Program Online

คลิประทึกวินาทีพายุกระหน่ำน้ำหลากซัดสะพานโบราณยุคราชวงศ์หมิงเกือบ 500 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยคลิประทึกวินาทีสะพานโบราณยุคราชวงศ์หมิง กว้าง 15 เมตร และยาว 133 เมตร อายุเกือบ 500 ปี ถูกน้ำหลากซัด ระหว่างเกิดพายุฝนฟ้าคะนองหนักหน่วงโถมกระหน่ำ

คลิประทึกวินาทีสะพานโบราณอายุมากกว่า 480 ปี ที่มีความเก่าแก่ย้อนกลับไปถึงยุคราชวงศ์หมิง (ปี 1368 - 1644) ถูกกระแสน้ำหลากซัดถล่มจนทรุดพังทลาย ในมณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน เปิดเผยเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

รายงาน ระบุว่า สะพานเจินไห่ (Zhenhai Bridge) ซึ่งจัดเป็นแหล่งคุ้มครองมรดกวัฒนธรรมระดับรัฐ ในเขตถุนซีของเมืองหวงซาน ถูกกระแสน้ำซัดจนพังถล่มลงแม่น้ำซินอัน เมื่อวันที่ 7 ก.ค. เวลา 09.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างเกิดพายุฝนฟ้าคะนองหนักหน่วงที่โถมกระหน่ำตั้งแต่คืนวันจันทร์ (6 ก.ค.) ที่ผ่านมา

 

อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากมีการอพยพคนในพื้นที่และปิดกั้นการจราจรบนสะพานก่อนแล้ว

ทั้งนี้ สะพานเจินไห่ กว้าง 15 เมตร และยาว 133 เมตร เริ่มก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 1536 ก่อนจะได้รับการซ่อมแซมหลายครั้งในยุคราชวงศ์ชิง (ปี 1644 - 1911) โดยถือเป็นหนึ่งในสะพานหินคานโค้งเก่าแก่ขนาดใหญ่เพียงไม่กี่แห่งที่เหลืออยู่ในมณฑลอันฮุย

 

อ่านข่าว - คลิประทึกขวัญ เมื่อจู่ๆ รถเมล์ก็เร่งความเร็วหักเลี้ยววิ่งตกทะเลสาบจมมิดคัน

 

คลิประทึก

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ