ข่าว

กองทัพเรืออังกฤษกำลังทดลองใช้เจ็ทสูท เหมือนไอรอนแมน จู่โจมเรือฝ่ายตรงข้าม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใกล้เป็นจริงมากขึ้นทุกทีกับการใช้เจ็ทสูท มาประยุกต์ใช้งานในหลายด้าน รวมถึงการทหาร ล่าสุด มีการเผยแพร่คลิปกองทัพเรืออังกฤษทดสอบเจ็ทสูทบุกเรือฝ่ายตรงข้าม 

 

คลิปวิดีโอที่ สถาบันกองทัพเรือสหรัฐนำมาเผยแพร่ทางทวิตเตอร์ แสดงให้เห็นทหารเรืออังกฤษสวมชุดเจ็ทสูท ทะยานขึ้นจากเรือลำหนึ่ง ทรงตัวเหนือน้ำ ก่อนเหาะไปยังเรืออีกลำเพื่อจำลองการบุกเรือ จากนั้น บินกลับไปที่เรือลำเดิม ส่วนอีกช่วงหนึ่งของคลิป แสดงให้เห็นชายสวมเจ็ทสูท 4 คน ออกตัวจากเรือลำหนึ่งในเวลาเดียวกัน บินวนล้อมเรืออีกลำ ลงจอดโดยสวัสดิภาพ ก่อนบินกลับ 

สถาบันกองทัพเรือสหรัฐทวีตคลิป พร้อมระบุว่า“กองทัพเรืออังกฤษกำลังทดลองหน่วยจู่โจมเจ็ทสูทก่อนสรุปว่า ชุดแบบไอรอนแมนสามารถที่จะนำมาใช้เคลื่อนที่เป็นกลุ่มอย่างรวดเร็วและลงเรือได้หรือไม่ กองบัญชาการปฏิบัติการพิเศษสหรัฐกำลังประเมินเจ็ทแพ็คที่สามารถทำความเร็วกว่า 320 กม./ชม. ( 200 ไมล์) เช่นกัน 

 

 

 

ทหารติดไอพ่นในคลิปทดลอง เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้มนุษย์บินได้ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบเจ็ทขนาดเล็ก 5 ตัว ติดที่แขนสองตัว และที่ด้านหลังอีก 1 ตัว เหาะเหินเดินอากาศได้นาน 8 นาทีในแต่ละเที่ยวบิน ทำความเร็วสูงสุดได้ 88.5 กม./ชม. เป็นผลงานการพัฒนาของ แกรวิตี อินดัสทรีส์ สตาร์ทอัพเทคโนโลยีอังกฤษ โดยที่ผ่านมา ริชาร์ด บราวนิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ)และผู้ก่อตั้งบริษัท เคยนำไปโชว์ศักยภาพมาแล้วหลายครั้งหลายโอกาสทั่วโลก 

 

 

( ริชาร์ด บราวนิง  สาธิตเจ็ทสูทต่อหน้าผู้ชมบนเรือบรรทุกเครื่องบิน HMS Queen Elizabeth ขณะทอดสมอนอกเมืองแอนนาโพลิส ใกล้วอชิงตัน ดีซี เมื่อปีที่แล้ว )

 

 


 

เมื่อเดือนที่แล้ว องค์กรการกุศล  Great North Air Ambulance Serviceที่ให้บริการเฮลิคอปเตอร์ฉุกเฉินในอังกฤษ ก็เริ่มทดลองใช้เจ็ทสูทจากแกรวิตี อินดัสทรีส์ เพื่อดูว่าจะช่วยให้หน่วยแพทย์บินตรงไปยังพื้นที่เข้าถึงยาก เพื่อช่วยนักเดินป่าหรือปีนขาที่เจ็บได้หรือไม่ 

อีกแล้ว นักบินแจ้งพบเห็นคนขี่เจ็ทแพ็คที่ความสูงกว่า 1,800 ม.ใกล้สนามบินแอลเอ 

 

กองทัพเรืออังกฤษกำลังทดลองใช้เจ็ทสูท เหมือนไอรอนแมน จู่โจมเรือฝ่ายตรงข้าม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ