ประชาสัมพันธ์

ข้าราชการ พม. เทิดพระเกียรติพระราชินีฯ ลงชุมชนทั่วกรุงเทพฯ ช่วยผู้เดือดร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้าราชการ พม. เทิดพระเกียรติพระราชินีฯ ลงชุมชนทั่วกรุงเทพฯ ช่วยผู้เดือดร้อน ภายใต้ชื่อกิจกรรม "ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน พม.จะตามไปเยี่ยม"

          เนื่องจากวันที่ 3 มิถุนายน 2563 ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี   

 

          นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้สั่งการให้จัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ขึ้น ในเวลา 10.00 น. โดยขอให้ผู้บริหารระดับสูง และข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษ (ซี8 เดิม) ชำนาญการ (ซี7 เดิม) จำนวน 400 คน มาร่วมกิจกรรมดังกล่าวโดยพร้อมเพรียง

          หลังจากนั้นในช่วงบ่ายจะมีการจัดทีมแบบ one home คือการให้ข้าราชการทุกกรมร่วมกันออกไปพบปะกับประชาชนในชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะชุมชนที่ตกหล่นไม่ได้มีการขึ้นทะเบียนกับทางหน่วยงานใด รวมถึงกลุ่มคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตกงาน ขาดรายได้ ยากไร้ ซึ่งยังต้องการความช่วยเหลือจากทางรัฐบาล เพื่อให้เข้าระบบการเยียวยาจากรัฐบาลได้ ภายใต้ชื่อกิจกรรม "ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน พม.จะตามไปเยี่ยม"
      

          สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ กระทรวง พม. มุ่งเทิดพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เบื้องต้นจะเน้นแม่และเด็กเป็นกลุ่มเป้าหมายแรก โดยเป็นการทำงานเชิงรุก ลงพื้นที่สัมผัสกับประชาชนในชุมชนต่างๆ อย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ