Lifestyle

ยกเวียดนามมาไว้ใจกลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักและเข้าใจวัฒนธรรมเวียดนามอย่างใกล้ชิด ผ่านงาน "เวียดนามีส กู๊ดส์ แอนด์ ทัวริซึ่ม วีค อิน ไทยแลนด์ 2018"

ยกเวียดนามมาไว้ใจกลางกรุง

การแสดงพื้นเมืองจากเวียดนาม 

ยกเวียดนามมาไว้ใจกลางกรุง

โชว์น่ารักๆ จากสายการบินเวียดเจ็ท 

          เรียกว่ายกเวียดนามมาไว้ใจกลางกรุงกันทีเดียว เมื่อกลุ่มเซ็นทรัล และกลุ่มเซ็นทรัลเวียดนาม ร่วมกับ กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าเวียดนาม และการท่องเที่ยวเวียดนาม จัดงาน “เวียดนามีส กู๊ดส์ แอนด์ ทัวริซึ่ม วีค อิน ไทยแลนด์ 2018” ครั้งที่ 3  จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ และบริการด้านการท่องเที่ยวเวียดนาม ทั้งสินค้าและอาหารอร่อยถูกใจมาจำหน่าย พร้อมบูธการท่องเที่ยวและโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับคนไทยปักหมุดและเปิดงานไปแล้วที่ลานเซ็นทรัลคอร์ต, อีเดน 1 และ บีคอน 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

ยกเวียดนามมาไว้ใจกลางกรุง

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ชมสินค้าภายในงาน

ยกเวียดนามมาไว้ใจกลางกรุง

รศ.ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์-บุษบา จิราธิวัฒน์-จิตรลดา ดิษยนันทน์         

          บรรยากาศตัดริบบิ้นสุดครื้นเครง โดยได้รับเกียรติจาก สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ และ โด ทัง ไฮ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของเวียดนาม มาเป็นประธาน ก่อนจะเริ่มทักทายด้วยแสดงที่น่าสนใจ โดยเฉพาะแฟชั่นโชว์ชุดอ๋าวหญ่ายโดยนางแบบชาวเวียดนาม ซึ่ง เฮวี่ยน มี มิสแกรนด์เวียดนามปี 2017 และรองอันดับ 1 มิสเวียดนามปี 2014 ควงคู่มากับนักแสดงหนุ่มชาวไทย ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ สุทธิธรรม-ทศ จิราธิวัฒน์-บุษบา-จริยา- สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์, ปาสคาล บิลโลว์, “อ้อ” รศ.ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์, “ตุ๊กตา” จิตรลดา ดิษยนันทน์, “บ๊อม” อรรถรส ลิปตพัลลภ, “แคท” ร.อ.หญิง วันฑิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์, “หมุงหมิง” สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา , “อ้อมแอ้ม” ศรัณภัค เพ็ญชาติ เป็นต้น

ยกเวียดนามมาไว้ใจกลางกรุง

ร.อ.หญิง วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์

ยกเวียดนามมาไว้ใจกลางกรุง

อรรถรส ลิปตพัลลภ

ยกเวียดนามมาไว้ใจกลางกรุง

ศรัณภัค เพ็ญชาติ

          สำหรับงานปีนี้มีความพิเศษจากปีก่อน คือเพิ่มบูธกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเวียดนาม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวเวียดนาม และภาคเอกชนต่างๆ  พร้อมทั้งมีผู้ประกอบการจากไทยและเวียดนามเข้าร่วมหลายราย อาทิ สายการบินเวียดเจ็ท, แอร์เอเชีย, เซ็นทารา, แอ็คคอร์, เอเชียฮอลิเดย์ส โดย ฟีนิกซ์ โวยาจ, และเอเชียนา ทราเวล นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับธุรกิจการท่องเที่ยวในเวียดนามที่จะได้ทำความรู้จักกับชาวไทย เพื่อเข้าใจความต้องการของนักท่องเที่ยวไทย และสามารถแนะนำสถานที่น่าสนใจต่างๆ ในเวียดนามให้คนไทยรู้จักเพิ่มขึ้นด้วย

ยกเวียดนามมาไว้ใจกลางกรุง

แฟชั่นโชว์ชุดอ๋าวหญ่าย

ยกเวียดนามมาไว้ใจกลางกรุง

นางแบบจากเวียดนาม

ยกเวียดนามมาไว้ใจกลางกรุง

แฟชั่นโชว์ชุดอ๋าวหญ่าย

          นอกจากนี้ยังมีการแสดงศิลปะ, การทำอาหาร, ชงกาแฟ, แฟชั่น, การแสดงดั้งเดิมของเวียดนาม และนิทรรศการภาพถ่ายเวียดนาม ที่ลานเซ็นทรัลคอร์ตให้ได้รับชมตลอดการจัดงาน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศเวียดนาม ให้เป็นที่ประจักษ์ในสายตานักท่องเที่ยว ทำให้ชาวไทยรู้จักเวียดนามอย่างใกล้ชิด และเข้าใจวัฒนธรรมเวียดนาม ซึ่งมีเสน่ห์เฉพาะตัว และคล้ายคลึงกับวัฒนธรรมไทยมากยิ่งขึ้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ