ข่าว

บ้านท่ากุ่มน้ำเริ่มลด ถนนสายหลักรถสัญจรได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์น้ำท่วมบ้านท่ากุ่ม จ.ตราด ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว ส่วนถนนสายหลักรถสัญจรผ่านได้ ขณะที่ ปภ.ตราดแจ้งเตือนปชช.ฝนตกหนักถึง 19 ก.ย.นี้ เตรียมพร้อมรับมือ 24 ชม.

 

               สถานการณ์น้ำท่วมในตำบลท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด ผ่านมา 24 ชั่วโมงแล้ว น้ำป่าที่ไหลหลากจากเขาบรรทัด ยังคงระบายลงสู่ทะเลไม่หมด ยังมีน้ำสะสมอยู่ในพื้นที่ทั้ง 8 หมู่บ้าน โดยเฉพาะถนนสายท่ากุ่ม-ด่านชุมพล ซึ่งเป็นถนนสายหลักมุ่งหน้าสู่อำเภอบ่อไร่ รถทุกชนิดสามารถสัญจรผ่านมาได้แล้ว

 

 

บ้านท่ากุ่มน้ำเริ่มลด ถนนสายหลักรถสัญจรได้แล้ว

 

 

 

               ในขณะที่บ้านท่ากุ่ม ถนนสายเสม็ดแดง-ทุ่งไก่ดัก ยังถูกตัดขาด ชาวบ้านและนักเรียนไม่สามารถเดินทางออกมาได้ ต้องอาศัยเรือจากกู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด และกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด คอยรับส่งประชาชนที่ต้องการจะออกข้างนอก ไปซื้ออาหารกลับเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วม

 

 

บ้านท่ากุ่มน้ำเริ่มลด ถนนสายหลักรถสัญจรได้แล้ว

 

 

               โดยความเป็นอยู่ของชาวบ้านบ้านท่ากุ่ม มีหลายสิบหลังคาเรือนที่ถูกน้ำท่วม แต่ไม่ยอมย้ายไปอาศัยอยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่ม ซึ่งเป็นสถานที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากน้ำท่วม ซึ่งอาศัยนอนบนพื้นถนนหรือบ้านญาติแทนที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม

 

 

บ้านท่ากุ่มน้ำเริ่มลด ถนนสายหลักรถสัญจรได้แล้ว

 

 

               ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ออกประกาศด่วนที่สุดแจ้งเตือน ฝนตกหนัก ฝนตกสะสม คลื่นลมแรงจนถึงวันที่ 19 กันยายน 2562 ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง และแจ้งเตือนประชาชนติดตามสถานการณ์สภาวะอากาศอย่างใกล้ชิด

 

 

---------------------------------------------

(ภาพข่าว ธีระภัทร์ แววคล้ายหงษ์ จ.ตราด)

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ