ข่าว

ส่องไอเทมมีไว้อุ่นใจ พร้อมรับมือโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องไอเทมมีไว้อุ่นใจ พร้อมรับมือโควิด-19

สถานการณ์ “โควิด-19” ยังมีการระบาดหนักอย่างน่าเป็นห่วง นอกเหนือจากหน้ากากอนามัย หรือ เจลล้างมือแล้ว วันนี้คมชัดลึกออนไลน์ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เพื่อเป็นการป้องกันและเตรียมรับมือกับเชื้อโควิด-19 ทั้งยังสามารถช้อปออนไลน์ได้มาแนะนำกัน 

 

ชุดตรวจโควิด 

หลังจากที่ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ กระทรวงสาธารณสุข ให้ประชาชนสามารถใช้ชุดตรวจโควิด-19 "Antigen Test Kit" ตรวจคัดกรองด้วยตนเอง ซึ่งชุด

Rapid Antigen Test นี้ เป็นชุดตรวจหาเชื้อไวรัส "โควิด-19" แบบเร่งด่วน ด้วยวิธีการเก็บตัวอย่างจากทางจมูก และน้ำลายให้เป็นชุดตรวจเชื้อ สามารถนำไปใช้ได้โดยบุคคลทั่วไป (Home use) ทำได้ง่าย รู้ผลเร็ว และลดการแออัดของคนที่ไปต่อคิวเพื่อรอตรวจหาเชื้อไวรัส หากผลเป็นบวก ต้องตรวจซ้ำด้วย RT-PCR แต่หากเป็นลบจะแปลผลได้ 2 แบบ คือไม่ติดเชื้อ หรือติดเชื้อแต่เชื้อยังมีปริมาณไม่มากพอที่จะตรวจพบด้วยชุดตรวจเร็ว หากเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดหรือมีประวัติเสี่ยงควรกักตัวเอง และตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR อีกใน 5-7 วัน

ส่องไอเทมมีไว้อุ่นใจ พร้อมรับมือโควิด-19

 

 

 

 

 

 

เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 

ส่องไอเทมมีไว้อุ่นใจ พร้อมรับมือโควิด-19

 

เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว (Fingertip Pulse Oximeter) คือ อุปกรณ์ที่ใช้วัดระดับความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด รวมทั้งยังสามารถใช้วัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ด้วย ใช้งานได้ง่ายโดยการหนีบที่บริเวณปลายนิ้วของผู้ใช้ เครื่องจะแสดงผลเป็นเปอร์เซ็นต์ค่าความเข้มข้นของออกซิเจนภายในเลือดผ่านหน้าจอ เหมาะสำหรับสถานการณ์โควิดในยุคปัจจุบัน ​​ที่มีผู้ป่วยหลายรายอาจ ไม่พบอาการผิดปกติ หรือพบเพียงเล็กน้อยมาก แต่เมื่อวัดค่าออกซิเจนในเลือด กลับต่ำผิดปกติมาก ซึ่งอาจทำให้ระบบหายใจล้มเหลวอย่างรวดเร็ว แล้วเสียชีวิตได้ 

 

 

ฟ้าทะลายโจร 

ส่องไอเทมมีไว้อุ่นใจ พร้อมรับมือโควิด-19

 

 

 

 

 

 

 

การใช้ยาฟ้าทะลายโจร ในช่วงการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ปัจจุบันได้รับการตอบรับที่ดีมาก เนื่องจากเป็นยาสามัญประจำบ้านที่ประชาชนสามารถหาใช้ในการรักษาไข้หวัด เจ็บคอ และยังเป็นทางเลือกในการรักษาโรคโควิด-19 ในผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรง เพราะมีสารแอนโดนกราโฟไลน์ โดยผู้ใหญ่จำเป็นต้องใช้ 180 มิลลิกรัมต่อวัน วันละ 3 มื้อ จึงจะมีผลในการรักษาโรคโควิด-19 ได้ แต่ไม่ควรรับประทานเกิน 5 วันติดต่อกัน ห้ามใช้ในกลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงให้นมบุตร ผู้ที่รับประทานยาละลายลิ่มเลือดและยาลดความดันเลือด เพราะอาจเสริมฤทธิ์กันได้

 

แท่งกดปุ่มอนามัย 

 

ส่องไอเทมมีไว้อุ่นใจ พร้อมรับมือโควิด-19

 

 

แท่งกดปุ่มอนามัยเป็นเครื่องกดอุปกรณ์ต่างๆ แทนนิ้วของเรา ช่วยลดโอกาสมือสัมผัสเชื้อจากอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปุ่ม ATM ปุ่มลิฟท์ ฯลฯ เหมาะสำหรับใช้ในที่ทำงาน หรือคนที่อยู่คอนโด ที่แม้จะอยู่แต่ในห้องแต่ก็ยังมีการขึ้นลงลิฟต์เป็นประจำเพื่อรับอาหาร โดยสามารถปิดปลายตัวกดด้วยปลอก และสามารถหยดเจลแอลกอฮอล์ที่ปลอก และปลายอุปกรณ์เพื่อฆ่าเชื้อหลังจากที่ใช้งานแล้วได้สามารถล้างและใช้ซ้ำได้เท่าที่ต้องการ

 

 

 

รับส่วนลดช้อปออนไลน์ได้เร็วขึ้นด้วยบัตรเครดิตซิตี้ ลาซาด้า

 

สำหรับท่านที่ชอบช้อปปิ้งออนไลน์ สมัครบัตรเครดิตซิตี้ ลาซาด้า วันนี้ รับโค้ดส่วนลดลาซาด้ามูลค่า 1,000 บาท + บัตรกำนัล Starbucks มูลค่า 200 บาท + หูฟัง Beats Flex มูลค่า 1,900 บาท! เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ บนลาซาด้า ประเทศไทย อย่างน้อย 1 รายการ ภายใน 30 วัน หลังบัตรฯ ได้รับการอนุมัติ ตั้งแต่ 7 - 31 กรกฎาคม 2564

 

ส่องไอเทมมีไว้อุ่นใจ พร้อมรับมือโควิด-19

 

 

สิทธิพิเศษเพิ่มเติมเมื่อสมัครบัตรเครดิตซิตี้ ลาซาด้า 

รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 10 เท่าทุกการใช้จ่ายบนลาซาด้า ประเทศไทย

รับคะแนนสะสมซิตี้เพิ่ม 10 เท่า เมื่อใช้จ่ายในลาซาด้า เมกาแคมเปญ (Lazada Birthday Sale, Lazada Mid-Year Sale, 9.9, 11.11 และ 12.12)

รับสิทธิ์พิเศษ ในการเก็บคูปองส่วนลดก่อนใครในทุกเมกาแคมเปญ

รับส่วนลดเพิ่ม 5-10% ทุกหมวดหมู่สินค้าเมื่อใช้จ่ายบนลาซาด้า ประเทศไทย

 

 

สมัครง่ายภายใน 10 นาที คลิกเลย 

#โควิด #อุปกรณ์กันโควิด #ช้อปออนไลน์ #ชุดตรวจโควิด #ฟ้าทะลายโจร  #คมชัดลึก

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ