Program Online

เสี่ยโป้ช่วย 1 แสน 'น้องปิ๊ก' หนูน้อยยอดกตัญญูเลี้ยงคุณยาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวของ เด็กหญิงยอดกตัญญู 'น้องปิ๊ก' นักเรียนชั้น ป.6 ซึ่งน้องจะมานั่งเล่นดนตรีไทยอยู่ริมถนนบริเวณหน้าห้างอิมพีเรียล สำโรง

กรณีที่โลกออนไลน์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก เอ คนล่าฝัน ได้มีการไลฟ์สดเรื่องราวของเด็กหญิงยอดกตัญญู 'น้องปิ๊ก' นักเรียนชั้น ป.6 ซึ่งน้องจะมานั่งเล่นดนตรีไทยอยู่ริมถนนบริเวณหน้าห้างอิมพีเรียล สำโรง หาเศษเงินจุนเจือครอบครัว และเลี้ยงยายพิการที่มือ 'น้องปิ๊ก' บอกว่าพ่อกับแม่ทิ้งตั้งแต่แรกเกิด และอยากได้คอมพิวเตอร์ไว้ทำงาน เพราะกำลังติวสอบโอเน็ตเพื่อจะสอบเข้าเรียนต่อในระดับชั้นมัธยมต่อไป 

 

 

 

 

 

คลิปดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาแชร์เป็นจำนวนมาก และอยากจะช่วยเหลือน้อง และหนึ่งในนั้นคือ 'เสี่ยโป้' อานนท์ ที่ดูคลิปนี้แล้วรู้สึกทราบซึ้ง จึงตัดสินใจช่วยเหลือและโอนเงินให้น้องเป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท 

 

เฟซบุ๊กของ เสี่ยโป้ อานนท์ โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า  "#ลูกชายผมดูคลิปแล้วบอกว่า ป๊ะป๋าเขาน่าสงสาร  #น้องเฟรนมีคอมพิวเตอร์หลายเครื่องเอาให้น้องเขาหน่อยได้ไหม 
เด็กที่ไม่มีโอกาสที่จะจับคอมพิวเตอร์ พ่อแม่ไม่มี อยู่กับยายแต่เด็ก เล่นพิณเลี้ยงยายพิการ มีความฝันอยากได้คอมพิวเตอร์เพื่อจะเรียนทำงานส่งอาจารย์ เลี้ยงยายที่พิการ ความกตัญญูนี้ละทำให้ผมขนลุก ผมให้เงิน 100,000 ไป ตอบแทนที่เขากตัญญูต่อคนเลี้ยงเขา"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ