ประชาสัมพันธ์

เปิดแล้ว...สะพานชลมารควิถีฯ แลนด์มาร์คแห่งใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยผ.จับมือ อบจ.ชลบุรี เปิดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ "สะพานชลมารควิถี เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา" รับการท่องเที่ยวจังหวัด

         วันนี้ (9 กันยายน 2563) เวลา 09.09 น. นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมกับนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จัดพิธีเปิด “สะพานชลมารควิถี เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา” โดยมี นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวต้อนรับ ณ สะพานชลมารควิถี เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บริเวณจุดเชื่อมต่อถนนมนตเสวี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

     เปิดแล้ว...สะพานชลมารควิถีฯ แลนด์มาร์คแห่งใหม่

          นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า การดำเนินโครงการพัฒนาตาม ผังเมือง ถือเป็นแนวทางในการกำหนดทิศทางการพัฒนาพื้นที่ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ด้านการพัฒนาเมือง โดยอาศัยความร่วมมือระหว่างหน่วยงานท้องถิ่นและจังหวัดชลบุรี ร่วมกับกรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมกันผลักดันให้ถนนเสนอแนะสาย ฉ ถูกนำมาก่อสร้างให้เป็นรูปธรรม ในการบังคับใช้ผังเมืองรวมเมืองชลบุรี พ.ศ.2553 กรมโยธาธิการและผังเมืองได้กำหนดให้มีการวางผังคมนาคมและขนส่ง  

    เปิดแล้ว...สะพานชลมารควิถีฯ แลนด์มาร์คแห่งใหม่

    เปิดแล้ว...สะพานชลมารควิถีฯ แลนด์มาร์คแห่งใหม่

          โดยมีถนนเสนอแนะสาย ฉ. เพื่อเป็นแนวถนนโครงข่ายคมนาคม เป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองเลียบชายฝั่งทะเลที่มีแนวขนานกับถนนสุขุมวิท ความยาวประมาณ 16.57 กิโลเมตร ปัจจุบันได้ดำเนินการแล้วเสร็จบางส่วน ความยาวประมาณ 7.07 กิโลเมตร แบ่งเป็น 5 ระยะ ได้แก่

         ระยะที่ 1 จากศาลารวมใจชน – คลองสังเขป ระยะทาง 1.000 กิโลเมตร

          ระยะที่ 2 จากคลองสังเขป – เทศบาลตำบลบางทราย ระยะทาง 1.400 กิโลเมตร

           ระยะที่ 3 จากเทศบาลตำบลบางทราย – ซอยบางทราย 83 ระยะทาง 0.980 กิโลเมตร
          ระยะที่ 4 จากศาลารวมใจชน – โรงปรับปรุงคุณภาพน้ำ ระยะทาง 1.880 กิโลเมตร และ

          ระยะที่ 5 จากโรงปรับปรุงคุณภาพน้ำ – องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ระยะทาง 1.810 กิโลเมตร

       เปิดแล้ว...สะพานชลมารควิถีฯ แลนด์มาร์คแห่งใหม่

          นอกจากนี้กรมโยธาธิการและผังเมือง ยังเล็งเห็นความสำคัญของถนนเสนอแนะสาย ฉ. และเพื่อเป็นการพัฒนาตามผังเมืองให้ครบถ้วนสมบูรณ์กรมฯ จึงได้ดำเนินการศึกษาออกแบบรายละเอียดและศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) ในแนวส่วนต่อขยายสะพานเลียบชายทะเลเดิม ด้านทิศเหนือจากซอยบางทราย 83 ไปจรดตำบลคลองตำหรุ ถนนสุขุมวิท ระยะทาง 7.000 กิโลเมตร

 

          และด้านทิศใต้ต่อจากถนนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ไปจรดตำบลอ่างศิลา ระยะทาง 2.500 กิโลเมตร ซึ่งหากดำเนินการแล้วเสร็จ กรมฯ จะได้เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างส่วนต่อขยายต่อไป โครงการพัฒนาตามผังเมือง โดยการก่อสร้างสะพานเลียบชายฝั่งทะเลแห่งนี้ ประสบความสำเร็จได้ เพราะความร่วมมือระหว่างหน่วยงานท้องถิ่นและจังหวัดชลบุรี ร่วมกันกรมโยธาธิการและผังเมือง ช่วยผลักดันให้ถนนตามผังเมืองสายดังกล่าว ถูกนำมาก่อสร้างจนเป็นรูปธรรม เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตเมืองชลบุรี เป็นทางเลี่ยงเมืองจากตำบลบางทราย ลงมาถึงตำบลเสม็ด

                

  รวมทั้งส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายริมทะเลที่สวยงามในเขตอำเภอเมืองชลบุรีอีกด้วย

 

          ในวันนี้กรมฯ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีจึงได้จัดพิธีเปิด “สะพานชลมารควิถี เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา” ขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ใช้ประโยชน์จากถนนสายนี้อย่างกว้างขวางมากขึ้น โครงการนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของภารกิจที่กรมฯ ได้ดำเนินการเท่านั้น

 

         ยังมีอีกหลากหลายโครงการที่สำคัญที่กรมฯ ได้ดำเนินการให้กับพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งแต่ละโครงการ ต่างมีความจำเป็นในการดำเนินงานด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งกรมฯ มุ่งมั่นตั้งใจที่จะดำเนินงานทุกโครงการภายใต้ ความตกลงใจของเจ้าของพื้นที่อย่างแท้จริง

      เปิดแล้ว...สะพานชลมารควิถีฯ แลนด์มาร์คแห่งใหม่

  เปิดแล้ว...สะพานชลมารควิถีฯ แลนด์มาร์คแห่งใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ