Program Online

มายด์ ตอบ เอ๋ ปารีณา เหตุผลที่ออกมาชุมนุม ก่อนโดนสวนออกมาเป็นล้านคนก็ไล่นายกฯไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มายด์ ตอบ เอ๋ ปารีณา เหตุผลที่ออกมาชุมนุม พร้อมฝากคำถามไปหา พลเอกประยุทธ์ ก่อนโดนสวนออกมาเป็นล้านคนก็ไล่นายกฯไม่ได้

(28 ต.ค.2563) รายการถามตรงๆกับจอมขวัญ ทางช่องไทยรัฐทีวี 32 ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.15-18.00 น. โดยผู้ประกาศและพิธีกร จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ ได้เชิญ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี และ มายด์ ภัสราวลี แกนนำเยาวชนปลดแอก คณะราษฎร 2563 จะมาพูดคุยในรายการ

 

โดยในช่วงหนึ่งของรายการ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ได้ถามคำถาม มายด์ ภัสราวลี เกี่ยวกับเหตุผลที่ออกมาชุมนุม ซึ่ง เอ๋ ปารีณา ถามว่า ทำไปเพื่ออะไร 

 

ซึ่ง มายด์ ภัสราวลี ได้อธิบาย 3 ข้อเรียกร้องในการชุมนุม คือ 1.พลเอกประยุทธ์ ต้องลาออก , 2.การร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่ยึดโยงกับ ปชช. และ 3.การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่ง มายด์ ภัสราวลี บอกว่าจากการที่ไปชุมนุมหลายครั้ง ประชาชนไม่ได้การตอบรับจากรัฐบาลเลยแม้แต่ข้อเดียวแม้แต่ข้อง่ายๆ คือ การหยุดคุกคามประชาชน ฝาก เอ๋ ปารีณา ไปถาม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ทีว่า เพราะเหตุใดจึงไม่หยุดคุกคามประชาชน เรื่องง่ายๆ แค่นี้ทำไมไม่สามารถทำให้ประชาชนได้ ณ ตอนนี้ ประชาชนต้องการอย่างเดียวคือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออก 

 

ขณะที่ เอ๋ ปารีณา ก็ถาม มายด์ ภัสราวลี กลับว่า ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ต้องลาออก? พร้อมระบุว่า เรื่องความเหลื่อมล้ำนั้นมีมาก่อน 6 ปี มีมาก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกด้วยซ้ำ และมีมาก่อนที่ น้องมายด์ จะเกิดนะคะ ถ้า ธนาธร เป็นนายกฯ คุณจะออกมาชุมนุมไหม? การที่จะเอาคนแสนคนมาไล่นายกฯ ให้ลาออก ไล่ให้ยุบสภา มันเป็นไปไม่ได้ คนล้านคนมาไล่ยังเป็นไปไม่ได้เลย มันไม่ใช่เสียงของประชาชนส่วนใหญ่ เรื่องของการคุกคามประชาชน ดิฉันพูดชัดเจนว่า ใครคุกคามใคร เราเห็นภาพตามสื่อมวลชนต่างๆ เยอะแยะมากมายเลย

 

ซึ่ง มายด์ ภัสราวลี  ก็บอกว่า 6 ปีนั้นเป็นเวลาที่นานมาก และคนที่เป็นนายกรัฐมนตรี คุณจะต้องมีศักยภาพมากพอในการที่จะกระชับพื้นที่ความเหลื่อมล้ำตรงนี้ได้ และ 6 ปีเป็นเวลาที่มากพอที่จะทำได้ เรื่องความเหลื่อมล้ำทางสังคมเป็นแค่เพียงส่วนเล็กๆ เท่านั้น อยากให้ทำความเข้าใจและเปิดใจรับฟังกลุ่มผู้ชุมนุมให้มากขึ้น เรายังมีเหตุผลอีกมากมายว่า ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ต้องลาออก 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ