ข่าว

หญิงมะกันไม่รู้ตัวกำลังเป็นว่าที่คุณแม่ กระทั่งคลอดลูกบนเครื่องบิน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้โดยสารช่วยลุ้น เพื่อนร่วมทางคลอดลูก ขณะอยู่เหนือมหาสมุทร เซอร์ไพรส์สองต่อ เมื่อพบว่าคุณแม่หมาดๆไม่เคยรู้ว่าตั้งท้อง 

 

Lavinia Tiana Mounga  สตรีอเมริกันจากรัฐยูทาห์ ทำให้ผู้โดยสารทั้งลำตื่นเต้นและลุ้นเอาใจช่วย ขณะกำลังเดินทางจากซอลท์เลกซิตี รัฐยูทาห์ มุ่งหน้าเมืองโฮโนลูลู รัฐฮาวาย โดยเที่ยวบินของเดลตา แอร์ไลนส์  เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อเธอเริ่มมีอาการปวดเกร็ง ก่อนชัดเจนว่าเธอกำลังจะคลอดลูกบนเครื่องบิน กลายเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินทางการแพทย์ไปในทันที 

เที่ยวบินนี้ใช้เวลา 6 ชม. แต่ ณ เวลานั้น เพิ่งเดินทางไปได้ครึ่งทาง แต่ก็โชคดีว่ามีบุคลากรการแพทย์จำนวนหนึ่งบนเที่ยวบินนี้ จำนวนนี้เป็นพยาบาลหน่วยทารกแรกเกิดภาวะวิกฤติ 3 คนและหมอเดินทางไปด้วย จนในที่สุด ทุกคนก็ช่วยให้เธอคลอดลูกชายอย่างปลอดภัย 

ต่อมา ลานี แบมฟีลด์ พยาบาลจากแคนซัส ซิตี หนึ่งในผู้ช่วยเหลือคุณแม่รายนี้ แชร์ประสบการณ์ทำคลอดที่ความสูง 3 หมื่นฟุตบนเฟซบุ๊ก ว่าหากถามว่าทริปไปฮาวายเป็นอย่างไร นี่คือจุดเริ่มต้น พวกเราทำคลอดทารก 26-27 สัปดาห์ในห้องน้ำเครื่องบิน เหนือมหาสมุทร โดยพยาบาล 3 คนกับหมอเวชศาสตร์ครอบครัว พวกเราทำสำเร็จขณะอีก 3 ชม. ถึงจะได้ลงจอด แม่และเด็กปลอดภัยดี พระเจ้าอยู่กับพวกเราบนนั้นอย่างแน่นอน 

 

 

เหตุการณ์นี้เป็นข่าวโด่งดัง จากคลิปที่ Julia Hansen  ผู้โดยสารบนเที่ยวบิน นำไปแชร์บน TikTok มียอดวิวกว่า 11 ล้าน เพราะถือเป็นประสบการณ์ไม่คาดฝันสำหรับการเดินทางบนเครื่องบิน ผู้โดยสารพากันปรบมือยินดีเมื่อกัปตันประกาศว่า Mounga คลอดลูกปลอดภัย และร่วมแสดงความยินดีอีกครั้งขณะแม่และลูกนั่งวีลแชร์ลงจากเครื่องบิน  

ที่ประหลาดใจยิ่งกว่านั้นก็คือพ่อและแม่ของเด็กเปิดเผยว่าพวกเขาไม่รู้เลยว่ากำลังจะมีลูก 

Ethan Magalei พ่อของเด็กชาย ช็อกมากเมื่อได้รับโทรศัพท์หลังเครื่องบินลงจอด เขาโพสต์เฟซบุ๊กยืนยันว่า เขากับคนรัก  ไม่เคยรู้มาก่อน ว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ และว่าลูกของพวกเขาคือสิ่งมหัศจรรย์ เขาซึ่งเป็นพ่อไม่ได้อยู่ด้วยตอนลูกลืมตาดูโลกแต่ก็ยังได้รับรู้ผ่านคลิปวิดีโอเช่นเดียวกับคนหลายล้านในโลกออนไลน์ ด้าน Lavinia กล่าวว่า เธอตื้นตันกับการได้เป็นแม่คนอย่างไม่คาดฝัน

 

 

ผู้เป็นแม่ออกจากรพ.แล้ว แต่เด็กชายที่แม่ตั้งชื่อว่า เรย์มอนด์ ไคมานา  (ชื่อเต็ม Raymond Kaimana Wade Kobe Lavaki Mounga  )ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ เพราะคลอดก่อนกำหนด  อายุเพียง 26-27 สัปดาห์ ครอบครัวได้เปิดเพจระดมทุนค่ารักษาพยาบาลเด็กชายเรยด์มอนด์  จนกว่าจะแข็งแรงพอเดินทางกลับบ้านในยูทาห์ได้ 

 

@juliabernice

Its the baby being born while were above the Pacific Ocean for me

original sound - Julia Hansen

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ