ข่าว

ตั้งข้อหาแล้ว 4 ตร. ไล่ยิงถล่มรถขนเหล้าเถื่อน ดับ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง เผย ตั้งข้อหาตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่กา ไล่ยิงถล่มรถขนเหล้าเถื่อน ดับ 1 แล้ว

 

               พ.ต.อ.วิภาส แสงศศิธร ผกก.สภ.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.แม่กา จ.พะเยา ใช้อาวุธปืนยิงสกัดจับรถยนต์กระบะต้องสงสัย หลบหนีจุดตรวจ - จุดสกัด บริเวณสามแยกทางเข้าบ้านเมืองตึง ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ส่งผลให้ ด.ช. อายุ 13 ปี ที่มากับรถกระบะคันดังกล่าวเสียชีวิต

 

 

 

               ขณะนี้ในชั้นพนักงานสอบสวนได้มีการแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่า เอาไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้นต้องใช้เวลาในการสอบสวน ตามระเบียบขั้นตอน เพราะเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.วังเหนือ และเป็นคดีอาญา ทางตำรวจ สภ.วังเหนือ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายในคดีนี้ โดยเฉพาะฝั่งผู้เสียชีวิต ทางตำรวจ สภ.วังเหนือ ได้ไปดูแลรักษาความปลอดภัย รวมถึงไปเยี่ยมให้กำลังใจและแสดงความเสียใจกับญาติทุกวันอยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่ญาติจะรอเผาศพผู้เสียชีวิตหลังคดีสิ้นสุด ก็เป็นสิทธิ์ของญาติผู้เสียชีวิต

               “คดีนี้แบ่งเป็นสองส่วน คือ คดีอาญา และการผิดวินัยของตำรวจ ในส่วนของคดีอาญา สภ.วังเหนือ เป็นผู้รับผิดชอบ จะทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องของวินัยตำรวจนั้นจะเป็นของตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา เป็นผู้ดำเนินการ เนื่องจากตำรวจทั้ง 4 นาย อยู่ในสังกัดของตำรวจจังหวัดพะเยา” พ.ต.อ.วิภาส กล่าว

               สำหรับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ประกอบด้วย 1. ร.ต.อ.สมชาติ หัวนา 2. ด.ต.งามพงษ์ แผ่จิต 3. ส.ต.อ.ฐิติกร เรือนทิพย์ 4. ส.ต.ท.อัครเดช สมคำ

 

 

 

ตั้งข้อหาแล้ว 4 ตร. ไล่ยิงถล่มรถขนเหล้าเถื่อน ดับ 1

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ