ข่าว

พบหญิงวัย 80 ฟกช้ำทั่วร่างกาย หลังฉีดวัคซีน โควิด-19 แอสตราเซเนกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานสาธารณสุขออสเตรเลีย เร่งสืบสวนกรณีหญิงวัย 80 ฟกช้ำทั่วร่างกาย หลังฉีดวัคซีน โควิด-19 แอสตราเซเนกา จำนวนเกล็ดเลือดเหลือศูนย์

หน่วยงานสาธารณสุขรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย (WA) ของออสเตรเลีย เร่งสืบสวนกรณีหญิงสูงอายุ วัย 80 ปี มีอาการฟกช้ำทั่วร่างกายหลังจากฉีดวัคซีน โควิด-19 ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ของ แอสตราเซเนกา (AstraZeneca)

สื่อท้องถิ่นอ้างลูกสาวของหญิงสูงอายุรายนี้ รายงานว่า ช่วงแรกเกิดจุดคล้ำบนลิ้นของหญิงชราก่อนจุดคล้ำนั้นจะใหญ่ขึ้นภายในเวลาข้ามคืน ต่อมาเกิดอาการเลือดออกในเหงือกและรอยฟกช้ำสีเข้มทั่วร่างกายในจุดที่ถูกสัมผัสตัว

เมื่อวันเสาร์ (8 พ.ค.) ครอบครัวของหญิงชรา เผยว่า ผลตรวจเลือดโดยหน่วยบริการแพทย์ทางอากาศพบจำนวนเกล็ดเลือดของหญิงชราลดลงเหลือศูนย์ และเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจนถึงระดับ 10 ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยเธอตอบสนองต่อการรักษาด้วยสเตียรอยด์

วันจันทร์ (10 พ.ค.) สำนักสาธารณสุขรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ระบุว่า มีการสืบสวนสอบสวนกรณีนี้แล้ว พร้อมชี้ว่า ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นหลังฉีดวัคซีนไม่ได้หมายความว่ามีสาเหตุจากวัคซีน

“การตรวจสอบความปลอดภัยของวัคซีนอย่างครอบคลุมเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้สามารถระบุสัญญาณความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที”

อ่านข่าว - ไทม์ไลน์พนักงานฟู้ดแลนด์ติดเชื้อ โควิด-19 สาขารามอินทราเปิดตีห้า 13 พ.ค.นี้

แอสตราเซเนกา, วัคซีน โควิด-19, โควิด-19, ออสเตรเลีย

(แฟ้มภาพซินหัว : หญิงสวมหน้ากากอนามัยในเมืองเพิร์ท รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียของออสเตรเลีย วันที่ 1 ก.พ. 2021)

CR : xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ