ข่าว

ตำรวจ ปคม. จับพระหนีคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน เสียหายหลายหมื่นล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีไม่รอด! ตำรวจ ปคม. จับพระหนีคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน เสียหายหลายหมื่นล้าน

เมื่อวันที่ 7ต.ค.62 พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รองผบก.ปคม.,พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล ผกก.1 บก.ปคม.,สั่งการให้พ.ต.ต.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังสิกุลสว.กก.1 บก.ปคม.​ พร้อมด้วยตำรวจปคม.จับกุมนายพุฒิพงศ์ รุจิพันธ์โภคิน อายุ42 ปี ตามหมายจับศาลอาญา  ที่1407/2558 ลงวันที่23 มิ.ย.2562    

ตำรวจ ปคม. จับพระหนีคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน เสียหายหลายหมื่นล้าน

 

ในฐานความผิดร่วมกันไม่ปฎิบัติตามแผนการจ่ายผลตอบแทนที่ได้ยื่นไว้กับนายทะเบียน,ร่วมกันชักชวนบุคคลให้เข้าเครื่อข่ายในธุรกิจขายตรงโดยให้ผลตอบแทนจากการหาสมาชิกและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกระทำความผิดการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ" โดยจับกุมได้ที่บริเวณสถานปฎิบัติธรรมพุทธรักษาเลขที่226 หมู่6 ต.เขาสามสิบอ.เขาฉกรรจ์จ.สระแก้ว

สืบเนื่องจากราวปี2558 ผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกันชักชวนผู้เสียหายเข้าร่วมในเครือข่ายในการประกอบธุรกิจแชร์ยูฟันซึ่งมีน้ำผลไม้-สมุนไพร-เครื่องสำอางผิวหน้าโดยทำให้หลงเชื่อว่าจะให้ผลประโยชน์ตอบแทนจากการหาผู้เข้าร่วมเครือข่ายแต่ภายหลังได้หลอกลวงขายหน่วยลงทุนทางอิเล็กทรอนิกส์จำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ที่เรียกว่ายูโทเคน(U–TOKEN) โดยอ้างว่าได้รับความนิยมและยอมรับในประเทศออสเตรเลีย-มาเลเซีย  ต่อมาไม่สามารถปันผลค่าตอบแทนให้กับสมาชิกได้โดยในกรณีของนายพุฒิพงศ์ก็ตกเป็นผู้เสียหายและเป็นผู้ต้องหาอีกทางหนึ่งและได้รับผลกระทบจากแชร์ยูฟันถึงขั้นหมดตัวจึงหนีมาบวชที่สำนักปฎิบัติธรรมดังกล่าวกระทั่งถูกจับกุม

ตำรวจ ปคม. จับพระหนีคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน เสียหายหลายหมื่นล้าน ตำรวจ ปคม. จับพระหนีคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน เสียหายหลายหมื่นล้าน

 

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวมีผู้เสียหายเป็นวงกว้างและมีมูลค่าความเสียหายจำนวนเงินหลายหมื่นล้านบาท โดยมีผู้ร่วมกระทำผิดจำนวน 164 คน มีลักษณะเป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติซึ่งผู้กระทำผิดบางส่วนถูกจับดำเนินคดีและบางส่วนยังอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อหาก่อนทำการอายัดตัวตามข้อหา" ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน"ตามหมายจับของ

หมายจับศาลจังหวัดนครศีรธรรมราช  ที่394/2560 ลงวันที่25 ต.ค. 2560,ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช  ที่97/2561 ลงวันที่7 มี.ค. 2561,และศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช  ที่285/2562 ลงวันที่6 ก.ย. 2562 

ตำรวจ ปคม. จับพระหนีคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน เสียหายหลายหมื่นล้าน

 

ภาพ/ข่าว นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ