ข่าว

ชุดสวยในบรรยากาศพระราชวังมังกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดึงประวัติศาสตร์แดนมังกรมาเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ ‘เดอะ พอซเลน เอ็มเพรส’ 

ชุดสวยในบรรยากาศพระราชวังมังกร

กรุณา วัจนะพุกกะ-แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา-ม.ล.สมรดา ชุมพล

       หะรู หะรา...เป็นที่สุดในโอกาสครบรอบ 5 ปี ของการก่อตั้งแบรนด์เทีย บาย ธารา(Thea by Thara) งานนี้ "หนูใหม่" ตะวันนา ธารา ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ฝีมือเฉียบ จึงตั้งใจนำประสบการณ์จากการเดินทางท่องโลกและความงดงามด้านสถาปัตยกรรมของพระราชวังต้องห้าม หนึ่งในสถานที่ประวัติศาสตร์สำคัญของแดนมังกรมาเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เป็นผลงานการออกแบบคอลเลกชั่น ออทั่ม/วินเทอร์ 2017 ที่มีชื่อว่า ‘เดอะ พอซเลน เอ็มเพรส’ พร้อมเนรมิตรันเวย์กลางร้านอาหารจีน พาโกด้า โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ประหนึ่งห้องโถงในพระราชวังที่ประดับตกแต่งให้มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมตะวันออกอวดโฉมผลงานล่าสุด เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

ชุดสวยในบรรยากาศพระราชวังมังกร

รัฐพงษ์-พรพรรณ รัตนหิรัญญา

ชุดสวยในบรรยากาศพระราชวังมังกร

แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ-อรชุมา ดุรงค์เดช

       ขาดเสียมิได้ต้องมีเหล่าเซเลบริตี้แฟนแบรนด์ตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ “แพร” แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ, “คุณวิกกี้” ม.ล.วรารมณ์- “คุณกิ๊ก” ม.ล.สมรดา ชุมพล, “เอ็ม” ศิรประภา จีระพันธุ, “พลอย” ปณิตา ศรไทยเทวา, “เบนซ์” รัฐพงษ์- “พอลลี่” พรพรรณ รัตนหิรัญญา, “เบอร์ดี้” ปาวา นาคาศัย, “หญิง” กรุณา วัจนะพุกกะ, “เคที่” ญาณินี เกียรติไพบูลย์, “เปิ้ล” ชัชชฎา ก้องธรนินทร์, “มายด์” แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา, “เก๋” ณัฏฐ์ธนิน คุณาธนาฒย์, “จุ๊” นาขวัญ รายนานนท์, “แอม” พิธาน องค์โฆษิต, “อิ๊ก” สุทธาภา สุยะนันทน์, “โบว์” ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์ ฯลฯ   

ชุดสวยในบรรยากาศพระราชวังมังกร

ตะวันนา ธารา

       ได้เวลา “หนูใหม่” ตะวันนา กล่าวถึงแรงบันดาลใจหลักของการออกแบบคอลเลกชั่นนี้ว่า ได้หยิบเอาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของพระราชวังต้องห้ามในประเทศจีนมาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบ ที่มีทั้งความรุ่งเรืองของวัฒนธรรม ความสวยงามของสถาปัตยกรรมและข้าวของเครื่องประดับที่ใช้ตกแต่งพระราชวัง รวมถึงความงดงามของสวนสวยที่ได้รับการเล่าขานต่อกันมาหลายพันปี สิ่งเหล่านี้ได้ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าคอลเลกชั่นล่าสุด ซึ่งสามารถนำเสนอถึงดีเอ็นเอความเฟมินีนของแบรนด์เทีย บาย ธารา ได้เป็นอย่างดี

ชุดสวยในบรรยากาศพระราชวังมังกร

       นอกจากนี้เหล่าเซเลบริตี้แฟนแบรนด์ยังเผยเทคนิคในการเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับบุคลิกของแต่ละคน เริ่มจากสาวอารมณ์ดี “หญิง” ปรัชญมน สาวสวยบุคลิกดี ที่หลงใหลเสน่ห์ศิลปะการเล่นสีของจีนเล่าว่า ปกติจะชอบใส่ เดรสตัวเดียวแต่เน้นชุดที่มีการตัดเย็บที่เนี้ยบและใช้เนื้อผ้าแปลกๆ ดูน่าสนใจ หรือมีการเล่นระดับของผ้า ส่วนลุคที่คิดว่าโดดเด่นในฤดูกาลนี้ คงเป็นเดรสยาวประมาณหัวเข่า ที่นำมาแมทช์เข้ากับกางเกงขาบาน หรือขาม้าที่ใส่ประจำช่วงซัมเมอร์มาเป็นชุดที่ให้ความอบอุ่นในวันสบายๆ ออกแนวกึ่งทางการนิดๆ เครื่องประดับก็จะลดขนาดลง ไม่เน้นชิ้นใหญ่ มีแค่ชิ้นสองชิ้นพอ เช่น แหวน หรือต่างหู

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ