ข่าว

'นายกฯนิวซีแลนด์' มั่นใจไม่มีโควิด-19 ปนเปื้อนในเนื้อวัวส่งออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯนิวซีแลนด์" มั่นใจไม่มีเชื้อโควิด-19 ปนเปื้อนในเนื้อวัวส่งออก หลังทางการจีนพบเชื้อดังกล่าวในเนื้อวัวแช่แข็ง

วันที่ 16 พ.ย. 2563 นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า ตนมั่นใจเนื้อวัวส่งออกของนิวซีแลนด์ไม่ได้ปนเปื้อนเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังทางการจีน ระบุว่า พบเชื้อไวรัสดังกล่าวในเนื้อวัวแช่แข็งที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ

 

อาร์เดิร์น กล่าวต่อไปว่า นิวซีแลนด์ ได้รับแจ้งมาว่า เนื้อหมูแช่แข็งจากอาร์เจนตินาปนเปื้อนเชื้อโควิด-19 และเนื้อวัวแช่แข็งของนิวซีแลนด์ก็เก็บอยู่ในตู้เดียวกัน แต่ไม่มีการระบุว่า เนื้อส่งออกของนิวซีแลนด์ปนเปื้อนไวรัส ดังนั้นจึงมั่นใจว่าเนื้อวัวแช่แข็งของนิวซีแลนด์ไม่มีการปนเปื้อน และรัฐบาลนิวซีแลนด์กำลังขอข้อมูลเพิ่มเติมจากจีน ซึ่งเป็นผู้รับซื้อเนื้อวัวรายใหญ่ของโลก

 

ก่อนหน้านั้นทางการเมืองจี้หนาน เมืองเอกของมณฑลชานตงในจีน แจ้งเมื่อสุดสัปดาห์ว่าพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ปนเปื้อนในเนื้อวัวและเครื่องในสัตว์ รวมถึงบรรจุภัณฑ์จากบราซิล โบลิเวียและนิวซีแลนด์ ส่วนอีก 2 เมืองอื่นในจีนพบโควิด-19 บนบรรจุภัณฑ์อาหารแช่แข็งจากอาร์เจนติน่า อย่างไรก็ตามจีนเพิ่มการทดสอบอาหารแช่แข็งหลังพบไวรัสปนเปื้อนอาหารนำเข้า แม้องค์การอนามัยโลกระบุว่า การสัมผัสโควิด-19 จากอาหารแช่แข็งมีความเสี่ยงต่ำก็ตาม

 

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์ประสบความสำเร็จในการกำจัดเชื้อโควิด-19 แม้ว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 แค่ 58 คนก็ตาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ