ข่าว

"บิ๊กอู๋" บุกเชียงคานฝึกอาชีพหมู่บ้านประกันสังคมฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลย - รมว.แรงงาน บุกเมืองเชียงคาน จ.เลย เยี่ยมกลุ่มแรงงานนอกระบบ ผู้สูงอายุ ที่เข้ารับการฝึกอาชีพโครงการ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประกันสังคมถ้วนหน้า

 

          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 ธ.ค.61 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดเลย มีนายชนาส  ชัชวาลวงศ์ รอง ผวจ.เลย และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ เพื่อเยี่ยมกลุ่มแรงงานนอกระบบ กลุ้มผู้สูงอายุ ที่ได้รับการฝึกอาชีพจากหน่วยงานโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน หนึ่งหมู่บ้านประกันสังคมถ้วนหน้า บ้านปากห้วย-ปากคาน ต.บ้านผือ อ.ท่าลี่ และที่ พิพิธภัณฑ์ไทดำ บ้านนาป่าหนาด ต.เขาแก้ว อ.เชียงคาน กลุ่มประกันตนตามมาตรา40 “หนึ่งหมู่บ้าน ประกันสังคมถ้วนหน้า ปี 2561-2562” เยี่ยมและตรวจเยี่ยมกลุ่มเพาะเห็ด กลุ่มเติมน้ำยาเอนกประสงค์ กลุ่มตัดเย็บกระเป๋าบ้านบุฮม เย็บเสื้อ ผ้า กางเกงเสื้อ ผ้ากันเปื้อนและของชำร่วยจากผ้าพื้นเมืองมีรายได้เดือนละ 35,000-40,000 บาท กลุ่มวิสาหกิจชุมชนศูนย์ส่งเสริอมเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 16 กลุ่ม 

 

"บิ๊กอู๋" บุกเชียงคานฝึกอาชีพหมู่บ้านประกันสังคมฯ

 

          รมว.แรงงาน และคณะ ชมการสาธิตและการตัดผมของผู้เข้ารับการฝึกอบรม พร้อมมอบเงินสิทธิประโยชน์ผู้ประกันตนกรณีทุพพลภาพ 3 ราย จาก จ.เลย หนองบัวลำภู หนองคาย และ อุดรธานี และมอบเครื่องมือตัดผมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ผ่านการฝึกอบรม สาขาช่างตัดผม 20 นาย  

 

"บิ๊กอู๋" บุกเชียงคานฝึกอาชีพหมู่บ้านประกันสังคมฯ

 

          จากนั้นเป็นประธานประชุมมอบนโยบายที่ห้องประชุมศรีสองรัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเลย และให้ทิศทางการดำเนินงานแก่หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเลย ชัยภูมิ ขอนแก่น และ เพชรบูรณ์ พร้อมกำชับให้ดำเนินการขับเคลื่อนตามนโยบายเน้นหนักของกระทรวงแรงงานในปี 2562 ซึ่งประกอบไปด้วย นโยบายเร่งด่วน 13 นโยบายนโยบายระดับพื้นที่ 4 นโยบาย นโยบายบริหารการพัฒนา 7 นโยบาย

 

          โดยมอบให้แรงงานจังหวัดเป็นภาพหลักในการจัดทำแผนปฏิบัติการ ให้เป็นรูปประธรรมและบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้รวมทั้งให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานและการดำเนินงานร่วมกันและเชื่อมโยงเครือข่ายการทำงานของหน่วยงานภายในหน่วยงานภายนอก


 

 

"บิ๊กอู๋" บุกเชียงคานฝึกอาชีพหมู่บ้านประกันสังคมฯ

 

          รวมทั้งเครือข่ายแรงงานในพื้นที่รูปแบบประชารัฐและแผนปฏิบัติการร่วมกันในลักษณะ One Plan เพื่อให้การดำเนินงานตามนโยบายเน้นหนักของกระทรวงสามารถบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพสงสัยและต้องตรวจสอบได้

 

"บิ๊กอู๋" บุกเชียงคานฝึกอาชีพหมู่บ้านประกันสังคมฯ

 

          สำหรับสถานการณ์ด้านแรงงานจังหวัดเลยมีเธออยู่ในกำลังแรงงาน 303,994 คน เป็นผู้มีงานทำ 303,051 คน ว่างงาน 410 คน ผู้รอฤดูกาล 533 คน มีแรงงานนอกระบบ 251,917 คน เป็นแรงงานนอกภาคเกษตร 106, 914 คน เป็นแรงงานในภาคเกษตร 196,137 คน มีแรงงานต่างด้าว 613 คน สถานประกอบการ 1,705 แห่ง มีผู้ประกันตนตามมาตรา 33 จำนวน 22,368 คน มาตรา 40 จำนวน 25,675 คน.

 

"บิ๊กอู๋" บุกเชียงคานฝึกอาชีพหมู่บ้านประกันสังคมฯ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ