ข่าว

(คลิป)มุกดาหารตัดเกาะกลางถนนระบายน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้ว่า มุกดาหารสั่งตัดเกาะกลางถนนระบายน้ำให้ไหลมากขึ้นช่วงอำเภอนิคมคำสร้อย ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการสัญจร ระหว่างมุกดาหารไป อำนาจเจริญและอุบล


1 กันยายน 2562  จากที่พายุ“โพดุล”ได้พัดผ่านพื้นที่หวัดมุกดาหาร เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่อำเภอนิคมคำสร้อย ทำให้น้ำล้นตลิ่งในลำห้วยบังอี่ และลำห้วยสาขาต่าง ๆ เกิดน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะถนนได้รับความเสียหาย  

 

 

(คลิป)มุกดาหารตัดเกาะกลางถนนระบายน้ำ

 

ทั้งนี้คือถนนทางหลวงชนบท สาย ตำนาอุดม อำเภอเลิงนกทา ถูกกระแสน้ำกัดเซาะขาดถนนสาย นิคมคำสร้อย - หนองสูง บริเวณบ้านบะ น้ำท่วมขัง (รถยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้)  โดยเฉพาะ ถนนทางหลวง 212 ช่วงสะพานห้วยบังอี่ - บ้านเกษตรสมบูรณ์ ลดปริมาณลงอย่างช้า รถยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการสัญจร ระหว่างมุกดาหารไป อำนาจเจริญและอุบลราชธานี 
           

จากสถานการณ์ดังกล่าวนี้  ทางดานนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นายชายสิทธิ์  สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น  ได้ลงพื้นที่และวางแผนระบายน้ำ บริเวณถนนชยางกูร ห้วยบังอี่ เพื่อให้รถและประชาชนสามารถเดินทางสัญจรได้อย่างสะดวก  
           

 

(คลิป)มุกดาหารตัดเกาะกลางถนนระบายน้ำ

 

โดยได้มีการนำรถไถ มาไถตัดเกาะกลางถนนช่วงที่มีน้ำท่วม เพื่อให้มวลน้ำได้ไหลมากขึ้น จนกระทั้งเวลา 17.30 น. ได้มีการระบายรถให้ใช้เส้นทางได้ แม้จะมีน้ำท่วมแต่มีในปริมาณน้อย รถบรรทุก รถกระบะสามารถวิ่งผ่านได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยอำนวยความสะดวกในการระบายรถ
       

ทั้งนี้หากรอคอยให้ปริมาณน้ำไหลไปตามลำห้วยเองคงใช้เวลานาน ทำให้รถบรรทุกสินค้าเกิดความเสียหายได้ ซึ่งจังหวัดมุกดาหารเป็นเมืองชายแดน ที่ติดกับแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว


                                                    

(คลิป)มุกดาหารตัดเกาะกลางถนนระบายน้ำ

 

อนุศักดิ์ – เสาวภา  แสนวิเศษ / มุกดาหาร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ