ข่าว

จีนเปิดตัวรถไฟสินค้าสายแรก"กว่างโจว-ฮานอย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า ของจีน เปิดตัวเส้นทางรถไฟขนส่งสินค้าสายแรกไปยังประเทศเวียดนามสายแรก 


26 พ.ค.2564  กว่างโจว  (ซินหัว)- เมื่อวันอังคาร (25 พ.ค.) เขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area) ของจีน ได้เปิดตัวเส้นทางรถไฟขนส่งสินค้าสายแรกไปยังหนึ่งในประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน (ASEAN)

 

จีนเปิดตัวรถไฟสินค้าสายแรก"กว่างโจว-ฮานอย"

(แฟ้มภาพซินหัว : รถไฟขนส่งสินค้าออกเดินทางจากนครกว่างโจว มณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน มุ่งหน้าสู่กรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม วันที่ 25 พ.ค. 2021)


รถไฟขนส่งสินค้าขบวนใหม่ที่บรรทุกสินค้ามูลค่าราว 94,400 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.9 ล้านบาท) ออกเดินทางจากนครกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน เมื่อวันอังคาร (25 พ.ค.) โดยจะใช้เวลาราว 4 วัน ก่อนถึงจุดหมายปลายทางในกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม


บริษัท ซิโนทรานส์ จำกัด (Sinotrans) หนึ่งในผู้ให้บริการเส้นทางรถไฟสายนี้ เผยว่าการให้บริการรถไฟขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเป็นช่องทางสำคัญที่จะช่วยให้ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกดำเนินไปอย่างราบรื่นระหว่างการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

จีนเปิดตัวรถไฟสินค้าสายแรก"กว่างโจว-ฮานอย"


บริษัทฯ ระบุว่าปี 2020 บริษัทฯ ได้บริการรถไฟขนส่งสินค้ารวม 1,580 เที่ยว ซึ่งบรรทุกสินค้า 157,000 ทีอียู (TEU: หน่วยนับสินค้าที่บรรจุในตู้คอนเทนเนอร์ความยาว 20 ฟุต) โดยมีปริมาณสินค้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 23


ทั้งนี้ รถไฟสินค้าสายกว่างโจว-ฮานอย จะช่วยยกระดับการพัฒนาคุณภาพสูงของประเทศและภูมิภาคในแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ