ข่าว

"ดวงตา"เป็นหน้าต่างของหัวใจ เปิดเคล็ดบริหาร"ดวงตา" พิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มนุษย์ติดจอทั้งหลาย เช็กวิธีบริหาร"ดวงตา" ที่พิสูจน์แล้วว่า หากทำสม่ำเสมอได้ผลอย่างแน่นอน

มนุษย์ออฟฟิศ ที่ต้องอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือ ต้องคอยอัพเดทโซเชียล สายตาจับจ้องอยู่กับจุดเดิมๆ ตลอดเวลา  แถมตอนนี้ หลายคนต้อง work form home แทบจะไม่ขยับออกจากหน้าจอ หลักพื้นฐานของการเเพทย์ ก็คือ ถ้าคุณไม่ได้ใช้กล้ามเนื้อนานๆ มันก็จะกลายเป็นกล้ามเนื้อที่อ่อนแอ เช่นเดียวกับกล้ามเนื้ออื่นๆ คุณจำเป็นต้องฝึกกล้ามเนื้อของดวงตา เพื่อให้มันแข็งแรง และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ มี 10 วิธี บริหารสายตา ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ช่วยให้กล้ามเนื้อตาของคุณ ได้รับการออกกำลังกาย และเสริมสร้างให้มันแข็งแรงขึ้นได้จริงๆ

1.หลีกเลี่ยงการใช้สายตาอย่างหนักระหว่างวัน เพื่อให้ดวงตา ได้พักผ่อน จากการจ้องมองอะไรนานๆ ในทุกๆ 2-3 ชั่วโมง พักสายตาสักหน่อย ลองหลับตาดูสักสอง 2 – 3 นาที

 

\"ดวงตา\"เป็นหน้าต่างของหัวใจ เปิดเคล็ดบริหาร\"ดวงตา\" พิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง

2. เพื่อให้ดวงตาของคุณได้ออกกำลังกายอย่างถูกต้อง คุณเพียงแค่ออกกำลังกายตามท่า ทั้งหมด 16 ท่า ตามรูป และลำดับที่ถูกระบุไว้ เช่น วันที่ 1 ทำท่าที่หนึ่ง วันที่ 2 ทำท่าที่สอง เรื่อยไปจนครบ 16 วัน

3. ลดเวลาสำหรับแว่นตา ถ้าคุณเป็นคนที่สวมใส่แว่นตา ลองถอดแว่นออกสักครู่ในช่วงระหว่างวัน ก่อนจะค่อยๆ เพิ่มเวลาในช่วงที่ถอดแว่นให้เพิ่มขึ้น เพื่อให้กล้ามเนื้อดวงตาได้พัก

4. การนวดเบาๆ บริเวณดวงตาเป็นวงกลม จะช่วยให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายขึ้น ด้วยการเลื่อนไปยังจุดที่ 1 ถึง 6 ตามรูป ใช้นิ้วกลางและนิ้วชี้ เพื่อกดบนดวงตา และไม่ควรออกแรงมากเกินไป เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ

 

\"ดวงตา\"เป็นหน้าต่างของหัวใจ เปิดเคล็ดบริหาร\"ดวงตา\" พิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง

 

5. ลองมองไกลออกไป เมื่อคุณออกไปเดินเล่นในสวน หรือนั่งมองที่โล่ง ลองมองให้ไกลออกไปจากขา หรือสิ่งของตรงหน้า ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้กล้ามเนื้อตาได้รับความผ่อนคลายจากการจดจ้อง

 

\"ดวงตา\"เป็นหน้าต่างของหัวใจ เปิดเคล็ดบริหาร\"ดวงตา\" พิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง

6. ดื่มน้ำแครอทบ่อยๆ เพราะน้ำแครอท มีสารที่ช่วยบำรุงสายตาอยู่มาก และถ้าคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้นไปอีก ลองเติมน้ำมันมะกอก 1 หรือ 2 หยดลงไป มันจะไม่ทำให้เสียรสชาติ แต่มันจะช่วยให้ดูดซึมสารอาหาร และวิตามินที่อยู่ในน้ำแครอทได้อย่างดีเลยล่ะ

7. ไม่เล่นมือถือก่อนนอน พยายามอย่ามองหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนอย่างน้อย 2 ชั่วโมงในช่วงเวลาก่อนจะนอน เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมที่จะพักผ่อนได้เต็มที่

8 .ใช้น้ำอุ่น เมื่อดวงตาของคุณรู้สึกเมื่อยล้า ให้ล้างตาด้วยน้ำอุ่นเบา ๆ จะช่วยลดความเหนื่อยของดวงตาลงได้

 

\"ดวงตา\"เป็นหน้าต่างของหัวใจ เปิดเคล็ดบริหาร\"ดวงตา\" พิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง

สุดท้าย ใช้วิธีโยคะแบบ Trataka ลองออกกำลังกายด้วยวิธีแบบ Trataka ของอินเดีย นั่นคือการนั่งหันหน้าไปทางวัตถุเล็กๆ หรือเปลวไฟ มุ่งเน้นดวงตาของคุณและทุกความสนใจของคุณในนั้น พยายามที่จะไม่กระพริบตา จากนั้นปิดตาลง และมุ่งความสนใจไปที่ช่องว่างระหว่างคิ้ว พยายามเก็บภาพของวัตถุไว้ในหัวให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำเช่นนี้ประมาณ 10 นาที (ลองศึกษาศาสตร์นี้เพิ่มเติมก่อนจะลงมือทำนะ)

ถ้าบริหารดวงตาเหล่านี้ ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ จึงจะได้ผล แต่สุดท้ายแล้ว ก็ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ และ ลดการใช้สายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ จะดีที่สุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 เคล็ดลับ บอกลาขาเบียด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ