ข่าว

1 ในผู้ป่วย โควิด-19 ใหม่ รัฐวิกตอเรีย ร่วมประท้วงสืบเนื่อง จอร์จ ฟลอยด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

1 ใน 8 ผู้ป่วยรายใหม่ของรัฐวิกตอเรียที่ได้รับการยืนยัน มีประวัติเข้าร่วมการประท้วงสืบเนื่องจากกรณี จอร์จ ฟลอยด์ ออสเตรเลียเสี่ยงโรคโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง

ผู้ประท้วงที่เข้าร่วมการเดินขบวน ชีวิตคนดำก็มีความหมาย (Black Lives Matter) ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย กลายเป็น 1 ในผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) 8 รายใหม่ของรัฐวิกตอเรียที่ได้รับการยืนยันในวันนี้ (11 มิ.ย.)

มีประชาชนเข้าร่วมการเดินขบวนในเมืองเมลเบิร์นราว 10,000 คน และมีการจัดการประท้วงที่คล้ายคลึงกันในเมืองใหญ่อีกหลายแห่งของออสเตรเลีย ทำให้หลายฝ่ายกังวลถึงภัยเสี่ยงที่โรคโควิด-19 อาจกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง

 

เมื่อวันพฤหัสบดี (11 มิ.ย.) หน่วยงานสาธารณสุขของรัฐวิกตอเรีย ระบุว่า ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ใหม่อาจมีเชื้อไวรัสอยู่ในร่างกายระหว่างเข้าร่วมการประท้วง และหน่วยงานจะตรวจเชื้อผู้ที่ติดต่อใกล้ชิดทุกคน พร้อมสั่งกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

เบรตต์ ซัตตัน (Brett Sutton) หัวหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐวิกตอเรีย ระบุว่า “มีความเป็นไปได้ต่ำ” ที่ผู้ป่วยใหม่ซึ่งเป็นชายวัย 30 กว่าปีจะติดเชื้อไวรัสจากการเดินขบวน และเขาสวมหน้ากากระหว่างเข้าร่วมประท้วง อย่างไรก็ตาม ซัตตันกระตุ้นให้ผู้ที่เริ่มมีอาการป่วยหลังเข้าร่วมประท้วงไปตรวจเชื้อ

 

“ผมหวังว่าทุกคนที่เข้าร่วมการประท้วงในเมลเบิร์น และทั่วรัฐวิกตอเรีย ที่เริ่มมีอาการป่วยซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 จะกักตัวแยกจากผู้อื่น เข้ารับการตรวจให้ทราบผล และรักษาตัวให้หายก่อนจะออกมาทำกิจกรรมอีก” ซัตตัน กล่าว

อนึ่ง สถิติช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (11 มิ.ย.) ระบุว่า รัฐวิกตอเรียมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสม 1,699 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อที่ยังมีอาการป่วย 57 ราย

 

อ่านข่าว - วัคซีนโรคโควิด-19 ยุโรปแนวหน้าของโลกอาจพร้อมใช้ช่วงใบไม้ร่วงผลัดหนาว

 

รัฐวิกตอเรีย, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนเข้าร่วมการประท้วงสืบเนื่องจากการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) ในใจกลางเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ