Program Online

เห็นใจ ผู้ว่าฯ ระยองหลั่งน้ำตาปลอดโควิดมา 101 วันก่อนเจอพิษทหารอียิปต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เห็นใจ ผู้ว่าฯ ระยองหลั่งน้ำตาปลอดโควิดมา 101 วันก่อนเจอพิษทหารอียิปต์ ย้ำ พวกเราชาวระยอง เราต้องเข้มแข็ง ช่วยกันคนละไม้ คนละมือ

คลิปที่ชาวโซเชียลต่างรู้สึกเห็นใจ และเข้าไปให้กำลังใจ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ที่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา ระหว่างการลงพื้นที่ศูนย์การค้าแพชชั่น หรือ ห้างแหลมทองระยอง

 

จากการที่ทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 แล้วเข้ามาพักในโรงแรม รวมทั้งเดินเที่ยวห้างฯ ใน จ.ระยอง ส่งผลให้ประชาชนต่างตื่นตระหนก หวาดกลัว จนไม่กล้าที่จะออกมาเที่ยวห้างฯ เหมือนเช่นเคย

อ่านข่าว : เปิดห้างวันแรกเงียบเหงา ด้านผู้ว่าฯเตรียมจัดกิจกรรมดึง นทท.

โดยเมื่อวันที่ 16 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศภายในห้างสรรพสินค้าแพชชั่น หรือห้างแหลมทอง และห้างเซนทรัลพลาซ่า ระยอง เป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีประชาชนมาเดินเล่น จับจ่ายใช้สอยเหมือนเช่นเคย มีเพียงเจ้าหน้าที่และพ่อค้าแม่ค้านั่งประจำร้านอย่างหงอยเหงา

 

โดย นายสุรศักดิ์กล่าวว่า "ในช่วงเวลาวิกฤติอย่างนี้นะครับ พวกเราชาวระยอง เราต้องเข้มแข็ง แล้วก็ทุกคนนะครับ ก็คงต้องช่วยกันคนละไม้ละมือนะครับ ในแต่ละคนรับผิดชอบหน้าที่ ของท่าน ท่านสามารถช่วยระยองให้ฟื้นกลับมาได้ ไม่ว่าท่านจะทำอาชีพสาขาไหนก็ตาม ท่านมีส่วนที่จะทำให้ทุกคนเข้ามา"

 

ในระหว่างนั้น ผู้ว่าฯระยอง มีน้ำเสียงสั่นเครือ น้ำตาไหล ท่ามกลางความเห็นอก เห็นใจ ของชาวโซเชียล และต่าง #Saveระยอง เป็นกำลังใจให้พี่น้องชาว จ.ระยอง ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากไปให้ได้

 

สำหรับ จ.ระยอง เป็นพื้นที่ปลอดโควิด-19 มายาวนานกว่า 101 วัน โดยทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น ทั้งภาครัฐ  ผู้ประกอบการ ประชาชน ได้ร่วมมือกันอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา จนกระทั่งมาเจอเคสทหารอียิปต์ ทำเอาชาวระยอง เหมือนต้องกลับมานับหนึ่งกันใหม่อีกครั้ง

 

ทั้งนี้ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ได้รับคำสั่งโยกย้ายทันที อย่างไรก็ตามเป็นการโยกย้ายตามวาระเนื่องจากอยู่ครบกำหนด 4 ปี ไม่ได้เกี่ยวกับการโยกย้ายเพราะปมโควิด-19 หรือทหารอียิปต์เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

(ดูคลิป)

 

 

 

คลิปจาก ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ