ข่าว

5 สายพันธุ์แมวน่าเลี้ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากรู้ประโยชน์ของแมวไปแล้ว ก็ถึงการเลือกน้องว่าจะชอบแบบไหน

"แมว" ในปัจจุบันมีมากมายหลายสายพันธุ์ การจะเลือกแมวสักตัวมาเป็นเพื่อนคู่ใจอาจไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ก็มีทั้งนิสัยและความน่ารักที่แตกต่างกันออกไป การจะเลือกแมวมาเลี้ยงสักตัวเราก็คงต้องมั่นใจว่าน้องนั้นเข้ากับเราได้จริง 

ถึงอย่างไรก็ตาม  "แมว"ทุกสายพันธุ์เป็นสัตว์เลี้ยงที่มีจิตใจเหมือนกับเราเพราะฉะนั้นแล้ว เมื่อเราตัดสินใจจะรับน้องเข้าบ้านควรไตร่ๆตรองอย่างจริงจังก่อน แต่ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันนเลยย  5 สายพันธุ์แมวน่าเลี้ยง

          1. อเมริกัน ช็อตแฮร์ (American Short Hair)

อเมริกัน ช็อตแฮร์เป็นสายพันธุ์แมวที่ฮอตฮิตมาก เพราะมีลวดลายที่สวยงามแปลกตา เป็นแมวที่มีหน้าตาน่ารัก และรูปร่างก็น่าฟัดน่ากอด ค่อนข้างเลี้ยงง่าย เพราะน้องสามารถเล่นได้ด้วยตัวเอง จึงไม่ค่อยอ้อนคนมากนัก เหมาะกับทาสที่ชอบเอาชนะใจแมวหรืออยากให้แมวมาสนใจอย่างยิ่ง เนื่องจากน้องมีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง   

 

5 สายพันธุ์แมวน่าเลี้ยง

 

          2. บริติช ช็อตแฮร์ (British Shorthair)

เหมาะกับผู้เริ่มต้นเลี้ยงแมว เป็นแมวที่เลี้ยงง่ายและสุขุม มีความจงรักภักดีมาก และชอบสุงสิงกับทุกคนในครอบครัว รวมถึงขี้อ้อนกับเขาด้วย แม้ว่าบริติชจะชอบเล่น แต่ก็ไม่ได้ต้องการการเอาใจใส่เป็นชั่วโมง หากเธอต้องการที่จะเล่น เขาจะมองหาใครสักคนและนำของเล่นมาให้คนนั้น นอกจากนี้บริติชจะสามารถเล่นได้ด้วยตัวเองดังนั้นจึงเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับคนโสด
 

 

5 สายพันธุ์แมวน่าเลี้ยง

 

          3. เบงกอล (Bengal)

ใครที่หลงใหลในความน่ารักของลูกเสือ ต้องมีเจ้าเบงกอลไปไว้ที่บ้านให้ได้ เพราะลวดลายของน้องนั้นเหมือนเสือจากัวร์มาก เนื่องจากเป็นแมวที่ผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างแมวดาวกับแมวบ้าน แต่ถ้าใครกังวลเรื่องความดุร้ายนั้นไม่ต้องห่วง เพราะน้องเชื่องและเป็นมิตรกับคนมาก ๆ แถมยังฉลาด คล่องแคล่วปราดเปรียว วิ่งเก่ง พลังนี่ล้นเหลือ และยังชอบเล่นน้ำเป็นที่สุด คงจะเป็นสัญชาตญาณของแมวดาวแน่ ๆ

 

 

5 สายพันธุ์แมวน่าเลี้ยง

          4. สก็อตติช โฟลด์ (Scottish Fold)

หากพูดถึงสายพันธุ์แมวที่เป็นขวัญใจของสาว ๆ ต้องยกให้สก็อตติช โฟลด์เขาเลยล่ะ เรียกได้ว่าเป็นแมวที่น่าทะนุถนอมสุด ๆ เพราะขนาดของนางนั้นมินิเหลือเกิน แถมหน้าตายังบ้องแบ๊วชวนหลงใหล และยังชอบวิ่งสุด ๆ แต่บทจะเงียบก็เงียบจริง ๆ และบอกไว้ก่อนว่าน้องจะอ้อนแค่ตอนหิวเท่านั้น

 

 

5 สายพันธุ์แมวน่าเลี้ยง

 

          5. มันช์กิ้น (Munchkin)

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์แมวที่น่ารักไม่เบาแถมไม่แพ้ใครแน่นอน สำหรับแมวพันธุ์ มันช์ มักจะถูกเรียกว่าเจ้าขาสั้น เพราะน้องขาสั้นถึงขั้นพุงติดพื้นเลยทีเดียว แต่เห็นแบบนี้จังหวะยืนสองขาก็ทำเอาเหล่าทาสใจละลายเหมือนกัน และยังขี้อ้อนสุด ๆ เดินไปไหนก็ตามตลอด แถมยังซนเอาเรื่องเลย

 

 

5 สายพันธุ์แมวน่าเลี้ยง

 

ทั้งนี้ "แมวทุกสายพันธุ์" เป็นสัตว์เลี้ยงที่ควรถูกเอาใจ และใส่ใจเหมือนกับสัตว์ชนิดอื่น ๆ หากตัดสินใจเลี้ยงพวกน้องๆแล้ว ต้องแน่ใจว่า จะดูแลกันไปได้ตลอด สุดท้ายนี้ก็ได้แต่บอกอนาคตทาส ๆ ว่า รักเขาให้มากๆนะ

 

 

ที่มา Short Recap

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

5 ประโยชน์เลี้ยงน้องแมว

"กิมจิ"ประโยชน์ที่ไม่ธรรมดา  

เช็กลิสต์ 5 วิธีรับมือ เมื่อลูกเริ่มเข้าสู่ "วัยรุ่น"

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ