ข่าว

(คลิป) พาส่องห้องผลิตวัคซีน โควิด-19 ซิโนฟาร์ม ในจีน 3 ล้านโดสต่อวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมสายการผลิตวัคซีน โควิด-19 ซิโนฟาร์ม ในจีน ทำงานตลอด 24 ชม. ผลผลิตรายวันสูงเกิน 3 ล้านโดส พร้อมเผยวัคซีนชนิดลูกผสมตัวใหม่ได้รับอนุมัติทดลองทางคลินิก (คลิป)

ชวนชมสายการผลิตวัคซีน โควิด-19 ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ซึ่งพัฒนาโดย ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) บริษัทเภสัชกรรมของทางการจีน ที่ถูกส่งออกสู่กว่า 50 ประเทศ และถูกฉีดให้ประชาชนในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

“เรามีห้องผลิตวัคซีนอยู่ 2 ห้อง ที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง โดยผลผลิตรายวันตอนนี้สูงเกิน 3 ล้านโดส และจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตตามกำลังการผลิตปัจจุบัน” หัวหน้าสถาบันชีววัตถุปักกิ่ง สังกัดบริษัทกลุ่มเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติจีน (CNBG) หวังฮุ้ย กล่าว

หวัง เผยว่า วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของ ซิโนฟาร์ม ถูกส่งออกไปยังกว่า 50 ประเทศ อาทิ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรน จอร์แดน เปรู เซอร์เบีย และ ฮังการี ขณะเดียวกันมีประชาชนในกว่า 100 ประเทศ ที่ฉีดวัคซีนของซิโนฟาร์ม

ก่อนหน้านี้ ประธานซิโนฟาร์ม กรุ๊ป (Sinopharm Group) อวี๋ชิงหมิง กล่าวเมื่อเดือนมีนาคมว่า กำลังการผลิตวัคซีน โควิด-19 รายวันของ ซิโนฟาร์ม จะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 1 พันล้านโดสภายในปี 2021

ซีเอ็นบีจีประกาศเมื่อวันเสาร์ (10 เม.ย.) ว่า วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตัวใหม่ ซึ่งพัฒนาโดยซิโนฟาร์ม ได้รับอนุมัติการทดลองทางคลินิกจากสำนักบริหารผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์แห่งชาติจีน (NMPA) แล้วเมื่อไม่นานนี้

ทั้งนี้ วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดลูกผสมตัวใหม่ ซึ่งพัฒนาโดยสถาบันวัคซีนและเซรุ่มแห่งชาติ ที่เป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาของซีเอ็นบีจี บริษัทลูกด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพของซิโนฟาร์ม กลายเป็นวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตัวที่ 3 ของบริษัท

อ่านข่าว - ด่วน สวนดุสิต ปิดมหาวิทยาลัยชั่วคราว ป้องกันแพร่ระบาดและติดเชื้อ โควิด-19

ซิโนฟาร์ม, วัคซีน โควิด-19

(คลิป) พาส่องห้องผลิตวัคซีน โควิด-19 ซิโนฟาร์ม ในจีน 3 ล้านโดสต่อวัน

CR : xinhuathai.com

#Lazada MID-MONTH FREE SHIPPING DAY ส่งฟรีทั่วไทย ทุกวันที่ 15 ของเดือน ช้อปเลย

ซิโนฟาร์ม, วัคซีน โควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ