ข่าว

พายุฝนถล่ม "นิคมบางปู" จมบาดาล น้ำท่วมรถมิดคัน

ฝนถล่มสมุทรปราการ "นิคมบางปู" จมน้ำ แนะเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วม ขณะที่กรมอุตุฯ ย้ำประเทศไทย ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (29 สิ.ค.) ได้เกิดพายุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้ถนนหลายสายเกิดภาวะน้ำท่วมขัง ทั้งนี้ ยังได้รับรายงานแจ้งว่า ในพื้นที่ "นิคมบางปู" ได้เกิดน้ำท่วมโดยมีระดับสูง 1.30 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ ขณะที่ถนนแพรกษา ขาเข้า ตั้งแต่หน้าวัดแพรกษา-ซอยบ่อดิน (เทศบาลบางปู37) มีน้ำท่วมขังผิวการจราจร ในทุกช่องทาง 

 

พายุฝนถล่ม \"นิคมบางปู\" จมบาดาล น้ำท่วมรถมิดคัน

 
นอกจากนี้ เพจเฝ้าข่าวNews monitor ยังได้เผยแพร่ภาพ และข้อความเกี่ยวกับน้ำท่วมขังโรงงานภายใน "นิคมบางปู" จ.สมุทรปราการ อีกด้วย  ซึ่งจากภาพพบว่า ภายหลังฝนตกหนัก ได้เกิดน้ำท่วมขังในระดับสูง โดยบางจุดมีระดับน้ำท่วมสูงเกือบมิดรถทั้งคัน และอีกหลายจุดมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร รถยนต์หลายคันจมน้ำ

 

พายุฝนถล่ม \"นิคมบางปู\" จมบาดาล น้ำท่วมรถมิดคัน   
ทั้งนี้ จากภาวะฝนตกหนักดังกล่าว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยระบุว่า ประเทศไทย ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคกลางและภาคตะวันออก เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

 

พายุฝนถล่ม \"นิคมบางปู\" จมบาดาล น้ำท่วมรถมิดคัน

 

สำหรับทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

 

 


ขอบคุณข้อมูลและภาพ / ที่นี่สมุทรปราการ , โชติกา พนมหอม  /  Nalinee_opel
 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม