ข่าว

(คลิป) เร่งค้นหา 14 คนงานติด "อุโมงค์น้ำท่วม" ในจูไห่ พบแล้ว 3 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุโมงค์น้ำท่วม" ส่งผลให้มีคนงานก่อสร้างติดอยู่ภายใน 14 ราย ระดมกำลังทีมกู้ภัย 31 ทีม เร่งค้นหา พบแล้ว 3 ศพ (คลิป)

"อุโมงค์น้ำท่วม" เมื่อเวลาราว 03.30 น. ของวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 อุโมงค์สือจิ่งซานส่วนหนึ่งของโครงการทางด่วนซิงเย่ในเมืองจูไห่ มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเกิดน้ำท่วม ส่งผลให้มีคนงานก่อสร้างติดอยู่ภายในอุโมงค์ 14 ราย

หลังดำเนินการค้นหาและกู้ภัยอย่างต่อเนื่องนานหลายวัน ในที่สุดเมื่อเวลาราว 15.30 น. ของวันที่ 19 ก.ค. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพคนงาน 2 ราย ซึ่งอยู่ลึกจากทางเข้าอุโมงค์ไปราว 1 กิโลเมตร และต่อมาพบอีก 1 ศพ ในวันที่ 20 ก.ค. รวมเป็น 3 ศพ และยังคงเดินหน้าค้นหาผู้เคราะห์ร้ายที่เหลือต่อไป

จนถึงช่วงเที่ยงของวันที่ 19 ก.ค. หรือหลังเกิดอุบัติเหตุนานกว่า 100 ชั่วโมง ทีมกู้ภัยก็ยังคงเร่งดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อค้นหาและช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ในบริเวณซึ่งอยู่ลึกจากปากอุโมงค์เข้าไป 1.16 กิโลเมตร

 

 

อุโมงค์น้ำท่วม

ระหว่างวันที่ 16 - 18 ก.ค. ความคืบหน้าของปฏิบัติการกู้ภัยเพื่อเข้าไปยังจุดเกิดเหตุอยู่ที่ราว 100 เมตรต่อวัน เนื่องจากสภาพพื้นที่ที่ซับซ้อนและอุปสรรคต่าง ๆ จนเมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 18 ก.ค. ระยะห่างของเจ้าหน้าที่กับจุดที่คนงานติดอยู่ยังคงห่างกันอยู่กว่า 560 เมตร

“เนื่องจากน้ำในอุโมงค์ขุ่น แสงไฟไม่เพียงพอ และทัศนวิสัยต่ำ ทั้งยังมีเครื่องมือการทำงานและเศษขยะขวางทางจำนวนมาก ทำให้เกิดความยากลำบากต่อการเข้าช่วยเหลือกลุ่มคนงาน” รองผู้อำนวยการสำนักงานกู้ภัยกว่างโจว (Guangzhou Salvage Bureau) สังกัดกระทรวงคมนาคมจีน หวังเหรินอี้ กล่าว

 

 

อุโมงค์น้ำท่วม

อุโมงค์น้ำท่วม

อุโมงค์น้ำท่วม

อุโมงค์น้ำท่วม

(แฟ้มภาพซินหัว : ทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือและค้นหาคนงานภายในอุโมงค์สือจิ่งซาน เมืองจูไห่ มณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 17 ก.ค. 2021)

เนื่องจากสิ่งสำคัญอันดับแรกคือการระบายน้ำที่สะสมภายในอุโมงค์ รถสูบน้ำกำลังสูงจึงถูกทยอยส่งมาจากทุกสารทิศตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. พร้อมทั้งมีการระดมกำลังทีมกู้ภัย 31 ทีม และอุปกรณ์อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อให้งานเดินหน้าไปอย่างราบรื่นและต่อเนื่อง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ