  นายธนากร หอดขุนทด ช่างถ่ายรูปและผู้โพสเรื่องราวลงเฟสบุ๊ก เปิดเผยว่า สาเหตุที่โพสลงเฟสบุ๊กเพื่อต้องการให้โลกรู้ว่าจะมีลูกอีกคนมีความกตัญญูพ่อแม่ ตนรับจ้างถ่ายรูปภายในงานบวช โดยในระหว่างถ่ายนั้นแม่ไม่สามารถรับรู้อะไรได้ โดยมีสายเครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา นั่งอยู่บนรถเข็น ตนในฐานะช่างถ่ายภาพก็อดน้ำตาไหลไม่ได้และไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ ยิ่งรู้ว่าแม่ของพระเสียชีวิตแล้ว ยิ่งทำให้น้ำตาไหลมาทันที ตนก็รู้สึกตกใจเนื่องจากโลกโซเชียล มีการแชร์เป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว

ลูกบวชพระให้แม่ได้จับชายผ้าเหลือง ก่อนสิ้นลม

นายประสิทธิ์ นนท์ขุนทด พี่ชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองรู้ว่าน้องสาวป่วยเป็นโรคมะเร็งตับมาหลายเดือนแล้วและก็มีการรักษาเป็นประจำหลังจากหลานได้บวชให้แม่ก็รู้สึกดีใจแต่ก็เสียใจที่ไม่ได้มีชีวิตอยู่ต่อ เนื่องจากลูกชายเป็นคนที่รักแม่มากจึงรีบตัดสินใจบวช เพราะกลัวว่าแม่จะไม่เห็นชายผ้าเหลืองตอนที่ผู้ตายเข้าภายในโบสถ์รับรู้ถึงอาการดีใจ หลังจากเสร็จพิธีได้มีการจับมือนำเงินใส่ย่ามพระและก็เกาะย่ามพระไม่ยอมปล่อย และพูดออกมา 1 คำว่าดีใจ ทำให้ทุกคนที่ได้ยินเสียงนั้นถึงกับน้ำตาคลอและหลังจากนั้นอาการก็อ่อนแอ จนหมดลมหายใจในที่สุดก็ไม่ตอบสนอง ทำให้ญาติพี่น้อง เสียใจเป็นอย่างมาก

ลูกบวชพระให้แม่ได้จับชายผ้าเหลือง ก่อนสิ้นลม

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ