คอลัมนิสต์

เช็คสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร สถานะ แบบไหนได้เงิน15000

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็คสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร เช็กสถานะ ผลการโอนเงิน สถานะแบบไหน ได้เงิน 15000

 

มาตรการเยียวยาเกษตรกร ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เมษายน 2563 ยังคงเดินหน้าทยอยโอนเงินให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ อย่างต่อเนื่องวันละ 1 ล้านราย โดยสามารถเข้าไป ตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ทั้งนี้ เกษตรกรกรหลายคนที่เข้าไปตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com พบข้อความ “ไม่พบข้อมูล” หรือข้อความ “อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล” ซึ่งหลายคนสงสัยและกังวลว่าผลการตรวจสอบสถานะเยียวยาเกษตรกรที่ออกมา นั้นหมายความอย่างไร

เช็คสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร สถานะ แบบไหนได้เงิน15000

“คมชัดลึกออนไลน์” ได้ดำเนินการตรวจสอบไปยังธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้รับการชี้แจง ดังนี้
กรณีที่1 เมื่อตรวจสอบสิทธิ์ หรือตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินเยียวยาเกษตกร แล้วขึ้นข้อความ “ไม่พบข้อมูล” ถ้าเป็นเกษตรกรกลุ่มที่ 1 ที่มีการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรภายในวันที่ 30 เมษายน 2563 หากขึ้นข้อความนี้ หมายความว่าข้อมูลเกษตรกรรายนั้น ทางกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ไม่ได้ส่งข้อมูลมาให้ ธ.ก.ส. หรืออาจตกหล่นแต่ถ้าเป็นเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรหลังวันที่ 30 เมษายน 2563 ถึง 15 พฤษภาคม 2563 ต้องรอตรวจสอบข้อมูลในระบบอีกครั้ง

เช็คสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร สถานะ แบบไหนได้เงิน15000

 

เช็คสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร สถานะ แบบไหนได้เงิน15000

กรณีที่ 2 เมื่อตรวจสอบสิทธิ์ หรือตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินเยียวยาเกษตกร แล้วขึ้นข้อความ “อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล” นั่นหมายความว่า เกษตรกรรายนั้นมีชื่ออยู่ในบัญชีเกษตรกร ที่จะได้รับเงินเยียวยา แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” การช่วยเหลือลูกจ้างในระบบประกันสังคม และผู้ที่เป็นข้าราชการบำนาญ จากกระทรวงการคลังหากพบว่าเกษตรกรรายที่ขอรับสิทธิ์รับเงินเยียวยาไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการอื่น ระบบก็จะโอนเงินให้เกษตรกรรายนั้นต่อไปโดยผู้ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ได้รับการโอนเงิน ในระบบ จะมีข้อความสีเขียว ระบุ สถานะการโอนเงิน รับเข้าระบบ โอนเงินครั้งที่ 1 โอนเงินครั้งที่ 2 โอนเงินครั้งที่ 3 ตามภาพที่ปรากฎข้างล่าง

เช็คสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร สถานะ แบบไหนได้เงิน15000

สิ่งที่เกษตรกรควรอ่าน คือในหน้าแรกของ www.เยียวยาเกษตรกร.com จะระบุข้อความไว้ชัดเจนว่า โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เม.ย. 2563

เว็บไซต์นี้เป็นสื่อกลางสำหรับตรวจสอบ รายชื่อและข้อมูลในเบื้องต้น เพื่อรับแจ้งช่องทางในการโอนเงินเท่านั้น ยังไม่ได้ตรวจสอบความซ้ำซ้อนของการให้ความช่วยเหลืออื่นของรัฐเช่น จากการเยียวยาผู้ประกอบอาชีพอิสระ (เราไม่ทิ้งกัน) ข้าราชการบำนาญ ประกันสังคม หรือโครงการอื่นๆ

ธ.ก.ส. จะมีระบบตรวจทานซ้ำว่าอยู่ในเกณฑ์ได้รับเงินช่วยเหลือถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องก็จะต้องคืนเงินภายใน 90 วัน เป็นไปตามข้อตกลงในการลงทะเบียน และจะมีขั้นตอนตามกฎหมาย ในการดำเนินการ

 

เช็คสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร สถานะ แบบไหนได้เงิน15000

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ