ข่าว

โรงงานแปรรูปเนื้อในเยอรมันพบผู้ติดเชื้อโควิด 650 ราย รอตรวจอีกหลายพัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงงานแปรรูปเนื้อในเยอรมันพบผู้ติดเชื้อโควิด 650 ราย รอตรวจอีกหลายพัน นอกจากนี้ที่อังกฤษ ยังพบผู้ติดเชื้อจำนวน 58 ราย ที่ติดมาจากโรงฆ่าไก่ 2 แห่งในเวลส์

ทางการประเทศเยอรมัน สั่งระงับการปฏิบัติงานของโรงงานแปรรูปเนื้อแห่งหนึ่งในเมือง กือเทอร์สโลห์ (Gütersloh) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ หลังเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 650 ราย  ขณะที่ประชาชนหลายพันคนถูกขอให้กักตัวอยู่แต่ในบ้าน โดยมีคนงานในโรงงานได้รับการตรวจโรคแล้วมากกว่า 1,000 คน และอยู่ระหว่างรอตรวจอีกหลายพัน

ด้านหน่วยงานบริหารเมือง กือเทอร์สโลห์ ได้ประกาศใช้มาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส รวมถึงสั่งปิดโรงเรียน และศูนย์ดูแลเด็ก จนถึงสิ้นเดือนนี้

 

อย่างไรก็ดี ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดการระบาดของไวรัสที่โรงฆ่าสัตว์ เมื่อเดือนก่อนเยอรมนีเพิ่งออกคำสั่งแบนการใช้พนักงานชั่วคราวภายในโรงฆ่าสัตว์ หลังเกิดการระบาดในเมืองมึนสเตอร์ กับ โคสเฟล์ด ในรัฐนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลิน โดยคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากสภาพการทำงานที่ย่ำแย่

 

นอกจากนี้ที่อังกฤษ ยังพบผู้ติดเชื้อจำนวน 58 ราย ที่ติดมาจากโรงฆ่าไก่ 2 แห่งในเวลส์ ซึ่งส่งไก่สดไปยังซูเปอร์มาเก็ตและร้านอาหารต่างๆ ในสหราชอาณาจักร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ