ข่าว

พิษล็อกดาวน์ โควิด-19 รถไฟอินเดียวิ่งทับคนหลับบนรางดับ 15 เจ็บ 5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โควิด-19 ล็อกดาวน์ทั่วประเทศอินเดีย ประชาชนประมาณ 20 คน เดินเท้ากลับบ้านเกิด แต่หมดแรงระหว่างทาง จึงตัดสินใจนอนพักบนรางรถไฟ

 

               พิษล็อกดาวน์ โควิด-19 โฆษกการรถไฟอินเดีย รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง จากเหตุรถไฟบรรทุกน้ำมันวิ่งทับ ขณะพวกเขานอนหลับอยู่บนรางรถไฟ ในรัฐมหาราษฏระทางตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดีย เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (8 พ.ค.) โดยผู้บาดเจ็บ 2 ราย มีอาการสาหัส

อ่านข่าว - ญี่ปุ่นอัปเดตสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโรคโควิด-19 ติดเชื้อ - ดับเพิ่มอีก

 

 

 

               อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนรางรถไฟระหว่างสถานีพทนาปูร (Badnapur) และสถานีกรมาฑ (Karmad) บนเส้นทางรถไฟของอินเดียช่วงเมืองปรภณี - เมืองมนมาฑ (Parbhani - Manmad) เมื่อประมาณ 05.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยรถไฟบรรทุกน้ำมันขบวนนี้เป็นรถไฟขบวนเปล่า ซึ่งกำลังเดินทางจากสถานีรถไฟเจรลาปลลี (Cherlapally) ในรัฐเตลังคานาทางตอนใต้ของประเทศ มุ่งหน้าสู่รัฐมหาราษฏระ

               “เคราะห์ร้ายที่มีประชาชนประมาณ 20 คน กำลังนอนหลับอยู่บนรางรถไฟ ขณะที่รถไฟสำหรับบรรทุกน้ำมันเคลื่อนทับพวกเขา ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 15 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย อีก 3 ราย”

               ราเกซ (Ch. Rakesh) หัวหน้าเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ (CPRO) ของสถานีรถไฟกลางฝั่งใต้ ระบุว่า ผู้บาดเจ็บได้ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลของรัฐในเมืองออรังคาบัดของรัฐมหาราษฏระแล้ว

 

 

 

               รายงานของสื่อ ระบุว่า เหยื่อในอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นแรงงานต่างถิ่นที่มาจากรัฐมัธยประเทศทางตอนกลางของอินเดีย

               “ระหว่างการล็อกดาวน์ทั่วประเทศในปัจจุบัน พวกเขาจึงเดินเท้ากลับบ้านเกิด แต่เกิดรู้สึกหมดแรงระหว่างทาง จึงตัดสินใจนอนพักบนรางรถไฟ” โมกษทา ปาฏีล (Mokshada Patil) ผู้กำกับการตำรวจออรังคาบัด เปิดเผยต่อสื่อท้องถิ่น

               ด้าน นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อความสูญเสีย สืบเนื่องจากอุบัติเหตุรถไฟในออรังคาบัด

               “หลังจากได้พูดคุยกับ ไพยุช โกยาล (Piyush Goyal) รัฐมนตรีกระทรวงการรถไฟ เขากำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกำลังจัดสรรความช่วยเหลือที่จำเป็นที่เราสามารถทำได้ทั้งหมด” โมดี ทวีตข้อความ

 

 

 

พิษล็อกดาวน์ โควิด-19 รถไฟอินเดียวิ่งทับคนหลับบนรางดับ 15 เจ็บ 5

 

 

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนกำลังรอรถไฟอยู่บนรางในเมืองโกลกาตาของอินเดีย เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2018)

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ