ประชาสัมพันธ์

พก. ร่วมเปิดโครงการสัมมนา "การเสริมพลังแก่คนตาบอดฯ" และสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 23

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พก. ร่วมเปิดโครงการสัมมนา "การเสริมพลังแก่คนตาบอดฯ" และสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 23 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้แก่ผู้แทนคนพิการทางการเห็น (ตาบอด) องค์กรคนตาบอดทั่วประเทศ และผู้กี่ยวข้องกับคนตาบอด


นางณฐอร อินทร์ดีศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ร่วมการงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการสัมมนา เรื่อง "การเสริมพลังแก่คนตาบอด : จากกฎหมายฐานสิทธิสู่การเป็นหุ้นส่วนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมภายใต้ความปกติใหม่ (New Normal) และสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 23" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 12 สิงหาคม 2563 ที่จัดโดยสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย 

        

 

พก. ร่วมเปิดโครงการสัมมนา "การเสริมพลังแก่คนตาบอดฯ" และสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 23

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้แก่ผู้แทนคนพิการทางการเห็น (ตาบอด) องค์กรคนตาบอดทั่วประเทศ และผู้กี่ยวข้องกับคนตาบอด ถึงกฎหมายฐานสิทธิที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดในการเป็นหุ้นส่วนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงโอกาสของการพัฒนาคุณภาพชีวิตทางเศรษฐกิจของคนตาบอด โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณการจัดงานจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอล์ A-B โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพมหานคร
         

ทั้งนี้ ภายในงานมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆ อาทิ ความรู้เกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) : สถานการณ์การแพร่ระบาด และวิธีปฏิบัติตนให้ปลอดภัย การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ กิจกรรม work shop การจำหน่ายสินค้า ของที่ระลึก ของดีของเด่นจากคนตาบอดทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำ 2562 หรือสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 23 โดยมีนายมณเฑียร บุญตัน สมาชิกวุฒิสภา ผู้แทนคนพิการทางการเห็นประจำจังหวัด ผู้นำเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ และอาสาสมัคร จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมงาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ