ข่าว

หุ่นจำลองยักษ์ทศกัณฑ์ระเบิดอื้ออึง ผู้คนวิ่งหนีประกายไฟจ้าละหวั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุไม่คาดฝันในวันสุดท้ายของงานวราตรี ที่อินเดีย หุ่นจำลองยักษ์ระเบิดเป็นลูกโซ่ ผู้คนวิ่งหนีประกายไฟหวิดเหยียบกันตาย (ภาพปก : Arvinder Singh/Facebook)

 

เทศกาลนวราตี ของอินเดียที่ดำเนินมาเป็นเวลา 9  คืน ปิดฉากลงเมื่อวาน(25 ต.ค.) ด้วยประเพณีดูเซราเช่นเดียวกับทุกปี ที่จะปิดท้ายด้วยการจุดเผาหุ่นจำลองขนาดยักษ์รูปทศกัณฐ์ กุมภกรรณ ( น้องชายของทศกัณฐ์ )และอินทรชิต ลูกชาย เพื่อฉลองชัยชนะของพระรามเหนือทศกัณฐ์ เปรียบเสมือนความดีชนะความชั่วร้าย แต่การจุดไฟเผาหุ่นจำลองทศกัณฐ์ ที่จัดขึ้นบนลานใกล้โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองบาตาลา รัฐปันจาบ เกิดผิดพลาดอย่างคาดไม่ถึง 


จากคลิปที่เผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นคนจำนวนหนึ่งกำลังเดินไปที่หุ่นจำลองเพื่อเตรียมจุดไฟเผา เมื่อจุดไฟที่ขาของหุ่นจำลอง จู่ๆประทัดที่อัดแน่นอยูภายในหุ่นติดไฟแล้วเกิดระเบิดเป็นลูกโซ่อย่างรวดเร็ว ประกายไฟกระจายทุกทิศทุกทางเสียงดังอื้ออึง ผู้คนวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่นจนเกือบเหยียบกันตาย แต่เคราะห์ดี ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ 

 

สำนักข่าว พีทีซี รายงานว่า กลุ่มคนในคลิป นำโดย นายอัชวานี เซครี อดีตแกนนำพรรคคองเกรส และคณะกรรมการจัดงาน กับผู้นำชาวบ้าน นายเซครีล้มลงกับพื้น แต่ได้รับการช่วยเหลือ 

 

 

หุ่นจำลองยักษ์ทศกัณฑ์ระเบิดอื้ออึง ผู้คนวิ่งหนีประกายไฟจ้าละหวั่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ