คอลัมนิสต์

"เช็คสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตกร" ขึ้นทะเบียนทั้งครอบครัว ใครได้เงินบ้าง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรวจสอบสิทธิ์ "มาตรการเยียวยาเกษตรกร" www.เยียวยาเกษตรกร.com กรณีขึ้นทะเบียนเกษตรกรครบทั้งครอบครัว ใครได้เงินบ้าง?

 

         “มาตรการเยียวยาเกษตรกร” ได้เริ่มทยอยโอนเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน ตั้งแต่พฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 รวม 15000 ให้กับเกษตรกรผู้ที่ได้รับสิทธิ์รอบแรก หรือเกษตรกรกลุ่มแรกที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.63 ที่ผ่านมา 

          แต่ก็ยังมีรายละเอียดที่สร้างความสับสนให้กับผู้ที่ต้องการรับสิทธิ์อยู่จำนวนมาก และคำถามที่หลายคนสงสัยกันมากก็คือ การจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร ตามาตรการ จ่ายเป็นรายครัวเรือน หรือรายบุคคล?..
 

 

          จากข้อมูลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระบุว่า “จ่ายเป็นรายบุคคล” ตามที่ขึ้นทะเบียนไว้กับหน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียน เช่น กรมส่งเสริมการเกษตร กรมประมง กรมปศุสัตว์ กรมหม่อนไหม การยางแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย  การยาสูบแห่งประเทศไทย 

          ไม่จำเป็นว่า จะมีกี่คนในครัวเรือนนั้นๆ แม้ว่า “หัวหน้าครัวเรือน” จะได้รับสิทธิเยียวยา 15,000 บาทแล้ว แต่หากลูกหลานเกษตรกร ในครัวเรือนเดียวกัน ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้กับหน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียนตามโครงการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผ่านการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ ต้องไม่เป็นผู้ได้สิทธิมาตรการเยียวยา"เราไม่ทิ้งกัน" ไม่เป็นผู้ได้สิทธิ์ประกันสังคม และต้องไม่เป็นผู้รับบำนาญ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เช็คสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร สถานะ แบบไหนได้เงิน15000

เช็คเงินเยียวยาเกษตรเข้าหรือยัง? เช็คเลย www.moac.go.th ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก

ตอบคำถาม"รับจ้างกรีดยาง"มีสิทธิได้รับเงิน"เยียวยาเกษตรกร"15,000 บาท หรือไม่?

เยียวยาเกษตรกร www.moac.go.th เช็กสถานะรับเงิน ยื่นอุทธรณ์ ที่เดียวจบ

 

 

         โดยครัวเรือนที่มีสมาชิกขึ้นทะเบียนเกษตรกรคนละกรมหรือหน่วยงาน เช่น พ่อขึ้นทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตร ส่วนลูกชายขึ้นทะเบียนกับกรมปศุสัตว์ ก็จะได้สิทธิเยียวยยาจากมาตรการเยียวยาเกษตรกร นี้ แต่ต้องผ่านหลักเกณฑ์และตรวจสอบความซ้ำซ้อนผ่านเรียบร้อยแล้ว

         หากเกษตรกรท่านใดที่ได้รับสิทธิเยียวยาเกษตรกรชาวนาแล้ว แต่มีไร่อ้อยด้วย กรณีเช่นนี้จะได้รับเพียง 1 สิทธิ์เท่านั้น

ทั้งนี้เกษตรกรสามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิผู้ได้รับสิทธิมาตรการเยียวยาได้ที่เว็บไซต์ http://savefarmer.oae.go.th หรือตรวจสอบผลการโอนเงินเยียวยาได้ที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

"เช็คสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตกร" ขึ้นทะเบียนทั้งครอบครัว ใครได้เงินบ้าง?
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ