ข่าว

รัฐนิวเซาท์เวลส์หวั่นโควิดกลุ่มก้อนใหม่ เชื่อมโยงร้านอาหารไทยในซิดนีย์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิวเซาท์เวลส์ประกาศเตือนใครไปร้านอาหารไทย Thai Rock ในวันเสี่ยงสัมผัสโรคกักตัว 14 วัน หลังพบติดเชื้อ 3 ราย  พนักงานไปทำงานขณะป่วย


ทางการสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ ในออสเตรเลีย ออกคำแนะนำเร่งด่วนในวันนี้ ให้ทุกคนที่ไปร้านอาหาร Thai Rock ที่ห้างสรรพสินค้าสต็อกแลนด์ เขตเวเทอริลล์ พาร์ค ทางตะวันตกของนครซิดนีย์ ในวันที่ 9 10 11 12 และ 14 ก.ค.เข้ารับการตรวจไวรัสโรคโควิด-19 และกักตัวเอง 14 วันไม่ว่าจะมีอาการหรือไม่ คนที่มีอาการ ควรเข้ารับการตรวจซ้ำต่อให้ผลตรวจก่อนหน้าออกมาเป็นลบ และคนที่ผลตรวจเป็นลบ ก็จะต้องกักตัว 14 วันเต็มเช่นกัน 

คำแนะนำมีขึ้นในช่วงบ่าย หลังพบผู้ติดเชื้อยืนยัน 3 รายแล้วเชื่อมโยงร้านอาหารไทยแห่งนี้ เป็นลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผลตรวจเชื้อไวรัสเป็นบวก ส่วนรายก่อนหน้าก็เป็นลูกค้าที่เข้าไปรับประทานอาหารในวันที่ 10 เช่นกัน  
 

รัฐนิวเซาท์เวลส์หวั่นโควิดกลุ่มก้อนใหม่ เชื่อมโยงร้านอาหารไทยในซิดนีย์ 

ภาพ 7์News

เคอร์รี แชนต์ หัวหน้าฝ่ายสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ แสดงความวิตกเกี่ยวกับการติดเชื้อที่ร้านอาหารไทยแห่งนี้ นับจากเคสสตรี วัย 30 ปีเศษ (ไม่ได้บอกว่าเป็นคนไทยหรือสัญชาติใด) ไปทำงานที่ร้านขณะมีอาการป่วย และทางการกำลังเร่งสอบสวนโรคว่าใครบ้างที่เข้าไปในร้าน ไทย ร็อค ในช่วงเวลาที่พบการแพร่เชื้อ 

ด้าน ร้านอาหาร Thai Rock แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า พนักงานที่ติดเชื้อ ทำงานที่ร้านหลัง 4 โมงเย็นของวันที่ 9 10 11 12 และ 14 ก.ค. เริ่มมีอาการป่วยวันที่ 14 ก.ค. และเข้ารับการตรวจในวันเดียวกัน ทางร้านให้พนักงานทุกคนที่เสี่ยงสัมผัสโรค กักตัวเองและเข้ารับการตรวจ พร้อมประกาศปิดบริการชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อครั้งใหญ่  

รัฐนิวเซาท์เวลส์ พบผู้ติดเชื้อใหม่ 8 ราย เมื่อวาน โดย 6 คนเป็นการติดเชื้อในชุมชน รวมถึงชายวัย 80 ที่ไปรับประทานอาหารที่โรงแรมครอสโรดส์ ในเขตคาซูลา การติดเชื้อจากกลุ่มก้อนนี้เพิ่มเป็น 42 รายแล้ว อีก 2 คนอยู่ในโรงแรมที่ใช้กักกัน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ